+Aa-
    Zalo

    CEO Elon Musk dự kiến dốc tiền túi mua thêm 20 triệu USD cổ phiếu Tesla

    • DSPL
    ĐS&PL Elon Musk đã gửi thông báo cho Tesla rằng ông có ý định mua thêm cổ phiếu của công ty. Tesla cũng dự tính sẽ phát hành và bán cho Elon 20 triệu USD cổ phiếu phổ thông.

    Elon Musk đã gửi thông báo cho Tesla rằng ông có ý định mua thêm cổ phiếu của công ty. Tesla cũng dự tính sẽ phát hành và bán cho Elon 20 triệu USD cổ phiếu phổ thông.

    CEO Tesla là Elon Musk nói rằng ông đang lên kế hoạch mua 20 triệu USD cổ phiếu phổ thông của Tesla ngay khi phiên giao dịch tới mở cửa.

    "Elon Musk đã gửi thông báo cho Tesla rằng ông có ý định mua thêm cổ phiếu của công ty và Tesla dự tính họ sẽ phát hành và bán cho Elon 20 triệu USD cổ phiếu phổ thông trong phiên giao dịch tới ở mức giá thị trường vào lúc đó".

    Cổ phiếu Tesla đã giảm 1% trong phiên giao dịch vào sáng thứ 4 sau khi có thông tin về động thái này.

    CEO Elon Musk dự kiến dốc tiền túi mua thêm 20 triệu USD cổ phiếu Tesla. Ảnh: TechSpot

    Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đã thông báo kiện CEO kiêm Chủ tịch Tesla Elon Musk vì đưa ra thông tin gây nhầm lẫn cho nhà đầu tư. Cụ thể, trước đó, ngày 7/8, Musk viết trên Twitter rằng đã có đủ vốn để mua lại và rút niêm yết Tesla, với giá 420 USD một cổ phiếu. Thông thường, giá cổ phiếu sẽ khớp với giá mua lại mà một công ty thông báo. Vì nhà đầu tư cho rằng thương vụ sẽ hoàn tất và giá trị của công ty sẽ tiến đến bằng con số công bố. 

    Tuy vậy, nhà đầu tư chưa bao giờ tin Musk. Và cổ phiếu Tesla vì thế cũng chưa bao giờ lên gần mốc 420 USD. Ngày hôm đó, nó chỉ chạm 387,46 USD, và liên tục đi xuống đến nay.

    Sự ngờ vực của nhà đầu tư hoàn toàn có căn cứ. Sau đó 3 tuần, ông từ bỏ kế hoạch trên. SEC cáo buộc Musk chưa bao giờ có đủ tài chính để làm việc này.

    Musk hiện là cổ đông lớn nhất tại Tesla, nắm giữ hơn 9 tỷ USD giá trị cổ phiếu, tương đương 33 triệu cổ phiếu. Vị CEO này đã mua lượng cổ phiếu trị giá 24 triệu USD vào tháng 6 và 9,9 triệu USD vào tháng 5 năm nay.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-elon-musk-du-kien-doc-tien-tui-mua-them-20-trieu-usd-co-phieu-tesla-a248128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan