+Aa-
    Zalo

    CEO Phạm Thanh Tùng: Hành trình 7 năm đầy gian khó để gặt hái thành công

    • DSPL
    ĐS&PL 7 năm là quãng thời gian không quá dài nhưng đủ thay đổi cuộc đời của chàng trai trẻ Phạm Thanh Tùng - người luôn kiên trì theo đuổi đam mê

    7 năm là quãng thời gian không quá dài nhưng đủ thay đổi cuộc đời của chàng trai trẻ Phạm Thanh Tùng - người luôn kiên trì theo đuổi đam mê kinh doanh.

    Con đường khởi nghiệp: Không gì ngoài 2 từ “đam mê”

    Muốn thành công, có lẽ điều quan trọng nhất chính là sự đam mê. Đam mê sẽ giúp bạn vượt qua được những khó khăn trước mắt và mở ra con đường vững chắc cho mai sau. Đây cũng là “ngọn lửa nhiệt huyết” quan trọng nhất cách đây 7 năm đã giúp chàng trai non trẻ Phạm Thanh Tùng bắt đầu dấn thân vào lý tưởng: kinh doanh các sản phẩm công nghệ.

    “Gia đình mình chỉ muốn mình đi học, kiếm một tấm bằng đại học rồi về xin vào biên chế hoặc công ty nào đó nhưng mình không muốn”, anh Phạm Thanh Tùng chia sẻ. Vậy nên, sau 3 tháng làm việc ở quán phở vừa mệt nhọc mà thu nhập thấp, anh Tùng đã quyết định “đi buôn”. Không phải buôn quần, buôn áo, chàng trai dùng chính ngành nghề mà mình am hiểu nhất để khởi nghiệp, đó là bán lại các sản phẩm cũ như điện thoại iPhone.

    “Chiếc iPhone đầu tiên mình mua là iPhone 3s của một người trên mạng với giá 2 triệu đồng. Đây là số tiền mình đã tiết kiệm và vay thêm bạn bè. Sau đó, mình bán lại cho khách với giá 2 triệu 300 ngàn. Rồi cứ như vậy, mình tích cóp được một khoản vốn kha khá mà không cần đến trợ cấp của gia đình nữa”.

    Có thể số tiền lời ban đầu không nhiều nhưng đây là điểm “then chốt” cho thấy con đường mà anh Phạm Thanh Tùng lựa chọn là vô cùng chính xác. Mỗi ngày sau giờ học, chàng sinh viên lại miệt mài lên các trang mạng như Chợ Tốt, Nhật Tảo... để tìm kiếm thêm các sản phẩm. Rồi từ chiếc điện thoại cũ ban đầu, giờ đây anh Phạm Thanh Tùng đã chuyển sang kinh doanh cả máy tính và xây dựng cho mình thương hiệu riêng mang tên “Dung Tùng Store - Cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm của Apple” tại số Đông Anh, Hà Nội.

    Chia sẻ về thành công của ngày hôm nay, anh Tùng khẳng định, tất cả đều xuất phát từ đam mê. Anh mê các đồ điện tử từ nhỏ. Ngày đó không có nhiều tiền nên phải tích cóp rồi lúc mua về thì tháo tung hết ra, tìm hiểu cho bằng được mới thôi.

    “Mình nhận thấy công nghệ là thứ luôn luôn phát triển đi đầu và song hành cùng với mọi người. Nhu cầu khám phá, tiếp cận công nghệ mới cũng ngày càng được quan tâm nên mình đã hướng đến mảng kinh doanh sản phẩm của apple vì nó luôn mới và không bao giờ lỗi mốt cả”, anh cho biết.

    Tâm niệm luôn phải tận tâm với khách hàng

    Theo CEO Phạm Thanh Tùng, tiền không phải là tất cả. Ngoài tiền ra, bạn cần có kĩ thuật kinh doanh và chiến lược marketing. Bên cạnh đó, điều quan trọng hơn cả chính là sự tận tâm phục vụ khách hàng. Mình phải biết khách hàng cần gì, muốn gì ở sản phẩm và đem đến cho họ thứ cần thiết, hữu ích nhất.

    Đặc biệt trong một thị trường mở ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, khách hàng có vô số lựa chọn khác nhau. Do vậy, phải luôn đổi mới tư duy, cập nhật xu hướng và đem tới dịch vụ chất lượng tốt nhất mới là con đường lâu dài và bền vững nhất. Có lẽ cũng bởi luôn tâm niệm điều đó mà trong suốt 7 năm qua, khách hàng đến với Dung Tùng Store ngày càng nhiều.

    Vào thời điểm dịch COVID-19 căng thẳng như năm vừa qua, cửa hàng của anh Phạm Thanh Tùng vẫn hoạt động tốt bởi anh đã chuẩn bị trước cho khách hàng thói quen mua sản phẩm online mà không cần đến tận nơi. Ngoài ra, các thiết bị như iPhone, iPad, Macbook đều được bảo hành chính hãng, đảm bảo về chất lượng nên mọi người ở nhà vô tư cập nhật tin tức hay hỏi thăm tình hình của bạn bè, người thân.

    Bước sang năm mới 2021, anh Phạm Thanh Tùng tiếp tục ấp ủ giấc mơ phát triển thêm về các sản phẩm Apple, như một sự khẳng định vững chắc về uy tín.

    Facebook: https://www.facebook.com/dungtungmobile

    Hà Nhi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-pham-thanh-tung-hanh-trinh-7-nam-day-gian-kho-de-gat-hai-thanh-cong-a358534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.