+Aa-
    Zalo

    CDC Mỹ khuyến khích trẻ trên 12 tuổi tiêm mũi vaccine tăng cường

    • DSPL
    ĐS&PL Theo cập nhật mới của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), trẻ em trên 12 tuổi được khuyến khích tiêm thêm mũi vaccine tăng cường sau ít nhất 5 tháng tiêm chủng đầy đủ.

    Ngày 3/1 (giờ địa phương), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép cho mũi tiêm tăng cường với nhóm trẻ từ 12-15 tuổi. Theo đó, Uỷ ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) trong ngày 5/1 đã bỏ phiếu với tỷ lệ 13-1 ủng hộ khuyến nghị tiêm vaccine tăng cường cho trẻ em ở nhóm tuổi này. Trước đó, CDC đã cho phép tiêm mũi vaccine tăng cường cho đối tượng từ 16-17 tuổi. 

    Tiến sĩ Rochelle Walensky - Giám đốc CDC Mỹ - cho biết: "Điều quan trọng là chúng ta cần bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi COVID-19 và các triệu chứng bệnh nặng. Hôm nay, tôi bỏ phiếu tán thành việc mở rộng tiêm mũi vaccine tăng cường cho thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi ít nhất 5 tháng sau khi tiêm chủng đầy đủ". 

    vaccine ngua covid 19
    CDC Mỹ khuyến khích trẻ em trên 12 tuổi tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 tăng cường. Ảnh: CNN 

    Bà Walensky nói thêm: "Liều tăng cường này sẽ cung cấp khả năng bảo vệ tối ưu chống lại COVID-19 và biến thể Omicron. Tôi khuyến khích tất cả các bậc cha mẹ luôn cập nhật cho con mình những khuyến nghị vaccine của CDC".

    Ngày 4/1, CDC phê duyệt quyết định rút ngắn thời gian tiêm mũi nhắc lại từ 6 tháng xuống còn 5 tháng cho những người đã chủng ngừa Pfizer/BioNTech. Cơ quan cũng khuyến cáo rằng trẻ em từ 5-11 tuổi bị suy giảm miễn dịch mức độ trung bình hoặc nghiêm trọng nên được tiêm một liều bổ sung 28 ngày sau khi tiêm mũi thứ hai. Trong đó, CDC quy định chỉ tiêm Pfizer/BioNTech cho nhóm trẻ em và thanh thiếu niên. Liều vaccine tăng cường cho trẻ em vẫn được tiêm với liều lượng 30 mcg.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdc-my-khuyen-khich-tre-tren-12-tuoi-tiem-mui-vaccine-tang-cuong-a524889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan