+Aa-
    Zalo

    CEO Apple kiếm được số tiền "khủng" trong năm 2021, cao gấp gần 1.500 lần lương của nhân viên

    • DSPL
    ĐS&PL Số tiền ông Tim Cook kiếm được trong năm 2021 cao gấp 1.447 lần mức lương trung bình của nhân viên Apple, ước tính khoảng 68.254 USD.

    Theo hãng tin CNN cho biết, ông Tim Cook - giám đốc điều hành của Apple kiếm được tổng số tiền lên đến gần 100 triệu USD trong năm 2021, tăng gấp 6 lần so với năm trước đó.

    Tổng thu nhập trị giá 98,7 triệu USD của ông Tim Cook chủ yếu được tạo thành từ phần thưởng cổ phần của công ty, trị giá 82 triệu USD. Bên cạnh đó, Cook cũng nhận được mức lương cơ bản là 3 triệu USD và 12 triệu USD tiền thưởng, cùng với một khoản tiền không nhỏ dành cho vấn đề an ninh, chuyên cơ riêng trong những chuyến công tác.

    Số tiền ông Cook kiếm được trong năm 2021 cao gấp 1.447 lần mức lương trung bình của nhân viên Apple, ước tính khoảng 68.254 USD, theo hồ sơ được công ty công bố. Apple cho biết con số này dựa trên một cách tính mới cho mức lương trung bình của nhân viên.

    ceo apple kiem duoc so tien khung trong nam 2021 cao gap gan 1 500 lan luong cua nhan vien1
    Ông Tim Cook - CEO của hãng công nghệ Apple. Ảnh: Getty Images.

    Thu nhập của ông Tim Cook tăng đột biến khi hoạt động kinh doanh của Apple đang bùng nổ. "Gã khổng lồ công nghệ" đã công bố lợi nhuận và doanh số kỷ lục vào năm 2021, được thúc đẩy bởi sức mạnh từ hoạt động kinh doanh iPhone cốt lõi và các dịch vụ đăng ký của nó. Tuần trước, Apple đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị vốn hóa thị trường đạt mốc 3.000 tỷ USD.

    Năm 2021 đánh dấu một thập kỷ kể từ khi ông Tim Cook đảm nhận vai trò CEO từ người đồng sáng lập quá cố của Apple Steve Jobs. Thời gian ông Cook đảm nhận vị trí đứng đầu tại Apple đã khiến ông dần trở thành một tỷ phú. Trước đó, ông đã cam kết sẽ cho đi tất cả tài sản của mình sau khi trả tiền học phí đại học cho cháu trai. 

    Tim Cook sinh năm 1960 ở thành phố Mobile, bang Alabama, Mỹ. Bố của ông, Donald Cook, là một công nhân xưởng đóng tàu và mẹ của ông Geraldine Cook, làm việc tại một hiệu thuốc, theo Bussiness Insider. 

    Ông Cook tốt nghiệp Đại học Auburn của Alabama năm 1982 với bằng kỹ sư công nghiệp. Từ đó, ông gia nhập công ty IBM và làm việc tại bộ phận PC. Sau đó, ông trở thành giám đốc phụ trách khu vực Bắc Mỹ.

    12 năm sau, ông Cook rời IBM và đảm nhận vai trò giám đốc vận hành (COO) tại một công ty có tên là Intelligent Electronics. Tiếp đó, ông trở thành phó chủ tịch phụ trách vật liệu của công ty Compaq, khi đó là một trong những nhà sản xuất PC nổi tiếng nhất thế giới.

    Ở thời điểm đó, Steve Jobs vừa mới lên nắm quyền với tư cách là giám đốc điều hành của Apple. Ông Steve Jobs đã có một nhiệm vụ khó khăn là phải xoay chuyển tình thế công ty sau nhiều năm khó khăn. Từ đó, ông bắt đầu đi tìm "làn gió mới" cho đội ngũ điều hành của mình.

    ceo apple kiem duoc so tien khung trong nam 2021 cao gap gan 1 500 lan luong cua nhan vien2
    (Từ trái sang) Ông Tim Cook, Steve Jobs và Phil Schiller - nhân viên Marketing của Apple, trả lời các câu hỏi về iMac vào năm 2007. Ảnh: Getty Images.

    Vì vậy, CEO Apple khi đó đã tiếp cận Tim Cook và xác định ông là một triển vọng mạnh mẽ cho Apple. Ông Cook đã ký hợp đồng với Apple vào năm 1998 với tư cách là Giám đốc điều hành của các hoạt động trên toàn thế giới.

    Tim Cook chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Apple vào ngày 25/8/2011. Trên thực tế, Apple đã sớm chuẩn bị để chào đón Cook đảm nhận vị trí này. Sự chuẩn bị của chính Cook cũng vậy. Mọi yếu tố trong sự nghiệp và cuộc sống của ông sau này đều trở thành chìa khóa để điều hành Apple.

    Bích Thảo(Theo CNN, Bussiness Insider) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-apple-kiem-duoc-so-tien-khung-trong-nam-2021-cao-gap-gan-1-500-lan-luong-cua-nhan-vien-a525476.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mark Zuckerberg và Tim Cook lại

    Mark Zuckerberg và Tim Cook lại "khẩu chiến"

    Khi nhìn lại mối quan hệ giữa hai tên tuổi nức tiếng làng công nghệ, người ta cũng phát hiện ra cả hai đã từng có những đối đáp trước đây, mà nguyên nhân chủ yếu cũng khô