+Aa-
    Zalo

    CEO Bamboovision – DSChung và câu chuyện đưa sản phẩm từ tre Việt Nam ra quốc tế

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Sự khác biệt giữa Dschung với các doanh nhân kiều bào đầu tư về Việt Nam nằm ở chỗ anh không theo đuổi lợi nhuận khi bắt đầu kinh doanh.

    (ĐS&PL) Sự khác biệt giữa Dschung với các doanh nhân kiều bào đầu tư về Việt Nam nằm ở chỗ anh không theo đuổi lợi nhuận khi bắt đầu kinh doanh. Khởi đầu anh tạo dựng đội ngũ các nhà quản lý, cộng sự tài giỏi  người Việt và nước ngoài, sống và làm việc tại Việt Nam. Họ chung tay đưa ra các chính sách quản lý vững chắc cho doanh nghiệp, sau đó cùng nhau vận dụng “trí, lực, tâm” đưa cây tre Việt Nam ra thị trường quốc tế.

    Dschung Nguyen năm nay 38 tuổi hiện sinh Sống Berlin, Đức. Khởi nghiệp từ năm 27 tuổi tại Đức

    PV: Từ đâu mà anh lại có ý tưởng phát triển các sản phẩm từ tre?

    Dschung: Tôi đầu tư kinh doanh nhà hàng tại Đức,và nhận thấy việc sử dụng ống hút nhựa cho nhà hàng rất lớn, và cảm thấy bản thân như đang tiếp tay vào việc làm hại sức khỏe con người và gây tác hại đến môi trường.

    Thế nên tôi đã cùng các đồng nghiệp của mình đi tìm hiểu nguyên vật liệu để có thể thay thế và sản xuất loại ống hút mới an toàn, thân thiện với môi trường, thời gian đó tôi còn sống bên Berlin (Đức) trải qua quá trình tìm kiếm khắp nơi và câu trả lời cuối cùng của chúng tôi là tre.

    Tôi đã dành toàn bộ thời gian mình có trong 6 tháng để nguyên cứu về tre và tôi nhận ra rằng thế giới này chỉ mới bắt đầu nhận thấy được giá trị tương lai của cây tre. Vì thế tôi chọn tre và về Việt Nam để phát triển tương lai, sự nghiệp của mình. Chúng tôi đã chọn thương hiệu của công ty là Bamboovision (Tầm nhìn tre).

    PV: Sản phẩm ống hút tre của Bamboovision liệu đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng?

    Dschung: Mặc dù hiện nay trên thế giới đang bùng nổ một làn sóng cấm sử dụng ống hút nhựa và sản phẩm nhựa, ống hút tre sẽ trở thành một sự thay thế hoàn hảo.

    Tuy nhiên ống hút tre cần phải có kích cỡ hợp lý với từng loại ly. Vậy nên, Bamboovision đã thiết kế những sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

    Về sản phẩm ống hút của Bamboovision hiện nay có ba loại kích cỡ khác nhau là 15cm, 18cm, và 20cm; ngoài ra chúng tôi còn thiết kế riêng các loại hộp dành riêng cho khách hàng sử dụng và đối tác thương mại nước ngoài.

    Ngoài ra các sản phẩm khác của Bamboovision như: Thìa, dĩa, thớt, nội thất, cùng các sản phẩm mới khác do đội nhóm Bamboovision thiết kế… đang được phát triển và hoàn thiện, thời gian sắp tới chúng tôi sẽ đẩy mạnh các sản phẩm mới để cung cấp cho thị trường quốc tế , độc lạ làm từ tre.

    PV: Qua thực tế thị trường Việt Nam đang rất “khát” sản phẩm ống hút và các sản phẩm khác từ tre nói chung và của Bamboovision nói riêng. Các cửa hàng luôn “cháy hàng” khi nhập sản phẩm về. Tại sao công ty không đưa ra thị trường số lượng lớn hơn?

    DsChung: Chúng tôi luôn đề cao về chất lượng chứ không chạy theo số lượng. Theo đó, để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, Bamboovision sẵn sàng đầu tư máy móc và các trang thiết bị cho xưởng sản xuất để nâng cấp sản phẩm và năng xuất tốt để sẵn sàng cung ứng cho các đơn vị tiêu thụ trong nước hay nước ngoài.

    Để giải quyết vấn đề này, Bamboovision cân đối số lượng với việc sản xuất nhằm đáp ứng hoạt động xây dựng thương hiệu cũng như làm quảng cáo hàng tháng, và nó sẽ đáp ứng yêu cầu chất lượng cao nhất cho thị trường quốc tế.

    Bên cạnh đó, mục tiêu của Bamboovision hiện nay là tập trung vào truyền thông xã hội, đưa sản phẩm vào chuỗi bán lẻ, B2B của các siêu thị và các công ty nổi tiếng châu Âu, bắt tay với những doanh nghiệp hàng đầu nhằm phát triển thương hiệu.

    Xa hơn nữa là làm sao để tạo ra hệ thống sản phẩm mang thương hiệu đạt chất lượng thế giới, nâng tầm của thương hiệu Made in Việt Nam. Thế nên chúng tôi không vội đẩy mạnh số lượng mà cố gắng tập trung tối đa cho chất lượng sản phẩm được tốt nhất.

    PV: Khó khăn của anh khi đưa sản phẩm mang thương hiệu Bamboovision ra thị trường Việt Nam và Quốc tế là gì?

    Dschung: Ở mỗi quốc gia, mỗi thị trường sẽ đều có những tiêu chuẩn riêng biệt. Các nước như Mỹ, khu vực châu Âu hay ngay tại thị trường Việt Nam lại có những yêu cầu khác nhau.

    Chẳng hạn, ngoài yếu tố kỹ thuật, cũng là ống hút từ tự nhiên, nhưng loại dùng một lần lại không được các quốc gia phát triển ủng hộ bởi theo họ nó sẽ khuyến khích việc chặt bỏ cây trồng, làm mất cân bằng sinh thái.

    Để đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe đó Bamboovision đã luôn phấn đấu không ngừng để cải thiện sản phẩm của mình. Chúng tôi dành rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu tiêu chuẩn quốc tế cũng như hoàn thiện thủ tục giấy tờ xuất nhập khẩu cho sản phẩm.

    Cuối cùng chúng tôi đã xin được giấy phép, như với Mỹ là FDA, châu Âu là Food control standard, hay ngay tại Việt Nam là CFS,….

    Các loại giấy phép đó không chỉ là thẻ thông hành cho sản phẩm của Bamboovision ở trong nước và quốc tế mà còn là một minh chứng quan trọng khẳng định rằng các sản phẩm của Bamboovision đều đã được công nhận về chất lượng bởi các chuyên gia kiểm định.

    Đây cũng là kinh nghiệm cho nhiều nhà xuất khẩu Việt Nam muốn phát triển bền vững, cần tìm hiểu kỹ chính sách của quốc gia mà họ muốn.

    PV: Định hướng phát triển sắp tới của Bamboovision là gì?

    Dschung: Hiện nay ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam vẫn chưa hiện rõ hình thái công nghiệp sản xuất, vẫn là sự phát triển thủ công, chưa thực sự hướng vào “Quality standard” (tiêu chuẩn) của quốc tế, dẫn tới số lượng sản xuất bây giờ còn ít và nhỏ.

    Đến một ngày ngành công nghiệp mây tre đan lớn mạnh như tính nghệ thuật của nó, thì những sản phẩm của Việt Nam càng có nhiều cơ hội nâng tầm trên thương trường thế giới.

    Nắm bắt cơ hội phát triển đó, năm tới Bamboovision bắt đầu mở rộng xưởng sản xuất ở Thanh Hóa, tạo thêm công ăn việc làm cho hơn 30 lao động.

    Tôi cho rằng khi các doanh nghiệp hướng đến sản phẩm bền vững, không những tạo ra cơ hội cho chính mình, còn góp phần làm cho cộng đồng và môi trường tốt hơn.

    Và ống hút làm từ tre hay các sản phẩm làm từ tre của Bamboovision gián tiếp giúp cho các sản phẩm mang thương hiệu Made in Việt Nam vươn xa hơn và phổ biến hơn trên thế giới.

    PVTừ kinh nghiệm của mình, anh có lời khuyên nào cho các doanh nghiêp xuất khẩu ở Việt Nam khi muốn thâm nhập thị trường châu Âu?

    Mr. Dschung: Bạn ở Việt Nam hay ở đất nước nào đi chăng nữa, cái cơ bản nhất các bạn cần phải vững vàng thì mới đi ra châu Âu và thế giới được, cái cơ bản ở đây đó chính là hiểu về luật pháp, pháp lý, thuế của các nước mà chúng ta đang có ý định xuất khẩu

    Muốn ra châu Âu, thế giới thì bản thân các doanh nghiệp, công ty phải xây dựng hệ thống vững chắc, Một doanh nghiệp thành công là dựa trên những giá trị, nguyên tắc điều hành và phong cách làm việc, các doanh nghiệp phải hiểu được xu hướng thị trường châu âu, thế giới .

    Nếu các bạn đưa cái tâm và trí vào từng việc mình làm, bạn có thể đạt được những gì bạn mong muốn mà nhiều doanh nghiệp cho rằng là khó có thể.

    Tôi hay nói điều này cho các đồng nghiệp của tôi  như thế này: Mong muốn nhảy ra khỏi ao để ra sông ra biển thì phải thật sự hiểu trí lực của mình đang ở mức nào có đủ khả năng để ra sông ra biển hay không, chứ đừng nhảy rồi mắc cạn trên bờ. Mà làm gì thì cũng cần có kế hoạch cụ thể cho doanh nghiệp của mình.

    PVWebsite doanh nghiệp nói chung và thương mại điện tử có vai trò gì trong xây dựng thương hiệu cũng như tạo kênh bán hàng hiệu quả, nhất là trong xuất khẩu?

    Mr. Dschung: Nó là nền tảng cho việc đưa sản phẩm ra thị trường và là kênh trình diện phong cách làm việc cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

    Berlin Love VietNam là một công ty xuất nhập khẩu các sản phẩm và dịch vụ ra châu Âu và thế giới nên chúng tôi hiểu được rằng dùng kênh Website thương mại điện tử có thể tích hợp được những ứng dụng như quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP), quản lý khách hàng (CRM), quản trị chuỗi cung ứng (SCM).

    Một website hay, nó giúp bạn tạo dựng thương hiệu, thực hiện được các hình thức về thương mại vậy nên các doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ và đầu tư cho nó.

    Cảm ơn ông Dschung đã chia sẻ với độc giả của báo Đới sống& Pháp luậtnhững thông tin hữu ích về sản phẩm. Chúc ông và thương hiệu Bamboovision sẽ phát triển bền vững và thành công hơn nữa.

    Dschung là nhà đầu tư đến từ công ty KKN Beteiligungs-GmbH từ Đức. Anh đã đầu tư cho hai công ty tại thủ đô Berlin và đã, đang rất thành công.

    Với ước muốn quay về cội nguồn, nơi sinh ra mình, giúp đỡ các doanh nghiệp cũng như các bạn trẻ có tài có trí phát huy được hết năng lực của mình.

    Hướng dẫn, mở mang ý thức, anh luôn là người đem lại sợi dây kết nối cho các doanh nghiệp làm cách nào ra thế giới bằng chính đôi chân mình.

    H.Lan/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-bamboovision-dschung-va-cau-chuyen-dua-san-pham-tu-tre-viet-nam-ra-quoc-te-a288359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.