+Aa-
    Zalo

    CBBank chuyển giao bắt buộc về Vietcombank trong 6 tháng tới

    ĐS&PL Lãnh đạo CBBank cho biết ngân hàng đang chuẩn bị sẵn sàng cho công tác chuyển giao bắt buộc về Vietcombank. Dự kiến khoảng 6 tháng nữa, Vietcombank sẽ trở thành ngân hàng mẹ của CBBank

    Theo Tri thức trực tuyến, trong buổi gặp gỡ báo chí mới đây, ông Đàm Minh Đức, Thành iên HĐTV kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CBBank) cho biết, sau 8 năm tái cơ cấu, ngân hàng đang chuẩn bị sẵn sàng cho công tác chuyển giao bắt buộc về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

    cbbank chuyen giao bat buoc ve vietcombank trong 6 thang toi
    CBBank chuyển giao bắt buộc về Vietcombank trong 6 tháng tới.

    Đồng thời ông Đức cho biết việc này sẽ hoàn thành sớm nhất là cuối năm nay, chậm nhất là quý I/2024.

    “Dự kiến khoảng 6 tháng nữa, Vietcombank sẽ trở thành ngân hàng mẹ của CBBank. Vừa qua, Bộ Chính trị cũng đã phê duyệt chủ trương này. Ngân hàng cũng đang chuẩn bị sẵn sàng cho công tác chuyển giao bắt buộc về Vietcombank", ông Đàm Minh Đức thông tin.

    Theo vị lãnh đạo ngân hàng, được chuyển giao về một trong những tổ chức tín dụng hàng đầu Việt Nam - Vietcombank - sẽ mở ra hành trình mới với CBBank. Đây là kết quả của tiến trình hơn 8 năm tái cơ cấu ngân hàng vượt qua gian khó, phát triển ổn định và lành mạnh.

    Theo Tổng giám đốc CBBank, từ năm 2015, CBBank đã hoạt động dưới mô hình ngân hàng 100% vốn Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank. Trong đó, hoạt động kinh doanh của ngân hàng đã có nhiều thay đổi, từ mô thức quản trị, hệ thống công nghệ, đến hệ thống sản phẩm dịch vụ và hình ảnh thương hiệu…

    Năm 2022 là năm đầu tiên kể từ khi tái cơ cấu, CBBank chính thức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt kế hoạch kinh doanh và đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu. Trong đó, tổng số dư huy động của ngân hàng đạt hơn 20.000 tỷ đồng; tăng ròng tín dụng khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ đạt trên 5.000 tỷ đồng. Ngân hàng cũng đa dạng hóa được nguồn thu từ các hoạt động bán buôn, bán lẻ, kinh doanh vốn, bảo hiểm, thu hồi nợ…

    Năm nay sẽ năm thứ 9 nhà băng này bước vào quá trình tái cơ cấu, theo đó, lãnh đạo CBBank cho biết ngân hàng đang chuẩn bị sẵn sàng cho công tác chuyển giao bắt buộc về Vietcombank.

    Liên quan tới giao dịch chuyển giao bắt buộc này, báo Tuổi trẻ đưa tin, trước đó tại Đại hội đồng cổ đông năm 2023 của Vietcombank diễn ra cuối tháng 4, Chủ tịch Vietcombank Phạm Quang Dũng cho biết Vietcombank sẽ nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng yếu kém.

    "Đây là một phần trách nhiệm, nhưng cũng là cơ hội cho Vietcombank. Những hỗ trợ, điều kiện từ phía Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tạo ra cho ngân hàng động lực mới, cơ hội phát triển mới trong thời gian tới", ông Dũng nói.

    Ngoài ra, VPBank, MSB, MB cũng trình cổ đông thông qua việc sáp nhập một tổ chức tín dụng khác.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cbbank-chuyen-giao-bat-buoc-ve-vietcombank-trong-6-thang-toi-a577947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề xuất biện pháp ứng phó khi ngân hàng bị rút tiền hàng loạt

    Đề xuất biện pháp ứng phó khi ngân hàng bị rút tiền hàng loạt

    Để đảm bảo có cơ chế ứng phó kịp thời khi phát sinh trường hợp tổ chức tín dụng bị rút tiền hàng loạt có nguy cơ ảnh hưởng, đe dọa an toàn hệ thống, dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) bổ sung quy định về các biện pháp xử lý khi có sự cố rút tiền hàng loạt.