"Cha đẻ" tiền ảo Ripple giàu hơn ông chủ Facebook và nhà sáng lập Google


Thứ 6, 05/01/2018 | 08:27


Cha đẻ của đồng Ripple, ông Chris Larsen hiện đang sở hữu 5,19 tỷ đồng Ripple, tương đương 59,9 tỷ USD.

Cha đẻ của đồng Ripple, ông Chris Larsen hiện đang sở hữu 5,19 tỷ đồng Ripple, tương đương 59,9 tỷ USD.

Tạp chí Forbes dẫn nguồn tại Ripple cho biết, ông Chris Larsen sở hữu 5,19 tỷ đồng Ripple, đồng tiền ảo có mã XRP, và cổ phần 17% trong công ty này.

Vào thời điểm giá tiền ảo Ripple lập đỉnh ở mức 3,84 USD vào ngày thứ Năm, số tài sản trên của ông Larsen có trị giá 59,9 tỷ USD. Con số này giúp Larsen vượt mặt CEO Facebook là Mark Zuckerberg, giữ vị trí thứ 5 trong danh sách người giàu nhất thế giới của Forbes.

Với mức tài sản này, ông Larsen giàu hơn cả ông Larry Ellison, nhà sáng lập hãng phần mềm Oracle, người hiện có khối tài sản ròng 58,4 tỷ USD. Ngoài ra, số tài sản của “cha đẻ” đồng Ripple còn nhiều hơn cả nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) mạng xã hội Facebook, ông Mark Zuckerberg.

Hai nhà đồng sáng lập công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google là Larry Page và Sergey Brin hiện xếp thứ 8 và thứ 10 trong xếp hạng tỷ phú Mỹ của Forbes.

ất cả những người đang nắm giữ đồng Ripple có một tuần hân hoan khi giá trị đồng tiền này tăng hơn 100%, đồng thời tăng 30.000% trong một năm qua. Màn tăng giá mạnh biến Ripple thành đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Bitcoin.

Ripple, mã giao dịch là XRP, không phải đồng tiền kỹ thuật số duy nhất tăng trưởng phi mã trong năm qua. Ít nhất 29 loại tiền ảo tăng trưởng mạnh hơn cả Bitcoin trong năm 2017, theo OnChainFx. Thực tế, mức tăng trưởng của Bitcoin đã rất kinh khủng, lên tới 1.600%.

Ripple được sáng lập năm 2012 bởi Jed McCaleb, một lập trình viên, người tạo ra sàn Mt. Gox để giao dịch Bitcoin. McCaleb sau đó tạo ra Ripple như một phiên bản nhanh hơn và hiệu quả hơn của Bitcoin.

Chris Larsen hợp tác cùng với McCaleb trong giai đoạn đầu để tạo ra Ripple. Công ty này giúp phát triển một phần mềm Ripple mã nguồn mở để chuyển tiền giữa các ví điện tử. Đồng Ripple là một trong những loại tiền ảo có thể chuyển thông qua phần mềm này.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-de-tien-ao-ripple-giau-hon-ong-chu-facebook-va-nha-sang-lap-google-a215414.html