+Aa-
    Zalo

    Cha mẹ bé Nhật Linh trở lại Nhật Bản phối hợp với cảnh sát điều tra vụ án

    • DSPL
    ĐS&PL Cha mẹ bé Lê Thị Nhật Linh đã sang Nhật Bản để nắm rõ tình hình, phối hợp cùng cảnh sát điều tra vụ sát hại bé Linh sau khi nghi phạm bị bắt giữ.

    Cha mẹ bé Lê Thị Nhật Linh đã sang Nhật Bản để nắm rõ tình hình, phối hợp cùng cảnh sát điều tra vụ sát hại bé Linh sau khi nghi phạm bị bắt giữ.

    Báo TTXVN dẫn thông tin từ báo chí Nhật Bản cho hay, vào khoảng 7h ngày 16/4, cha mẹ của bé Lê Thị Nhật Linh đã có mặt tại Nhật Bản.

    Phát biểu tại sân bay, anh Lê Anh Hào (bố bé Linh) cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể khẳng định ai là thủ phạm gây ra sự việc đau lòng với gia đình, và bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng Nhật Bản sớm tìm ra thủ phạm để xét xử nghiêm minh theo pháp luật.

    Nghi phạm không làm nhiệm vụ giám sát học sinh vào sáng bé gái Việt mất tích ở Nhật - Ảnh 1

    Nghi phạm liên quan tới vụ bắt cóc, sát hại bé gái người Việt tại Nhật Bản. Ảnh: Yahoo Japan.

    Trước đó, chia sẻ với PV báo Tri Thức Trực Tuyến, anh Hào cũng cho biết, gia đình anh trở lại Nhật Bản để nắm rõ tình hình và phối hợp cùng cảnh sát Nhật Bản điều tra vụ sát hại bé Linh sau khi nghi phạm bị bắt giữ.

    Như tin tức đã đưa, vào sáng ngày 24/3, bé Nhật Linh bất ngờ mất tích khi rời nhà đến trường. Đến ngày 26/3, thi thể của em được tìm thấy ở bờ sông thành phố Akibo, tỉnh Chiba, cách nhà chừng 10km.

    Vào cuộc điều tra, cảnh sát Nhật đã bắt giữ nghi phạm Yasumasa. Theo báo VnExpress, Shibuya Yasumasa, 46 tuổi là chủ tịch hội phụ huynh ở trường mà Linh theo học từ năm ngoái. Người đàn ông này rất tích cực sau khi được bổ nhiệm là một thành viên nhóm phụ huynh chuyên giám sát các học sinh từ nhà đến trường hàng ngày trong vòng hai năm.

    Tuy nhiên, vào sáng 24/3, khi bé Linh mất tích trên đường đi học, Shibuya không tham gia hoạt động trên. Vào những ngày sau đó, ông này vẫn giám sát trẻ em đi học như thường lệ.

    Cảnh sát Nhật Bản nghi ngờ có thể Yasumasa đã tìm cách tiếp cận bé Nhật Linh, Vào ngày 24/3, sau khi Nhật Linh ra khỏi nhà thì bị bắt cóc và giấu trong xe ô tô của Yasumasa.

    Theo báo TTXVN, vào đêm bé Linh bị mất tích, camera an ninh tại khu vực xung quanh nơi tìm thấy nạn nhân đã ghi lại hình ảnh một trong 2 chiếc ô tô mà nghi phạm sở hữu. Ngoài ra vào trưa này 24/3, tại khu vực gần nơi tìm thấy cặp đi học của bé Linh, các camera an ninh đã thu được hình ảnh xe ôtô, nhỏ hơn chiếc ôtô mà nghi phạm thường sử dụng, nhiều lần đi lại tại khu vực này. Vào tối 24/3, camera an ninh cũng ghi được hình ảnh chiếc xe này ở gần khu vực tìm thấy thi thể bé Linh.

    Trong một diễn biến khác của vụ bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại tỉnh Chiba, kết quả giám định mẫu ADN của nghi phạm có tên là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN thu được trên thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-be-nhat-linh-tro-lai-nhat-ban-phoi-hop-voi-canh-sat-dieu-tra-vu-an-a187405.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan