+Aa-
    Zalo

    CEO Boeing điện đàm với Tổng thống Trump sau tai nạn thảm khốc ở Ethiopia

    • DSPL
    ĐS&PL CEO Boeing đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, khẳng định lại rằng dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 an toàn và không nên bị đình chỉ.

    CEO Boeing đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, khẳng định lại rằng dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 an toàn và không nên bị đình chỉ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) trong một lần gặp CEO Dennis Muilenburg của Boeing. Ảnh: WSJ

    Theo New York Times, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Trump vào ngày 12/3, CEO Boeing, ông Dennis Muilenburg đã bảo vệ quan điểm của công ty rằng 737 MAX 8 là dòng máy bay an toàn, và chúng không nên bị đình chỉ hoạt động tại Mỹ.

    Trước đó người đứng đầu Nhà Trắng đã đăng dòng tweet, cho rằng những máy bay hiện tại đã trở nên "quá phức tạp để điều khiển".

    Ông Trump cũng nhận định: "Phi công đã không còn cần thiết, mà thay vào đó là các nhà khoa học máy tính từ MIT. Tôi thấy điều này ở rất nhiều nơi. Luôn luôn tìm cách để tiến một bước xa hơn không cần thiết, trong khi những cách cũ và đơn giản thì lại tốt hơn rất nhiều. Có những quyết định cần phải được đưa ra trong khoảnh khắc, và sự phức tạp đang tạo ra nguy hiểm. Bỏ ra rất nhiều mà lợi ích rất ít".

    "Tôi không biết các bạn nghĩ sao, nhưng tôi không muốn Albert Eistein làm phi công của tôi. Tôi muốn những người chuyên nghiệp được phép kiểm soát một chiếc máy bay nhanh chóng và dễ dàng !", ông Trump chia sẻ về quan điểm của mình.

    Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) ngày 12/3 đã ra thông cáo chính thức đóng cửa không phận EU đối với toàn bộ máy bay Boeing 737 Max 8. Do quyết định này, hàng loạt chuyến bay đã phải chuyển hướng khỏi không phận EU, trong đó có 2 máy bay phải chuyển hướng khỏi sân bay Prague thuộc Cộng hòa Séc.

    Một máy bay Boeing 737 Max 8. Ảnh: Reuters

    “EASA sẽ tiếp tục đánh giá các dữ liệu. Các cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, do vậy còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào về nguyên nhân vụ tai nạn”, thông cáo của Cơ quan an toàn hàng không châu Âu cho biết khi đề cập đến vụ rơi máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm 10/3 khiến 157 người thiệt mạng.

    Trước khi EU có động thái này, hàng loạt quốc gia cũng đã cấm bay đối với phi đội Boeing 737 Max 8, trong đó có Trung Quốc, Indoensia, Singapore, Australia, Anh, Ấn Độ. Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), tính đến ngày 12/3, ít nhất 45 quốc gia đã ngừng bay hoặc đóng cửa không phận với Boeing 737 Max 8.

    Nhiều hãng hàng không trên thế giới cũng có những động thái độc lập về việc ngừng bay với loại máy bay này, trong đó có Ethiopian Airlines (Ethiopia), Eastar Jet (Hàn Quốc), Comair Airways (Nam Phi), Aerolineas Argentinas (Argentina), Aeromexico (Mexico), Norwegian Air (Na Uy), Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ).

    Reuters dẫn thống kê của trang mạng Flightglobal ngày 12/3 cho biết, khoảng 40% trong tổng số 371 chiếc Boeing 737 MAX đang được các hãng hàng không khai thác trên toàn cầu đang bị tạm ngưng hoạt động, trong đó bao gồm 97 máy bay tại thị trường lớn nhất là Trung Quốc.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-boeing-dien-dam-voi-tong-thong-trump-sau-tai-nan-tham-khoc-o-ethiopia-a266366.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan