+Aa-
    Zalo

    'Cha đẻ' Internet xác nhận dương tính với Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 30/3, Vint Cerf, người đã góp phần sáng tạo ra Internet, xác nhận mình dương tính với Covid-19 và đang hồi phục.

    Ngày 30/3, Vint Cerf, người đã góp phần sáng tạo ra Internet, xác nhận mình dương tính với Covid-19 và đang hồi phục.

    "Tôi đã dương tính với Covid-19 và đang trong quá trình hồi phục", Vint Cerf viết trên trang Twitter cá nhân.

    Vint Cerf.

    Cũng trên Twitter, Vint Cerf còn đính kèm video chương trình Last Week Tonight, trong đó MC John Oliver đang chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump về cách xử lý đại dịch.

    Bên dưới bài đăng, hàng loạt nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghệ gửi lời chúc sức khỏe đến Vint Cerf, trong đó có Walt Mossberg, nhà báo công nghệ của WSJ, Jeff Dean, Phó Chủ tịch Google AI hay Julia Ferraioli, nhà vận động lập trình của Google Cloud Platform.

    Năm nay 76 tuổi, Vint Cerf được mệnh danh là "cha đẻ" Internet khi cùng Bob Kahn phát triển giao thức TCP/IP vào những năm 1970, tiêu chuẩn đóng vai trò nền tảng cho Internet, giúp các thiết bị kết nối và truyền tải dữ liệu lẫn nhau. Sau này, ông cũng tham gia nhiều dự án liên quan đến Internet.

    Năm 2004, Vint Cerf được vinh danh Giải thưởng Turing. Ông từng tham gia lãnh đạo, cố vấn nhiều công ty, dự án liên quan đến Internet.

    Vin Cerf (phải) cùng Jon Postel và Steve Crocker. Bộ ba này từng tham gia dự án có tên ARPAnet - hay chính là Internet ngày nay.

    Năm 2005, Vint Cerf gia nhập Google với vai trò nhà truyền bá Internet (Internet evangelist). Trong thời gian này, ông đã đưa ra dự đoán về cách công nghệ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống trong tương lai, bao gồm các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, chủ nghĩa môi trường, sự ra đời của IPv6 và sự chuyển mình của ngành công nghiệp truyền hình.

    Từ năm 2010, Vint Cerf còn là Ủy viên Ủy ban Phát triển Kỹ thuật số Băng thông rộng, một cơ quan của Liên Hợp Quốc với mục tiêu giúp phổ biến Internet băng thông rộng.

    Tháng 5/2012, Vint Cerf được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Máy tính, gia nhập Hội đồng Cố vấn của CyberSecurity tháng 8/2013.

    Vint Cerf từng nổi tiếng với phát ngôn gây sốc, khi cảnh báo rằng dữ liệu số tồn tại hàng thế kỷ trên Internet có thể sẽ biến mất nếu như các chương trình để xem chúng không còn tồn tại.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-de-internet-xac-nhan-duong-tinh-voi-covid-19-a317708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan