+Aa-
    Zalo

    CEO Apple tức tốc đến Trung Quốc sau khi iPhone để mất ngôi vị số 1 vào tay Huawei

    (ĐS&PL) - Ông Tim Cook CEO Apple đã đến Trung Quốc trong bối cảnh iPhone ghi nhận sụt giảm 2 chữ số và tăng trưởng âm tại đất nước tỷ dân. Điều này khiến smartphone Huawei bất ngờ vọt lên vị trí số 1 về doanh số tại quốc gia này.

    Báo VTV đưa tin, trong một video mới được đăng tải trên mạng xã hội Weibo, Tim Cook đã có mặt tại một cửa hàng ở Thành Đô (Trung Quốc). Trong video, ông  trò chuyện và cổ vũ cho các game thủ đang  chơi "Honor of Kings". Đây là trò chơi do TiMi Studio, nhà sản xuất game thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent, phát triển.

    "Honor of Kings" bắt đầu từ Thành Đô và đã trở thành hiện tượng toàn cầu trên App Store", ông Cook cho biết trong video đăng trên Weibo.

    Honor of Kings là một trong những game di động lớn nhất ở Trung Quốc và là nguồn thu đáng kể cho App Store của Apple tại quốc gia này.

    Sự có mặt của Tim Cook tại Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh iPhone 15 đang có khởi đầu vô cùng ảm đạm tại quốc gia này so với các phiên bản trước đó.

    ceo apple tuc toc den trung quoc sau khi iphone de mat ngoi vi so 1 vao tay huawei
    CEO Tim Cook trong sự kiện giới thiệu iPhone15.

    Tạp chí Công Thương dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu Jefferies, thị trường smartphone tại Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi khi chứng kiến mức tăng trưởng dương so với cùng 2 chữ số và tăng trưởng âm, ngay cả khi có sự góp mặt của loạt iPhone 15 vửa ra mắt mới đây.

    Huawei hiện đã vươn lên vị trí số 1 về doanh số smartphone tại Trung Quốc, theo báo cáo công bố ngày 16/10 của Jefferies. Các thống kê và nghiên cứu cho thấy, kết quả này đến từ hai phía. Trong khi Huawei vươn lên trở thành ngôi sao nhờ loạt sản phẩm Mate 60, doanh số iPhone 15 lại không như kỳ vọng.

    Mẫu Mate 60 Pro bất ngờ ra mắt thị trường cuối tháng 8, đánh dấu sự xuất hiện trở lại của một thiết bị có 5G do Huawei sản xuất. Giữa bối cảnh bị hạn chế từ Mỹ, sản phẩm khơi gợi niềm tự hào của người dân nước này và trở thành điện thoại bán chạy nhất. Hãng nghiên cứu Counterpoint Research ước tính chỉ riêng mẫu Mate 60 Pro sẽ đạt doanh số ít nhất 7 triệu máy, nếu "không có bất kỳ trục trặc nào về nguồn cung".

    Trong khi đó, Counterpoint cho biết doanh số iPhone 15 giảm khoảng 4,5% so với iPhone 14 năm ngoái, sau 17 ngày lên kệ. Đây là màn khởi đầu thấp nhất của iPhone tại Trung Quốc kể từ năm 2018. Trong khi đó, các nhà phân tích của Jefferies thậm chí ước tính mức sụt giảm của iPhone mới có thể lên tới hai con số. Họ cũng ghi nhận tình trạng iPhone 15 được bán với "giá chiết khấu" so với giá niêm yết, phản ánh nhu cầu yếu của thị trường này với thiết bị Apple.

    Apple chưa đưa ra bình luận về thông tin trên, theo báo VnExpress.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-apple-tuc-toc-den-trung-quoc-sau-khi-iphone-de-mat-ngoi-vi-so-1-vao-tay-huawei-a595672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan