+Aa-
    Zalo

    CEO Twitter vừa bị ông Elon Musk sa thải là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Parag Agrawal, giám đốc công nghệ (CTO) của Twitter từ năm 2017, là người khá kín tiếng trước truyền thông, thậm chí một số người làm việc trong công ty cũng rất ngạc nhiên khi ông được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành (CEO).

    Ngày 27/10 (giờ địa phương), tờ CNBC dẫn các nguồn tin tiết lộ tỷ phú Elon Musk đã tiếp quản mạng xã hội Twitter, vài giờ trước hạn chót chốt lại thỏa thuận mua lại Twitter trị giá 44 tỉ USD.

    Giám đốc điều hành Parag Agrawal và Giám đốc tài chính Ned Segal của Twitter đã bị sa thải và rời trụ sở chính ở San Francisco (Mỹ). Ngoài ra, một số nhân sự cấp cao như lãnh đạo phụ trách pháp lý, chính sách, tín nhiệm Vijaya Gadde, luật sư trưởng Sean Edgett cũng sẽ ra đi.

    Trước đó, trong giai đoạn đặt vấn đề mua lại Twitter, tỷ phú Elon Musk cho biết ông "không có niềm tin" vào dàn lãnh đạo của mạng xã hội này. 

    ceo twitter vua bi ong elon musk sa thai la ai2
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters. 

    Hồi tháng 11/2021, Parag Agrawal trở thành CEO kế nhiệm tại Twitter sau quyết định ra đi đầy bất ngờ của người sáng lập Jack Dorsey.

    Làm việc tại Twitter lâu năm và cũng là "cánh tay" hỗ trợ đắc lực của Jack Dorsey, ông Agrawal bắt đầu tiếp quản công ty truyền thông xã hội và đối mặt với nhiều thách thức khác nhau.

    Vào năm 2014, khi ông Jack Dorsey, lúc đó là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Twitter, thúc đẩy công ty xây dựng khả năng học máy và trí tuệ nhân tạo, kỹ sư Parag Agrawal đã có nhiều đóng góp vào dự án này. Ở thời điểm ông Dorsey đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của Twitter, ông cũng cần sự trợ giúp của ông Agrawal để đại tu cơ sở hạ tầng của công ty. 

    Ngoài ra, khi ông Dorsey hình dung ra một tương lai cho Twitter vào năm 2019 sẽ dựa trên khái niệm phân quyền và các công nghệ như blockchain, ông tiếp tục nhờ đến sự hỗ trợ của Agrawal.

    Ngày 29/11/2021, ông Dorsey hoàn tất việc bàn giao khi từ chức giám đốc điều hành và ông Parag Agrawal, 37 tuổi, được bổ nhiệm làm lãnh đạo mới của Twitter.

    ceo twitter vua bi ong elon musk sa thai la ai1
    Parag Agrawal. Ảnh: Twitter.

    Parag Agrawal, giám đốc công nghệ (CTO) của Twitter từ năm 2017, là người khá kín tiếng trước truyền thông, thậm chí một số người làm việc trong công ty cũng rất ngạc nhiên khi ông được bổ nhiệm. Tuy nhiên trên thực tế, vị kỹ sư công nghệ sinh ra ở Ấn Độ đã hoạt động cùng với Twitter từ rất lâu và là một người bạn tâm giao của cựu CEO Jack Dorsey, người đã tham gia vào nhiều sáng kiến chiến lược lớn nhất của công ty. 

    Ông Dorsey đã tiết lộ về người kế nhiệm của mình trên Twitter, ông khẳng định hội đồng quản trị đều  nhất trí rằng Parag Agrawal là sự lựa chọn phù hợp nhất.

    "Cậu ấy là sự lựa chọn phù hợp nhất của tôi vì Agrawal hiểu sâu sắc về công ty cũng như những nhu cầu của người dùng", ông Dorsey cho biết. 

    Vào ngày được bổ nhiệm làm CEO Twitter, Parag Agrawal gửi thông điệp đến các nhân viên của công ty. "Tôi đã gia nhập công ty từ 10 năm trước, khi chỉ có chưa đến 1.000 nhân viên. Tôi đã trải qua nhiều vấn đề, quan sát được những thăng trầm, thử thách, trở ngại, thành công và cả những sai lầm. Kể từ đó và bây giờ, trên tất cả, tôi thấy sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc của Twitter, sự tiến bộ không ngừng của chúng tôi và cả các cơ hội thú vị ở phía trước", ông Agrawal viết. 

    Ông Agrawal trở thành CEO tiếp theo sinh ra tại Ấn Độ tiếp quản một công ty công nghệ lớn của Mỹ. Những cái tên trước đó bao gồm Satya Nadella (Microsoft), Sundar Pichai (Google) và Arvind Krishna (IBM), phần lớn đều kế nhiệm những người sáng lập công ty. Đối với nhiều người, việc bổ nhiệm Agrawal là một minh chứng cho "Giấc mơ Mỹ".

    Bích Thảo(Theo New York Times, CNBC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-twitter-vua-bi-ong-elon-musk-sa-thai-la-ai-a555575.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan