+Aa-
    Zalo

    CĐV Thái Lan: Đội nhà như rơi vào vòng lặp, cứ ra sân là thua Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Từ đầu năm 2022 đến hết giải U19 Đông Nam Á, bóng đá Thái Lan chưa thể thắng Việt Nam ở mọi cấp độ.

    U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đều bất ngờ xảy chân tại bán kết U19 Đông Nam Á. Do đó, trận tranh hạng 3 diễn ra vào chiều tối qua (15/7) dù chỉ mang tính chất thủ tục nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn khi 2 đội đều muốn lấy lại danh dự của mình.

    Trên thực tế, U19 Thái Lan là đội nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng dẫn trước ở phút 43 nhờ công của Sittha Boonlha.

    Với những điều chỉnh nhân sự ở hiệp 2, U19 Việt Nam đã giành lại thế trận. Bàn thắng gỡ hòa của Quốc Việt ở phút 53 như một kết quả tất yếu sau nhiều pha dồn ép đối thủ.

    Những phút còn lại của trận đấu, 2 đội không ghi được thêm bàn thắng nào và kéo nhau vào lượt sút luân lưu may rủi. Trên chấm 11m, thầy trò HLV Đinh Thế Nam là những người bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 5-3, qua đó cán đích với vị trí thứ 3 tại giải U19 Đông Nam Á 2022.

    cdv thai lan doi nha da roi vao vong lap cu ra san la thua viet nam 01
    U19 Thái Lan không thể đánh bại Việt Nam trong cả 2 lần gặp nhau tại U19 Đông Nam Á. Ảnh: VFF

    Kết quả này đương nhiên khiến truyền thông Thái Lan không vui. Tờ Siam Sport có bài viết: "U19 Thái Lan dứt điểm không tốt, gục ngã trước U19 Việt Nam và chỉ xếp thứ 4 ở giải U19 Đông Nam Á".

    Bài viết nhấn mạnh: "Đây là lần thứ hai trong 5 năm qua, U19 Thái Lan chỉ xếp ở vị trí thứ 4. Thậm chí, vào năm 2019, "Voi chiến" còn bị loại ngay từ vòng bảng".

    Tờ Thairaith thừa nhận U19 Thái Lan đã có trận đấu không tốt trước U19 Việt Nam nhưng kêu gọi đội nhà nhanh chóng đứng dậy sau thất bại và tập trung vào vòng loại U20 châu Á diễn ra vào tháng sau.

    Tính ra, trong năm 2022, bóng đá Thái Lan đã chưa giành chiến thắng trước Việt Nam ở mọi cấp độ. Cụ thể, U23 Thái Lan thua Việt Nam cả 3 trận với tỷ số 0-1 tại giải U23 ĐNÁ và SEA Games, trong khi chỉ có thể hòa 2-2 tại giải U23 châu Á và nhìn đối thủ đi tiếp, còn mình bị loại từ vòng bảng.

    Tại giải U19 Đông Nam Á này, Thái Lan đã có cơ hội "trả hận". Tuy nhiên, tất cả chỉ là 1 trận hòa và 1 trận thua trên chấm luân lưu.

    Một CĐV tên Chochuwang nêu quan điểm: "Nếu chỉ là một trận đấu đơn thuần thì không có gì để nói, vì bóng đá có thắng có thua. Tuy nhiên, vấn đề là từ đầu năm đến nay, chúng ta thua họ quá nhiều, không trực tiếp thì cũng gián tiếp. Họ đã chặn đường thăng tiến của Thái Lan ở bốn giải đấu. Vì vậy, tôi nghĩ đây là một thất bại hệ thống của một nền bóng đá".

    "Tôi thấy ngày xưa các đội Thái Lan ép Việt Nam thế nào thì bây giờ họ bị lấn lướt thế đấy. Thái Lan đang phải chịu cảm giác của Việt Nam cách đây 5-10 năm trước", một CĐV Thái Lan bình luận.

    "Dường như tâm lý của các cầu thủ Thái Lan có chút e ngại Việt Nam. Nói thẳng ra là họ cảm thấy run sợ mỗi khi đối đầu với Việt Nam nên không còn tự tin dứt điểm như trước", tài khoản Tony Sawangvitt nhận định

    "Bây giờ, vòng lặp của bóng đá Thái Lan là phát biểu thể hiện tham vọng, ra sân rồi thua Việt Nam. Tôi thấy giải này qua giải khác, điều đó cứ lặp đi lặp lại mà không hề có biện pháp nào thay đổi tình hình cả", một CĐV xứ Chùa Vàng bày tỏ sự thất vọng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-thai-lan-doi-nha-nhu-roi-vao-vong-lap-cu-ra-san-la-thua-viet-nam-a544756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan