+Aa-
    Zalo

    CDC Hà Nội: Sẽ không giãn cách, phong tỏa diện rộng như trước đây

    (ĐS&PL) - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội khẳng định, thành phố sẽ không giãn cách, phong tỏa diện rộng như trước đây, xử lý các ổ dịch theo nguyên tắc nguy cơ đến đâu, khoanh đến đấy.

    Sáng 11/11, trả lời trên Dân Trí, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội nhận định, hiện tại số F0 tại Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục gia tăng trong những ngày tới vì hiện nay còn nhiều chùm ca bệnh rải rác ở nhiều quận huyện, cũng như các ca tại cộng đồng.

    Theo lãnh đạo CDC Hà Nội, ở thời điểm hiện tại, Hà Nội đang có 12 ổ dịch/chùm ca bệnh phức tạp và vẫn tiếp tục ghi nhận F0. Số F0 thấp nhất là ổ dịch Phú Vinh, An Khánh với 14 ca và cao nhất là ổ dịch Bạch Trữ, Tiến Thắng với gần 200 F0.

    Sự phức tạp của các ổ dịch, ngoài số ca bệnh được ghi nhận, còn liên quan đến đặc điểm dân cư ở khu vực xảy ra dịch. Tuy nhiên, đã là ổ dịch thì đều cần phải được chú trọng khoanh vùng, xử lý.

    pho giam doc cdc ha noi se khong gian cach phong toa dien rong nhu truoc day dspl 1
    Phó Giám đốc CDC Hà Nội khẳng định thành phố sẽ không giãn cách, phong tỏa diện rộng như trước đây. Ảnh minh họa 

    "Diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội vẫn còn phức tạp, khó lường nên trước mắt chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tăng cường, giám sát", ông Tuấn cho hay.

    Nói về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho hay, thành phố sẽ bám sát theo chỉ đạo chung của Chính phủ. Xử lý các ổ dịch theo nguyên tắc nguy cơ đến đâu, khoanh đến đấy. Chuyên gia này cũng khẳng định rằng, Hà Nội sẽ không giãn cách, phong tỏa diện rộng như trước đây.

    Ông Tuấn cũng cho hay, về tổng thể, các biện pháp chống dịch sẽ căn cứ theo đánh giá cấp độ dịch đã được Chính phủ quy định. Bên cạnh đó, với từng khu vực, thành phố sẽ có sự điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với tình hình dịch.

    Liên quan đến chùm ca nhiễm COVID-19 tại phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sáng 11/11, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, đến nay ổ dịch này đã tăng lên 57 ca dương tính với COVID-19. Phường được đánh giá ở mức độ dịch 3 (màu cam, nguy cơ cao).

    Theo đó, chính quyền đang đề xuất nâng mức độ dịch tại tổ dân phố số 1 thuộc phường Phú Đô lên mức 4 (màu đỏ, nguy cơ rất cao) bởi khu vực này đã ghi nhận khoảng 30 F0.

    Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, chuỗi lây nhiễm được phát hiện vào ngày 4 - 5/11, qua xét nghiệm những người biểu hiện ho, sốt tới Trạm Y tế phường Phú Đô khai báo rải rác.

    Từ nhóm bệnh nhân trên, quận Nam Từ Liêm xét nghiệm diện rộng, gồm người thuộc diện liên quan F0 và một số đối tượng nguy cơ trên địa bàn phường Phú Đô (người bán hàng ở mặt đường, mặt ngõ), tổng số 1.142 mẫu. Kết quả phát hiện thêm nhiều F0 thuộc địa bàn tổ dân phố 1 và các tổ dân phố khác. Trong đó, có một số trường hợp là trẻ em.

    Tính tới nay, tổng số mẫu đã lấy của F1, người trong khu vực phong tỏa và người thuộc diện nguy cơ trên địa bàn là trên 2.000 mẫu.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdc-ha-noi-se-khong-gian-cach-phong-toa-dien-rong-nhu-truoc-day-a518910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan