+Aa-
    Zalo

    Cây xanh Hà Nội bật gốc trong đêm do mưa giông lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cơn mưa giông lớn tối qua làm dịu bớt nắng nóng ở Thủ đô, tuy nhiên nó cũng khiến một số cây xanh Hà Nội bị bật gốc, cành gãy đổ.

    (ĐSPL) – Cơn mưa giông lớn tối qua làm dịu bớt nắng nóng ở Thủ đô, tuy nhiên nó cũng khiến một số cây xanh Hà Nội bị bật gốc, cành gãy đổ.
    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, tối qua ngày 31/5, nhiều khu vực ở Hà Nội đã có mưa rào và giông. Gió giật mạnh khiến nhiều phương tiện bị quật ngã, nhiều cây bị bật gốc, cành cây gãy đổ.
    [mecloud]RfiozJFHMi[/mecloud]

    Cành cây tại đường Liễu Giai bị bật gốc.

    Tại khu vực đường Liễu Giai (Ba Đình – Hà Nội, đoạn trước cửa tòa nhà Lotte), do thời tiết mưa rào và giông kéo dài khoảng 30 phút khiến nơi đây có một cây xanh bật gốc. Gió giật mạnh cũng khiến nhiều xe gắn máy, xe đạp phải dừng lại và tấp vào lề đường.

    Gốc cây xanh mới trồng bị bật do cơn mưa giông.

    Một bác bán trà đá gần hiện trường vụ việc cho hay: “Vào khoảng gần 20h tối ngày 31/5, khi tôi đang bán nước ở khu vực chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã thì phát hiện một cây xanh bật gốc ven đường. Rất may lúc đó trời mưa to nên lượng người lưu thông qua đây không quá đông, thêm nữa cây đổ ngả về vỉa hè chứ không nhào ra lòng đường nên không gây ách tắc”.
    Bác bán trà đá cho rằng, do ngày hôm qua tiết trời Hà Nội có mưa rào cộng giông, gió giật mạnh khiến cây xanh này bị bật gốc.

    Bác bán trà đá gần khu vực cầu vượt chia sẻ với PV.

    Quan sát của PV, cây xanh bị bật gốc là cây mới được trồng có đường kính khoảng 15cm, cây ngả về phía vỉa vè hà song song với đường nên không gây tình trạng ách tắc giao thông tại đây.
    Người dân cho rằng vì là cây mới trồng nên rễ chưa thực sự phát triển khiến cây dễ dàng bị bật gốc.
    Tại khu vực đường Kim Mã (đoạn gần rạp chiếu phim Ngọc Khánh), một số cành phượng vĩ cũng bị gãy sau cơn mưa lớn ngày hôm qua.
    Cành phượng vỹ đường Kim Mã bị gió giật gãy.
    Tại khu vực Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, nhiều người đi xe máy bị quật ngã, va chạm vào nhau. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (quận Đống Đa) bị ngập nước đến mắt cá chân. Đường Nguyễn Xiển (quận Hoàng Mai, Thanh Xuân) xảy ra bão bụi vì nhiều công trường đang thi công gần đó.
    Trên đường Thanh Niên (Ba Đình), một cây có tán rộng bị sét đánh gãy thân, đổ chắn ngang làn đường phía chùa Trấn Quốc, khiến giao thông hướng từ Nghi Tàm về Lăng Bác tê liệt.
    Cành phượng vỹ gãy đổ chắn ngang đường.
    Cơn mưa hôm qua làm dịu bớt nắng nóng trong những ngày vừa qua. Tuy nhiên, theo tin tức từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết hôm nay (1/6), nắng nóng sẽ quay trở lại khu vực Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.
    Sau đợt nắng nóng kỷ lục xảy ra trong thời gian vừa qua, Hà Nội và cả Bắc bộ, Bắc Trung bộ được dự báo sẽ phải chống chịu thêm đợt nắng nóng kỷ lục nữa vào tháng 6 tới.
    Để tìm hiểu rõ hơn về đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài mà cả Bắc bộ, Bắc Trung bộ đang phải “gồng mình” chống chịu, PV báo Đời sống & Pháp luật đã có cuộc trao đổi với Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Trưởng phòng Dự báo Hạn vừa, Hạn Dài – Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.
    Ông Hòa cho biết: “Theo thống kê trong chuỗi số liệu cùng thời kỳ tháng 5 từ năm 1971 đến nay tại các tỉnh Trung Bộ những năm có số ngày nắng nóng nhiều là 1977, 1983 (20-22 ngày), 1987 (22-24 ngày), 1997 (15-17 ngày), 2005 (19-21 ngày). Đáng chú ý những năm trên cũng là những năm xảy ra hiện tượng El Nino và Năm nay cũng là năm đang diễn ra El Nino. Như vậy, số ngày nắng nóng (tức số ngày có nhiệt độ cao nhất trên 35 độ) trong năm nay tính đến ngày 29/5 đã là 28 ngày và dự kiến sẽ còn tiếp tục kéo dài và có thể đưa ra một thông tin rằng số ngày nắng nóng trong tháng 5 năm nay là nhiều nhất trong chuỗi số liệu từ năm 1971”.
    Vị Phó Trưởng phòng Dự báo Hạn vừa, Hạn Dài nhận định: “Nền nhiệt độ trung trong tháng 6/2015 trên phạm vi toàn quốc sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN) từ 1.0 - 2.0 độ C, trong đó tại các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ sẽ là những nơi cao nhất so với các khu vực khác. Do vậy, khả năng trong tháng 6/2015 khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ tiếp tục có số ngày nắng nóng nhiều hơn so với TBNN”.
    “Đặc biệt là trong tháng 6 và tháng 7/2015, các tỉnh Trung Bộ sẽ còn xuất hiện nhiều ngày nắng nóng (tức là ngày có nhiệt độ trên 35 độ), có thể kéo dài liên tục chỉ có thể giảm nhẹ cường độ nắng nóng trong khoảng 1-2 ngày sau đó có thể lại bùng phát trở lại” – ông Hòa cho biết thêm.
    XUÂN TÙNG
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-xanh-ha-noi-bat-goc-trong-dem-do-mua-giong-lon-a96668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.