CĐV viết tâm thư động viên Công Phượng giữa bão dư luận


Thứ 2, 17/11/2014 | 13:23


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Nghi án Công Phượng gian lận tuổi đang trở nên rất nóng trong dư luận. Mới đây một fan hâm mộ của Công Phượng và U19 Việt Nam đã viết tâm thư xúc động.

(ĐSPL) – Nghi án Công Phượng gian lận tuổi đang trở nên rất nóng trong dư luận. Mới đây một fan hâm mộ của Công Phượng và U19 Việt Nam đã viết tâm thư xúc động đến tiền đạo người Nghệ An.
Những tranh cãi về việc Công Phượng 19 tuổi hay 21 tuổi vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng sau khi chương trình chuyển động 24h phát sóng vào trưa ngày 16/11 của VTV chỉ ra nhiều điểm bất hợp lý trong giấy tờ của Công Phượng. Đã có nhiều luồng ý về sự việc này. Trong đó đáng chú ý là tâm thư của một CĐV ruột, người dành nhiều tình cảm cho thủ quân của U19 HAGL và U19 Việt Nam.

Bóng đá - CĐV viết tâm thư động viên Công Phượng giữa bão dư luận

 Công Phượng.

"Gửi Công Phượng!
Anh đã không xem bóng đá Việt Nam khoảng chục năm nay, không phải vì anh quay lưng với bóng đá nước nhà. Những lùm xùm mua bán độ, lối đá bạo lực tràn lan khắp các sân cỏ V-League đã giết chết dần những cảm xúc trong anh.
Nhưng tất cả đã thay đổi khi em cùng với các đồng đội ở lò HAGL Arsenal JMG xuất hiện, khơi gợi và làm sống lại thứ cảm xúc tưởng như đã ngủ yên không chỉ với riêng anh, mà của hầu hết NHM bóng đá Việt Nam. Các em đã chơi thứ bóng đá đẹp, với niềm đam mê cháy bỏng và thế hệ vàng Hồng Sơn, Huỳnh Đức… như lại hiện về trong ký ức của NHM.
Dáng người thấp đậm, những pha đi bóng vừa kỹ thuật, vừa sức mạnh và cả bản lĩnh khi thực hiện cú sút penalty kiểu panenka. Đó là ấn tượng mà em đã để lại qua từng trận đấu và qua từng giải đấu. NHM xếp hàng dài, thức trắng đêm ở Mỹ Đình để mua vé xem U19 Việt Nam. Chỉ có thứ bóng đá đẹp, vị nghệ thuật của các em mới kéo khán giả gần đến vậy.
Bóng đá - CĐV viết tâm thư động viên Công Phượng giữa bão dư luận (Hình 2).
 Tâm thư của CĐV gửi đến Công Phượng.
Có lẽ không chỉ riêng anh, mà hầu hết NHM đều thừa nhận em là niềm hy vọng lớn nhất cho tương lai bóng đá Việt Nam. Chắc em cũng không ngạc nhiên khi báo giới và NHM đã dành quá nhiều lời khen ngợi cho em, thậm chí còn nói em mắc “bệnh sao”. Nhưng trước những lời tâng bốc lên tận mây xanh ấy, em vẫn đứng vững và vẫn tỏa sáng để cùng với U19 Việt Nam vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên vừa qua.
Công Phượng 19 hay 21 tuổi? Câu hỏi ấy không còn quan trọng với anh và có lẽ là với hầu hết NHM Việt Nam. Vì đơn giản, em chẳng có lỗi gì ở đây cả. Chỉ biết rằng, em đã trở thành niềm tự hào cho vùng quê nghèo Mỹ Sơn, Đô Lương (Nghệ An), cho nền bóng đá ở vùng trũng Đông Nam Á vốn đầy những mảng tối.
Tuổi thơ chăn trâu cắt cỏ, ngụp lặn kênh mương, thích thú chơi bóng trên khoảng đất trống trước căn nhà lá vách đất, đó là những thử thách em đã trải qua từ khi còn tấm bé. Vì thế, những gì đang diễn ra sẽ chỉ là một trong số vô vàn những thách thức mà em phải đối mặt cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
Lúc này đây, không chỉ em, mà mẹ Hoa, bố Bảy chắc cũng đang mất ăn mất ngủ. Hơn lúc nào hết, em cần động viên bố mẹ và chính bản thân em cũng phải cứng rắn chống chọi với sức ép từ nhiều phía. Ở tuổi của em, bị bủa vây bởi những tin đồn như thế em có gục ngã?
Chắc chắn không, anh tin là như thế! Anh thích cách phản ứng của em: Im lặng và chứng tỏ giá trị trên sân cỏ, đó là bản lĩnh của một người đàn ông đích thực. Bản lĩnh ấy chắc chắn không phải tự nhiên, mà nó đã có sẵn trong em, chàng trai lấm lem bùn đất, đôi mắt lúc nào cũng đượm buồn nhưng đầy cương nghị.
Giống như một chú chim non mới ra ràng, cần phải được thử thách bởi sóng gió cuộc đời mới trở nên cứng cáp. Gắng lên Công Phượng, bởi em sẽ không đơn độc!"

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-viet-tam-thu-dong-vien-cong-phuong-giua-bao-du-luan-a69544.html