+Aa-
    Zalo

    CDC Mỹ phê duyệt mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19 cho thanh thiếu niên

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ mới đây đã phê duyệt mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ 16-17 tuổi trong trường hợp khẩn cẩp.

    Ngày 9/12 (giờ địa phương), Mỹ đã cấp phép tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 cho thanh thiếu niên ở độ tuổi 16-17. Quyết định này đã được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) thông qua. 

    Động thái mới này được Mỹ đưa ra trong bối cánh biến thể Omicron đã được phát hiện tại nhiều bang và biến thể Delta thì vẫn đang lây lan tại nước này. Trước đó, các mũi tiêm tăng cường của 3 loại vaccine Pfizer-BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson đã được phê duyệt để tiêm cho người trưởng thành. 

    Giám đốc CDC Rochelle Walensky gần đây trích dẫn các báo cáo cho thấy mũi tiêm thứ 3 sẽ giúp tăng cường bảo vệ chống lại biến thể Omicron và các biến thể khác. Bà chia sẻ: "Chúng ta đã biết rằng vaccine ngừa COVID-19 là an toàn và hiệu quả, chúng tôi khuyến khích thanh thiếu niên 16-17 tuổi nên đi tiêm mũi tăng cường".

    tiem vaccine cho thanh thieu nien
    Thanh thiếu niên Mỹ sẽ được tiêm mũi tăng cường bằng vaccine Pfizer-BioNTech. Ảnh: Reuters

    Quyền Ủy viên FDA, Tiến sĩ Janet Woodcock, cũng đồng tình với ý kiến trên. Tiến sĩ Woodcock khẳng định việc tiêm mũi tăng cường và sử dụng các biện pháp phòng dịch khác vẫn là cách tốt nhất để chống lại đại dịch COVID-19. Bà Woodcock nhấn mạnh: "Với sự xuất hiện của biến thể Omicron và việc biến thể Delta đang lây lan, tiêm chủng vẫn là biện pháp tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh". 

    Các mũi tiêm tăng cường sẽ bắt đầu được triển khai cho thanh thiếu niên 16-17 tuổi khoảng 6 tháng kể từ khi các em tiêm mũi vaccine thứ 2. Vì Pfizer là vaccine duy nhất được tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi nên việc "tiêm trộn vaccine" không phải lựa chọn dành cho nhóm tuổi này. 

    Theo báo cáo trong tuần cuối tháng 11, số ca bệnh COVID-19 là trẻ em chiếm khoảng 22,4% tổng số ca bệnh được báo cáo tại Mỹ. Các quan chức y tế công cộng và các chuyên gia y tế nhận dịnh trẻ em ít có nguy cơ bị các triệu chứng nghiêm trọng từCOVID-19 hơn người lớn nhưng vẫn có một phần nhỏ có nguy cơ này. CDC Mỹ thống kê hơn 5.900 trẻ em đã trải qua MIS-C, hoặc hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em, một biến chứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng liên quan đến COVID-19. Theo cơ quan này, có 52 trẻ em đã chết vì triệu chứng trên.

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdc-my-phe-duyet-mui-tiem-tang-cuong-vaccine-ngua-covid-19-cho-thanh-thieu-nien-a521936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan