+Aa-
    Zalo

    CEO Samsung Electronics đột ngột từ chức giữa tâm khủng hoảng

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty lớn nhất Hàn Quốc Samsung Electronics bỗng dưng rơi vào tình cảnh khó khăn khi Phó Chủ tịch kiêm CEO Kwon Oh-hyun đột ngột tuyên bố từ chức.

    Công ty lớn nhất Hàn Quốc Samsung Electronics bỗng dưng rơi vào tình cảnh khó khăn khi Phó Chủ tịch kiêm CEO Kwon Oh-hyun đột ngột tuyên bố từ chức.

    Theo thông tin từ VnEconomy, hôm nay, 13/10, Samsung Electronics cho biết Giám đốc Điều hành kiêm Phó chủ tịch Kwon Oh-hyun đã quyết định từ chức. Quyết định này khiến Samsung Electronics bất ngờ bởi sau khi người thừa kế Samsung Jay Y. Lee bị bắt, ông Kwon được cho là người đóng vai trò quan trọng tại doanh nghiệp này.

    Quyết định của ông Kwon Oh-hyun được đưa ra trong bối cảnh Samsung Electronics dự báo lợi nhuận kỷ lúc của quý 3 nhờ giá chíp nhớ tăng mạnh. 

    Trong hơn ba thập kỷ qua, Kwon, năm nay 64 tuổi, là người đứng sau sự tăng trưởng trong mảng kinh doanh linh kiện của Samsung - Ảnh: Reuters.

    Sau 30 năm gắn bó với tập đoàn này, ông Kwon cho rằng mình đang mở đường cho thế hệ lãnh đạo mới của công ty, nhất là trong bối cảnh nhiều người trong ban lãnh đạo cũ, bao gồm cả Phó chủ tịch điều hành Jay Y. Lee, dính vào lao lý.

    “Khi chúng ta phải đương đầu với cuộc khủng hoảng chưa từng có ở bên trong, tôi tin rằng đây là lúc để công ty có một sự khởi đầu mới, với tinh thần mới và những lãnh đạo trẻ, có thể đương đầu tốt hơn với những thách thức phát sinh từ tốc độ phát triển nhanh trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin”, ông Kwon nói.

    Được biết, ông Kwon sẽ chính thức rời Samsung vào tháng 3 năm sau khi nhiệm kỳ của ông kết thúc, Trí thức trẻ đăng tải. Điều này khiến Samsung bối rối trong bối cảnh Chủ tịch Lee Kun-hee đang bị bệnh, Phó Tổng giám đốc điều hành Jay Y. Lee ngồi tù. Người thừa kế của Samsung bị kết án 5 năm 8 tháng tù giam vì cáo buộc hối lộ một người bạn trung thành của bà Park nhằm đổi lấy sự ủng hộ cho các hoạt động củng cố quyền lực ở Samsung.

    Báo Kinh doanh & pháp luật cho biết, ông Kwon năm nay 64 tuổi, đã từng đóng góp rất nhiều cho sự thành công hiện nay của Samsung. Chính ông là người củng cố vị trí số 1 của Samsung trong mảng kinh doanh chip nhớ và cung ứng chip cho các đối tác, nhờ vậy mà doanh thu và lợi nhuận của Samsung có thể đạt kỷ lục trong quý 2/2017.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-samsung-electronics-dot-ngot-tu-chuc-giua-tam-khung-hoang-a205136.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan