+Aa-
    Zalo

    CĐV Malaysia từng gây ẩu đả kinh hoàng, người hâm mộ Việt cần dè chừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến Kuala Lumpur (Malaysia) để cổ vũ cho ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup, người hâm mộ Việt cần cẩn trọng trước một số CĐV quá khích của đội bạn.

    Đến Kuala Lumpur (Malaysia) để cổ vũ cho ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup, người hâm mộ Việt cần cẩn trọng trước một số CĐV quá khích của đội bạn.

    Không phải ngẫu nhiên mà sân vận động quốc gia Bukit Jalil (Malaysia) lại được gọi là "chảo lửa" của Đông Nam Á.

    Bukit Jalil là sân vận động lớn nhất Đông Nam Á, lớn thứ hai châu Á sau sân Mồng Một tháng Năm của Triều Tiên và nằm trong danh sách 10 sân vận động lớn nhất hành tinh. Với sức chứa hơn 87.000 chỗ ngồi, ở Bukit Jalil từng diễn ra nhiều trận cầu đẳng cấp khu vực.

    CĐV Malaysia nổi tiếng cuồng nhiệt. Ảnh: Fox Sport

    Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khiến sân vận động này trở thành "chảo lửa" đích thực chính là vì sự cuồng nhiệt bất tận của các cổ động viên (CĐV) Malaysia.

    Nhìn cách các CĐV Malaysia cổ vũ cho đội bóng của họ trên sân Mỹ Đình tại vòng bảng thì sẽ biết được, khi về tới Bukit Jalil, sự cuồng nhiệt ấy còn tăng lên gấp bội với sự đồng lòng của mấy chục ngàn người.

    Sự cuồng nhiệt cũng trở thành một trong những nguyên nhân khiến CĐV Malaysia là một trong những hội CĐV thường xuyên để xảy ra tai tiếng nhất tại khu vực.

    Chính tại AFF Cup năm nay, khi Malaysia tiếp đón Myanmar trên sân nhà, Fox Sport Asia đưa tin khoảng 20 CĐV Myanmar, bao gồm cả phụ nữ, đang đợi xe buýt ở Kuala Lumpur bị một nhóm tầm 30 người Malaysia buông lời xúc phạm và tấn công cả bằng vũ lực.

    Không chỉ bị chửi bới, hét vào mặt, các CĐV Myanmar còn bị đấm, đá liên tục vào người đến mức phải nhập viện cấp cứu. Điện thoại của nhóm CĐV Myanmar cũng bị những CĐV Malaysia cướp đi.

    Nhóm CĐV Myanamar bị các CĐV Malaysia tấn công. Ảnh: Fox Sport

    Khi nhóm CĐV Myanmar báo lại tình hình này với cảnh sát nước chủ nhà, họ trả lời rằng chính những người Myanmar đã gây sự trước và bị yêu cầu nhanh chóng trở về nhà.

    Một vụ việc khác xảy ra với chính CĐV Việt Nam cũng do CĐV Malaysia gây ra vào năm 2014.

    Trong cuộc tiếp đón đội tuyển Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup năm đó, các CĐV Malaysia đã tạo ra một cuộc ẩu đả kinh hoàng. Họ ném chai lọ, tràn sang khu vực của CĐV Việt Nam để hành hung gây thương tích cho nhiều người.

    Liên đoàn bóng đá Malaysia đã phải lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam và không mua 1.000 vé xem trận lượt về tại Mỹ Đình cho các CĐV Malaysia.

    Được biết, trận đấu ấy sau cùng vẫn có 5 CĐV Malaysia tham dự và được bảo vệ rất kỹ khi đến Mỹ Đình.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-malaysia-tung-gay-au-da-kinh-hoang-nguoi-ham-mo-viet-can-de-chung-a254165.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan