+Aa-
    Zalo

    CEO Microsoft xin lỗi vì trót vạ miệng phân biệt giới tính

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Ông Satya Nadella - Giám đốc điều hành của Microsoft đã chính thức gửi lời xin lỗi sau khi trót vạ miệng trong vấn đề tăng lương cho nhân viên nữ ngày 8/10.

    (ĐSPL) Ông Satya Nadella - Giám đốc điều hành của Microsoft đã chính thức gửi lời xin lỗi sau khi trót vạ miệng trong vấn đề tăng lương cho nhân viên nữ ngày 8/10.

     

    CEO Microsoft xin lỗi vì trót vạ miệng phân biệt giới tính

    Trước đó, tại hội nghị Grace Hopper về các vấn đề của phụ nữ trong ngành máy tính và kỹ sư công nghệ được tổ chức ở Phoenix, Arizona vào hôm thứ 5, CEO Microsoft - Satya Nadella đã được hỏi về suy nghĩ của mình về việc phụ nữ nên làm gì nếu họ không thoải mái với yêu cầu tăng lương.

    Ông Nadella đã trả lời: "Bạn không nên yêu cầu tăng lương và phải có lòng tin rằng công ty sẽ trả mức lương xứng đáng với bạn khi bạn gắn bó lâu dài".

    "Và tôi nghĩ có một truyền thống rằng, phụ nữ không thắc mắc về chuyện tăng lương mới là điều tốt. Tiền lương sẽ đến và đây chính là những người mà tôi muốn tin tưởng", CEO Microsoft nói thêm.

    Trước ý kiến này, người đặt câu hỏi - bà Maria Klawe, Chủ tịch Harvey Mudd College, đã phản bác lại ý kiến của ông Nadella. Phản ứng của Klawe đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình tại Trung tâm hội nghị Phoenix và những cuộc tranh luận về vấn đề này vẫn tiếp diễn các trang web và mạng xã hội.

    Vài giờ sau khi những cuộc tranh luận diễn ra, CEO của Microsoft đã chính thức gửi lời xin lỗi trên website: "Maria đã hỏi tôi lời khuyên dành cho những người phụ nữ không thoải mái vì chuyện tăng lương. Và câu trả lời của tôi đã hoàn toàn sai lầm".

    "Không nghi ngờ gì nữa, tôi hoàn toàn ủng hộ các chương trình hỗ trợ của Microsoft đối với phụ nữ. Việc thu hút nhiều phụ nữ làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Đồng thời tôi cũng sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách tiền lương”

    “Tôi tin rằng cả đàn ông và phụ nữ sẽ được trả công ngang nhau cho những công việc tương đương nhau ... Nếu bạn nghĩ bạn xứng đáng được tăng lương, bạn nên đề cập tới điều đó."

    "Hãy chắc chắn rằng bạn thực sự biết mức lương hợp lý của mình một công việc. Đừng ngu ngốc như tôi. Và điều thứ hai là, hãy đặt mình vào vai trò của người đó để hiểu rõ vấn đề”, Nadella cho biết.

    Ông cũng đưa ra lời khuyên đối với phụ nữ, “Hãy ngồi xuống với ai đó bạn thực sự tin tưởng và yêu cầu họ trả cho bạn mức lương xứng đáng."

    Satya Nadella cũng cho biết mình đã học được một "bài học quý giá" tại hội nghị và chắc chắn ông sẽ nói về vấn đề này tại buổi trò chuyện hàng tháng của Microsoft vào tuần tới và sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào về vấn đề này.

    Được biết, Microsoft hiện đang có 128.076 nhân viên trên toàn thế giới và chỉ có 28\% trong số đó là nữ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-microsoft-xin-loi-vi-trot-va-mieng-phan-biet-gioi-tinh-a54920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan