+Aa-
    Zalo

    CEO Trương Minh Trị thành công bắt đầu từ freelancer

    • DSPL
    ĐS&PL Thời đại 4.0 đang ngày càng phát triển hiện nay và freelancer có lẽ không còn là một nghề xa lạ gì đối với nhiều người. Khi mà ngày nay có rất nhiều bạn trẻ đang theo đuổi công việc này. Và để khởi nghiệp thành công, quá trình làm freelancer cũng là một sự lựa chọn thông minh và cực kỳ thích hợp. Tại sao ư? Hãy cùng theo chân CEO Trương Minh Trị tìm kiếm lời giải đáp.

    Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp chỉ có nhu cầu sử dụng nhân sự tạm thời ở một hoặc một số dự án nào đó. Và đấy chính là lý do họ tìm đến freelancer - Những người làm việc tự do. Freelancer sẽ thực hiện những công việc mà doanh nghiệp yêu cầu và nhận một khoản chi phí dựa trên thỏa thuận cụ thể. 

    Việc tận dụng nguồn lực freelancer này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả (Thuế thu nhập, bảo hiểm xã hội,...) cũng như là tiết kiệm thời gian, công sức đào tạo nguồn nhân lực mới. Chính vì thế nên có thể thấy rằng freelancer là một nghề cực kỳ tiềm năng, cũng tạo nên cơ hội và động lực phát triển mạnh mẽ cho chính bản thân những người làm việc trong nghề này. 

    Hiện nay các freelancer khá đa dạng trong các lĩnh vực nghề nghiệp. Bao gồm như: Dịch thuật, SEO, thiết kế đồ họa, digital marketing, lập trình viên website,... Và có rất nhiều tấm gương trẻ thành công từ nghề freelancer. Trong đó tiêu biểu có thể kể đến chính là anh Trương Minh Trị, CEO của Quy Nhơn Adv - Đơn vị chuyên về thiết kế website và marketing online uy tín tại TP Quy Nhơn hiện nay.

    go17909
    Anh Trương Minh Trị hiện là CEO của Quy Nhơn Adv chuyên về thiết kế web và marketing online

    Anh Trương Minh Trị đã có đến 7 - 8 năm kinh nghiệm freelancer. Sau quá trình trau dồi nghề nghiệp, tích lũy kiến thức cũng như là kỹ năng. Anh Trị cùng với những cộng sự của mình đã sáng lập nên Quy Nhơn Adv với hai lĩnh vực hoạt động chính là thiết kế website và cung cấp các giải pháp marketing online cho khách hàng. 

    Anh Trị chia sẻ rằng: ‘’Chính việc thực hiện công việc freelancer trong suốt một khoảng thời gian dài đã mở ra cho mình những định hướng cụ thể về nghề nghiệp tương lai. Đồng thời, quá trình này cũng tạo cho mình nhiều cơ hội để trau dồi bản thân hiệu quả, rèn luyện tư duy tích cực cũng như là chủ động trong mọi việc.’’

    Với tính chất là một công việc tự do, không ai quản lý và phải tự chủ hoàn toàn trong mọi công đoạn. Freelancer thực hiện tất cả các việc trong quy trình phục vụ khách hàng. Bao gồm những bước đầu tiên như tìm kiếm khách hàng, tư vấn khách hàng, thương lượng công việc và chi phí cho đến những bước cuối cùng như nghiệm thu thành phẩm, sửa chữa nếu có, thanh lý hợp đồng. 

    Anh Trị cho biết rằng việc này giúp anh có cơ hội trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực đa dạng (Tương ứng với các vị trí như quản lý, kế toán, copywriter, designer, media buyer,  sales,...) và đặc biệt là nắm rõ quy trình đó. Điều này cực kỳ có ích cho việc tạo nên thành công của anh với cương vị là người quản lý của Quy Nhơn Adv hiện nay. 

    Ngoài ra, công việc freelancer không những giúp anh Trị nâng cao tay nghề hiệu quả mà còn tăng khả năng chịu đựng áp lực trong công việc và sử dụng thời gian hiệu quả. Bởi vì khi là freelancer, áp lực công việc cao, mọi thứ đều phải tự túc, bạn phải luôn nỗ lực trong việc cải tiến tay nghề, sáng tạo không ngừng nghỉ để làm hài lòng khách hàng. Đặc biệt là còn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ trên thị trường (Trong khi tại các doanh nghiệp thì việc này sẽ có cả đội ngũ ekip cùng xử lý).

    go17826
    Quá trình là freelancer tạo cơ hội cho anh Trị trong việc quản lý công việc hiệu quả

    Và việc quản lý thời gian cũng cực kỳ quan trọng để đảm bảo thực hiện và bàn giao đúng hạn với khách hàng. Tạo nên sự uy tín lâu dài. Điều này giúp mang đến tính chủ động trong mọi việc, không trì hoãn. 

    Ngoài ra, tư duy tích cực cũng là điều được hình thành nên trong quá trình làm freelancer. Và tư duy này thực sự quan trọng dù cho bạn làm việc ở đâu và ở bất kỳ vị trí nào. Nhất là khi ở cương vị CEO của một đơn vị như anh Trương Minh Trị. Tư duy tích cực mang đến sự vững vàng trong mọi tình huống khó khăn và bình tĩnh để xử lý. Không bao giờ ngại khó mà thay vào đó luôn nỗ lực tìm kiếm giải pháp để mang đến giá trị tối ưu cho khách hàng. Bởi vì nếu như còn trì hoãn, ngại ngần không làm thì sẽ không còn gì để làm. 

    Và nhất định phải làm thật tốt bởi vì sẽ không có ai kiểm tra chất lượng sản phẩm của bạn trước khi khách hàng xem chúng. Đồng thời cũng không có ai thay bạn xử lý những khó khăn trong công việc. Mọi thứ là tự chủ và phải tìm mọi cách từng ngày phá bỏ rào cản của bản thân. 

    Anh Trương Minh Trị còn chia sẻ thêm rằng: ‘’Việc trở thành một freelancer cũng giống như là làm ông chủ của chính bản thân mình vậy. Nên có thể nói rằng công việc này là nền tảng cho việc quản lý Quy Nhơn Adv của mình hiện nay. Và thành công hiện nay của mình chính là bắt nguồn từ freelancer.’’ 

    go17851
    Quy Nhơn Adv đã đạt được nhiều thành quả kể từ khi thành lập cho đến hiện nay

    Thêm vào đó, việc thực hiện công việc freelancer trong nhiều năm qua cũng tạo cơ hội cho anh Trị trong việc mở rộng mối quan hệ xã hội. Chính điều này cung cấp cho anh Trị nhiều góc nhìn trong công việc cũng như là tăng cơ hội cho việc phát triển Quy Nhơn Adv được như hiện nay. 

    Quy Nhơn Adv đã và đang được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ với đội ngũ chuyên nghiệp, nhiệt huyết, sáng tạo. Đi kèm đó là những định hướng công việc đúng đắn với quy trình chăm sóc khách hàng chu đáo, luôn tư duy tích cực và phấn đấu phát triển chất lượng dịch vụ. 

    Đặc biệt là luôn đặt khách hàng làm trung tâm để phục vụ, cống hiến. Và khi nói đến những điều này thì không thể bỏ qua vai trò quản lý tâm huyết của anh Trương Minh Trị với hành trình từ một freelancer trở thành một CEO thành công như hiện nay. 

    Phương Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-truong-minh-tri-thanh-cong-bat-dau-tu-freelancer-a506166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.