+Aa-
    Zalo

    Cha mẹ đừng vội mừng nếu con có 2 biểu hiện sau, bởi có thể con đang gặp vấn đề tâm lý nghiêm trọng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều phụ huynh lầm tưởng con thông minh hơn người mà không biết biểu hiện của con đang tiềm ẩn những vấn đề tâm lý nghiêm trọng.

    Nhiều phụ huynh lầm tưởng con thông minh hơn người mà không biết biểu hiện của con đang tiềm ẩn những vấn đề tâm lý nghiêm trọng.

    Trong những năm gần đây, thuật ngữ “trí tuệ cảm xúc" (EQ) ngày càng được chú ý, trẻ có chỉ số EQ cao ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lại không biết rằng, rất nhiều hạnh động của con không xuất phát từ trí thông minh mà do con đang gặp phải những trở ngại tâm lý. Dưới đây là 2 biểu hiện cho thấy rất có thể trẻ đang thiếu thốn tình thương của cha mẹ.

    1. Trẻ luôn cố gắng làm vui lòng cha mẹ

    Nhiều trẻ luôn cố gắng lấy lòng cha mẹ mọi lúc mọi nơi mà bỏ qua cảm xúc của bạn thân. Trẻ ép bản thân làm theo những mong muốn của cha mẹ dù không thật sự yêu thích, luôn nhìn sắc mặc của người lớn mỗi khi làm bất cứ điều gì. Thực chất, những hành động này đang cho thấy trẻ thiếu thốn tình thương của cha mẹ. Chỉ khi nào được cha mẹ khen ngợi trẻ mới có cảm giác an toàn.

    Chỉ khi nào được cha mẹ khen ngợi trẻ mới có cảm giác an toàn.

    2. Trẻ không bao giờ đòi hỏi bố mẹ về mặt vật chất

    Nếu trẻ biết nhận thức được kinh tế gia đình và có thói quen tiết kiệm cho cha mẹ là điều tốt, tuy nhiên nếu trẻ không bao giờ đòi hỏi về vật chất có thể xuất phát từ nguyên nhân con luôn cảm thấy thiếu tình thương. Trẻ sợ bố mẹ không còn yêu thương mình nên không dám đòi hỏi bất cứ thứ gì, dù là nhỏ nhặt nhất.

    Trẻ sợ bố mẹ không còn yêu thương mình nên không dám đòi hỏi bất cứ thứ gì, dù là nhỏ nhặt nhất.

    Khi nhận thấy con có 2 biểu hiện trên, cha mẹ cần quan tâm, chia sẻ với con nhiều hơn. Hãy lắng nghe con thay vì áp đặt suy nghĩ lên con cái, đặc biệt cần dành nhiều thời gian ở bên con để trẻ không cảm thấy thiếu thốn tình thương của cha mẹ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-dung-voi-mung-neu-con-co-2-bieu-hien-sau-boi-co-the-con-dang-gap-van-de-tam-ly-nghiem-trong-a360769.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan