+Aa-
    Zalo

    Cha giết con gái rồi ném xuống sông Hàn: Nghi phạm sống cạnh thi thể 2 ngày trước khi phi tang

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi ra tay sát hại con gái 8 tuổi, người cha tiếp tục sống tại khách sạn suốt 2 ngày trước khi phi tang xác nạn nhân xuống sông Hàn.

    Sau khi ra tay sát hại con gái 8 tuổi, người cha tiếp tục sống tại khách sạn suốt 2 ngày trước khi phi tang xác nạn nhân xuống sông Hàn.

    Sáng 26/2, theo Công an TP.Đà Nẵng, đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án Bùi Văn Hờn (SN 1985), ngụ tỉnh Thái Bình, về hành vi sát hại con gái là cháu Bùi Thị Uyển Nh. (SN 2011) rồi phi tang xác ở sông Hàn.

    Nghi phạm Bùi Văn Hời - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Báo Người Đưa Tin dẫn lại lời khai của đối tượng Hời cho hay, sau khi ly hôn chị H. (SN 1991), ngụ tỉnh Thái Bình, tháng 3/2018, Hời dẫn con gái là cháu Nh. vào TP.Đà Nẵng sinh sống bằng nghề cơ khí. Do chưa có nhà nên Hời gửi con ở một ngôi chùa tại huyện Hòa Vang, thỉnh thoảng có lên thăm.

    Trong khoảng thời gian này, Hời sống cùng với người tình là chị Lee Choi W. (SN 1979), quốc tịch Hàn Quốc. Những ngày gần Tết Nguyên đán, thương con, Hời đề nghị với người tình được đưa cháu Nh. về sống chung và được đồng ý. Cả 3 chung sống tại một khách sạn ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

    Trong lúc sống chung, giữa cháu Nh. và chị W. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cũng lúc này, chị H. nghe tin từ con gái, nhiều lần gọi điện vào thể hiện thái độ ghen tuông. Do mâu thuẫn thường ngày với con của người tình, chị W. bỏ về Hàn Quốc.

    Chiều 1/2, cháu Nh. quấy khóc và có làm đổ sữa ra giường ngủ ở khách sạn khiến Hờn tức giận. Trong lúc cáu gắt, đối tượng dùng tay bóp cổ cho đến khi nạn nhân tử vong.

    Hời tiếp tục sống tại khách sạn suốt 2 ngày. Đến 3/2, Hời vào chợ Mai, thuộc địa phận quận Sơn Trà, mua 1 bao tải lớn về bỏ thi thể nạn nhân vào trong. Trưa cùng ngày, đối tượng cho bao tải vào ba lô rồi đưa đến cầu Thuận Phước phi tang. Tuy nhiên, lúc này, do có nhiều người nên hắn chở bao tải trở về.

    Đến 0h ngày 4/2, tức 30 Tết, Hờn chở ba lô quay trở lại khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá khoảng 10kg vào bên trong. Sau đó, hắn đẩy ba lô từ trên cầu xuống sông Hàn.

    Điều đáng nói hơn, sau đó, Hời tiếp tục về sống tại khách sạn này đến ngày 8/2 mới bỏ đi.

    Công an đang tìm kiếm thi thể bé gái ở khu vực gần cầu Thuận Phước - Ảnh: VnExpress

    Báo Công an Nhân dân thông tin thêm, trong khi người thân vẫn nghĩ cháu Nh. sống yên ổn tại Đà Nẵng với bố thì bất ngờ, khuya ngày 24/1 nhận được tin nhắn của Hời. Qua tin nhắn, Hời thú nhận đã sát hại cháu Nh. rồi vào TP HCM từ trước tết Nguyên đán.

    Nghe lời thú nhận kinh hoàng này, 2h sáng ngày 24/2, người thân của cháu Nh. đã tố giác hành vi man rợ của Hời đến Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng. Sau đó Hời bị bắt giữ lúc 4h sáng ngày 25/2 tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng.

    Sáng cùng ngày, Công an đã đưa Hời đến cửa sông Hàn để chỉ chỗ ném xác và tổ chức tìm kiếm thi thể cháu Nh.. Lực lượng cứu hộ đã lặn xuống khu vực sông Hàn tiếp giáp với vịnh Mân Quang nhưng chưa tìm thấy thi thể cháu bé.

    Liên quan đến những vấn đề pháp lý, trao đổi trên báo chí, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội), nhấn mạnh hành vi của nghi phạm không chỉ trái truyền thống văn hóa gia đình, mà còn vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm hại đến quyền sống của con người. Nạn nhân đang độ tuổi trẻ em, được pháp luật bảo vệ.

    Luật sư cho rằng trong vụ án này, mâu thuẫn có thể xuất phát từ Hời và vợ cũ nhưng cháu bé lại là người hứng chịu hậu quả.

    "Nghi phạm bất chấp đạo lý, sát hại cả con ruột mình dù cháu mới 8 tuổi rồi phi tang thi thể xuống sông Hàn", ông Thơm nhấn mạnh.

    Căn cứ thông tin ban đầu, luật sư nhận định hành vi phạm tội của Bùi Văn Hời đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b và n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Cụ thể, người phạm tội đã có hành vi giết người dưới 16 tuổi với tính chất côn đồ.

    Ngoài ra, Hời đã che giấu và trốn tội bằng việc phi tang xác. Đó là tình tiết tăng nặng "Có hành vi xảo quyệt hoặc hung hãn nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm", quy định tại điểm p, Khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự.

    Với các yếu tố đó, Hời đối diện các khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-giet-con-gai-roi-nem-xuong-song-han-nghi-pham-song-canh-thi-the-2-ngay-truoc-khi-phi-tang-a264344.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan