CEO Đoàn Tất Chiều: “Tôi cố gắng từng ngày trong công việc để có thể giúp đỡ được nhiều người”


Thứ 4, 20/10/2021 | 15:26


Dưới tác động của COVID-19, nhiều hoạt động kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Là một doanh nghiệp trong ngành cung ứng suất ăn công nghiệp, Công ty Cổ phần Dịch vụ Quốc tế Hà Thành hay nhiều người gọi tắt là Haseca cũng không thoát khỏi “cơn sóng dữ”. Trao đổi với CEO Đoàn Tất Chiều, chúng tôi đã hiểu rõ hơn về tình hình một doanh nghiệp trong ngành F&B, cũng như hiểu được khao khát góp sức mình vào cuộc chiến chống dịch Covid 19 của người doanh nhân có tâm và có tầm.

Anh Đoàn Tất Chiều - CEO Công ty Cổ phần Dịch vụ Quốc tế Hà Thành

Anh có thể chia sẻ về những khó khăn Haseca gặp phải trước làn sóng Covid 19 lần thứ 4?

Đại dịch Covid 19, đặc biệt làn sóng Covid thứ 4 tác động rất lớn đến nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Là một đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, Công ty Cổ phần Dịch vụ Quốc Tế Hà Thành, hay được gọi là Haseca cũng không nằm ngoài ảnh hưởng đó. Đầu tiên chính là việc ảnh hưởng trực tiếp đến việc di chuyển trong nội thành, khi Haseca đã có mặt tại 37 tỉnh thành, các điểm bếp cũng trải dài nhiều tỉnh dẫn đến việc di chuyển giữa các tỉnh thành gặp nhiều khó khăn. Một loạt các dự án công ty đang theo đuổi bị trì hoãn ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu nhập của công ty. Và đặc biệt nhất trong giai đoạn này, chuỗi cung ứng bị đứt gãy ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung thực phẩm. Đây đều là vấn đề nan giải không phải một sớm, một chiều có thể giải quyết

Đối mặt với những khó khăn, bản thân là một CEO, anh có hướng đi nào cho doanh nghiệp mình “vượt bão”?

Ngày từ năm ngoái 2020, khi sự xuất hiện của Covid 19, bản thân tôi đã có những dự trù nhất định, triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vừa phòng chống dịch hiệu quả như thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế. Đặc biệt, trong lĩnh vực cung cấp suất ăn công nghiệp này, đảm bảo vận hành chuỗi cung ứng là điều cần phải ưu tiên hàng đầu.

Nhận thức được điều đó, ngay từ đầu dịch, tôi đã chỉ thị đội ngũ Haseca rà soát lại vùng nguyên liệu nông sản, thực phẩm sạch mà công ty đang sở hữu. Sau đó cân đối nguồn lực và mở rộng danh sách nhà cung cấp uy tín sao cho vẫn đảm bảo dưỡng chất trong từng bữa ăn cho anh chị em công nhân. Càng thời khắc khó khăn càng là lúc để doanh nghiệp phát huy trách nhiệm xã hội của mình để xứng đáng với khát vọng mang đến những bữa ăn ngon – sạch – an toàn – chất lượng mà ban lãnh đạo đã đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập.

Anh Chiều cũng có những phương án kịp thời trước Covid 19 để cùng con thuyền Haseca vượt bão.

Được biết đến là một doanh nhân có rất nhiều hoạt động tích cực về thiện nguyện và chống dịch, anh có chia sẻ gì về điều này?

Trước giờ bản thân tôi luôn nhắc nhở mình: Luôn cố gắng trong công việc, để khi bản thân mình thành công có thể giúp đỡ được nhiều người. Cuộc sống cho bản thân nhiều cơ hội để phát triển công việc thì bản thân cũng hãy chia sẻ cơ hội và giúp đỡ những người khó khăn mình. Trong thời điểm này, tôi và mọi người cũng gặp không ít khó khăn bởi Covid 19, nhưng chính vì thế lại khiến bản thân mình có động lực lớn hơn, cùng góp một sức nhỏ của bản thân trong cuộc chiến thời bình của dân tộc trước dịch bệnh. 

Anh Đoàn Tất Chiều đạt Giải thưởng Thanh niên Sống đẹp Thành phố Hà Nội năm 2021

Bản thân tôi nghĩ, miền Bắc hay miền Nam sẽ không ai không bỏ lại phía sau, từ việc tặng quà cho các bệnh viện, siêu thị 0đ, tặng suất ăn cho người gặp khó khăn tại miền Bắc, hay tặng nhu yếu phẩm, tham gia cùng tuyến đầu chống dịch tại miền Nam. Mỗi hoạt động đó tôi chỉ cảm thấy: Được đồng hành cùng cả nước trong giai đoạn khó khăn này là niềm hạnh phúc và tự hào. Bản thân tôi coi đó là điều mình cần làm khi đất nước cần.

Được biết Haseca Mekong đảm nhận cung cấp suất ăn cho hai bệnh viện dã chiến tại Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh, bản thân anh cảm thấy như thế nào?

Chỉ có hai từ “tự hào”, tự hào về chính con người Haseca Mekong. Haseca Mekong cũng đang góp sức của mình, đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch khi chúng tôi đã kịp thời phục vụ bệnh viện dã chiến Thới Hoà, Bình dương 13.000 suất/ngày và khu cách ly Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh với 9.000 suất/ngày. Đây không chỉ dừng lại ở công việc nữa mà còn là trách nhiệm to lớn trên vai, không ngại tình hình dịch bệnh căng thẳng, Haseca đã trực tiếp tham gia vào “tiền tuyến”, nơi được coi là nhiều nguy hiểm tiềm tàng nhất với khối lượng F0 khổng lồ. Trách nhiệm to lớn trên vai, chắc chắn tôi cùng đội ngũ Haseca Mekong nhất định sẽ làm hết sức có thể để đồng hành cùng cả nước trong giai đoạn này. 

Haseca Mekong là một trong những đơn vị tham gia cung cấp suất ăn tại bệnh viện dã chiến.

Anh có những dự định gì trong thời gian tới khi Việt Nam đang dần trở lại trạng thái bình thường mới?

Về công việc, tôi tiếp tục bám sát theo kế hoạch từng quý, năm của Haseca, mở rộng quy mô Haseca đến 63 tỉnh, thành phố. Bản thân sẽ không bao giờ quên mục tiêu của mình là: Không ngừng nỗ lực phát triển trong kinh doanh để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn. Hoạt động thiện nguyện trước giờ không dừng ở đại dịch, mà đây là hoạt động thường niên. Chắc chắn tôi sẽ tiếp tục nhân rộng và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa đúng sứ mệnh  muốn chia sẻ, giúp đỡ mọi người.

Cảm ơn anh về buổi chia sẻ hôm nay, chúc anh đạt được những mục tiêu như bản thân mong muốn!

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-doan-tat-chieu-toi-co-gang-tung-ngay-trong-cong-viec-de-co-the-giup-do-duoc-nhieu-nguoi-a516778.html