+Aa-
    Zalo

    Cha của "cậu bé băng giá" tiết lộ sốc về khoản tiền từ thiện của con trai

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Vương cho biết, trước đó các nhà hảo tâm đã quyên góp được 300.000 nhân dân tệ, nhưng Phú Mãn chỉ được nhận 500 nhân dân tệ.

    Ông Vương cho biết, trước đó các nhà hảo tâm đã quyên góp được 300.000 nhân dân tệ, nhưng Phú Mãn chỉ được nhận 500 nhân dân tệ.

    Theo tờ shanghai.ist, Vương Phú Mãn sinh ra và lớn lên tại một trong những khu vực nghèo nhất của Trung Quốc. Mỗi ngày Phú Mãn phải đi bộ 4,5km để đến trường. Vào buổi sáng cách đây 1 năm, Phú Mãn đi bộ tới trường dưới cái lạnh -8 độ C đã khiến tóc và lông mày của cậu bé phủ đầy băng. Bức ảnh ghi lại hình ảnh này của Phú Mãn đã được đăng lên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

    Bức ảnh "cậu bé băng giá" gây xôn xao mạng xã hội cách đây 1 năm. Ảnh: People's Daily.

    Chính nhờ bức ảnh này mà Phú Mãn trở nên nổi tiếng với biệt danh "cậu bé băng giá". Nhờ tiền quyên góp của các nhà hảo tâm mà cuộc sống của gia đình Phú Mãn có nhiều thay đổi. Gia đình cậu chuyển đến một ngôi nhà đẹp hơn, bố cậu không phải đi làm xa mà có một việc làm tốt hơn ở gần nhà.

    Vào đầu tháng 12 vừa qua, ông Vương- cha của Phú Mãn chia sẻ với báo chí rằng, ông đã nộp đơn xin chứng nhận hộ nghèo nhưng bị chính quyền từ chối, vì nhà ông được xây 2 tầng và có 2 xe máy.

    Tuy nhiên, chia sẻ trên tờ South China Morning Post, ông Vương cho rằng quyết định này không hợp lý. Ông Vương cho rằng, hiện gia đình ông vẫn phải vật lộn kiếm sống. Một mình ông đi làm và phải nuôi 5 người.

    Gia đình cậu bé Vương Phú Mãn. Ảnh: South China Morning Post. 

    Đặc biệt, ông Vương cho hay, khi con trai nổi tiếng, các khoản từ thiện đã giúp gia đình khá hơn trước, nhưng họ chỉ được nhận một phần nhỏ. Số tiền từ thiện chủ yếu chuyển về trường và chia cho các học sinh và gia đình khác.

    Ông Vương cho biết, trước đó các nhà hảo tâm đã quyên góp được 300.000 nhân dân tệ, nhưng Phú Mãn chỉ được nhận 500 nhân dân tệ.

    Ông Vương cũng thừa nhận hiện gia đình ông đang ở căn nhà 2 tầng, có chiếc xe tải cũ trị giá không quá 3.000 nhân dân tệ. Nhưng gia đình ông vẫn còn nợ hàng chục nghìn nhân dân tệ vay để xây nhà mới.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-cua-cau-be-bang-gia-tiet-lo-soc-ve-khoan-tien-tu-thien-cua-con-trai-a304530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan