+Aa-
    Zalo

    Cha mẹ nghi phạm Nguyễn Hải Dương kể về chuyện tình của con

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo bà T., Dương đã dẫn Linh về nhà chơi nhiều lần và Linh đã gọi bà là mẹ. Bà T. rất hài lòng với Linh và xem Linh là con dâu của mình.

    (ĐSPL) -  Theo bà T., Dương đã dẫn Linh về nhà chơi nhiều lần và Linh đã gọi bà là mẹ. Bà T. rất hài lòng với Linh và xem Linh là con dâu của mình.

    [mecloud]qzZ20VsFjf[/mecloud]

    Mẹ nghi phạm: "Tưởng chúng nó sắp làm đám cưới, ai ngờ..."

    Trưa ngày 11/7, PV Dân trí có mặt tại nhà cha mẹ của Nguyễn Hải Dương, nghi phạm chủ mưu trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước xảy ra ngày 7/7 vừa qua. Bà T. ngồi bệt dưới đất với vẻ mặt thất thần, nức nở nói: “Bao nhiêu năm sống ở quê nhà rồi đi làm, thằng Dương chưa hề xích mích với ai một lần nào. Nhưng tôi không ngờ con trai mình lại là người ra tay sát hại những người thương yêu nó nhất. Tôi chẳng còn mặt mũi nào lên tạ lỗi với gia đình người ta”.

    Bà T. cho biết, từ cấp 1 đến cấp 2, Dương luôn là học sinh giỏi. Sang năm cấp 3 vì bị té gãy tay nên việc học thua kém bạn bè nhưng Dương đã tốt nghiệp lớp 12. Khoảng năm 2009, Dương lên Sài Gòn học Cao Đẳng ngành điện tử rồi quen biết Linh (con gái ông Mỹ). Theo bà T., Dương đã dẫn Linh về nhà chơi nhiều lần và Linh đã gọi bà là mẹ. Bà T. rất hài lòng với Linh và xem Linh là con dâu của mình.

    Bà T. nức nở chia sẻ: “Năm rồi hai nhà định tổ chức đám cưới cho hai đứa nó nhưng vì chuyện nhà cửa chưa lo xong nên định hết năm nay, sau khi mua đất cất nhà trên Sài Gòn sẽ tổ chức đám cưới cho tụi nó. Nào ngờ… nó dám làm chuyện động trời như thế này!”.

    Theo bà T., Dương đã dẫn Linh về nhà chơi nhiều lần và Linh đã gọi bà là mẹ. Bà T. rất hài lòng với Linh và xem Linh là con dâu của mình.

    Khi hay tin Hải Dương là người trực tiếp gây ra vụ thảm sát chấn động dư luận mấy ngày qua, bà con ở xã Kiến An vô cùng bàng hoàng. Trong mắt họ Dương vẫn là một thanh niên hiền lành, rất hiếu thảo với cha mẹ, lễ phép với bà con hàng xóm; dòng họ bên nội, ngoại nhà Dương đều là những người có học, có kinh tế khá giả.

    Một người hàng xóm cho biết, từ khi hay tin Dương là kẻ sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ, bà T. liên tục bị ngất xỉu. Từ sáng nay, bà T. cứ ngồi yên một chỗ, không ăn uống gì, chỉ ngồi khóc.

    Cha Nguyễn Hải Dương: Sững sờ, choáng váng

    Ngồi lặng lẽ trong góc căn phòng bảo vệ rộng khoảng 15 m2 của xưởng gỗ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM, ông Nguyễn H. bảo sốc nặng khi hay tin con trai là chủ mưu trong vụ án chấn động những ngày qua.

    "Tôi choáng váng, không nhấc nổi chân đi đâu. Bất ngờ quá. Mẹ nó ở quê cũng ngất liên tục", ông Hải nói. "Thằng Dương và thằng Tiến là bạn bè thân thiết, hiền lành, ai cũng mến, vậy sao giết người được? Mà nhất là giết cái Linh, người mà thằng Dương thương yêu nhất".

    Báo VnExpress đưa tin, quê xã Kiến An, huyện Chợ Mới, An Giang, Nguyễn Hải Dương học hết lớp 12 được cha đưa lên Sài Gòn học nghề. Nhưng sau đó anh ta bỏ ngang vì cho rằng không có tương lai. Nam thanh niên này về làm ở xưởng gỗ của người chú ruột, tá túc ngay trong phòng bảo vệ cùng ông H.. Hai cha con chia nhau ngủ trên chiếc giường tầng chiếm gần hết không gian phòng. Ngoài đồ đạc sinh hoạt cá nhân, còn lại không có tài sản gì quý giá.

    Cha của nghi phạm cho biết con trai ông không nhậu, đam mê cơ bạc hay tụ tập bạn bè ăn chơi đàn đúm như mấy đứa trẻ ở quê. Ngoài giờ làm, Dương chỉ cà phê tán gẫu với anh em làm chung ở trước cổng xưởng gỗ. "Lương nó mỗi ngày cũng gần 200.000 đồng. Tôi tằn tiện, thỉnh thoảng cho nó thêm vài ba trăm, tính ra cũng dư giả chi tiêu. Tuy không giàu sang nhưng tôi không để con thiếu thốn", người cha nói về cậu con trai duy nhất.

    Nghi phạm Nguyễn Hải Dương và nạn nhân Lê Thị Ánh Linh.

    Cách nay hơn 3 năm, trong một lần đi tiệc sinh nhật bạn, Dương quen Lê Thị Ánh Linh. Biết hoàn cảnh Dương nghèo khó nhưng cô gái con đại gia ngành gỗ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước vẫn hết mực yêu thương.

    "Tính cái Linh được lắm, không bao giờ ra vẻ giàu có, khinh người. Cháu đã về An Giang gặp vợ tôi, bà ấy rất quý con bé. Hai đứa cũng tính chuyện cưới xin", mặt ông H. giãn ra mỗi khi nhắc đến Linh.

    Người cha cho biết, con trai ông rất thương và nghe lời Linh. Sau khi chiều ý Linh đi học ngành Tài chính Kế toán, Dương được người yêu cho mượn gần 500 triệu mua đất cao su ở Bình Phước với mục đích tạo điều kiện cho người chồng tương lai có sự nghiệp.

    Thấy con chăm chú làm ăn nên khi nghe Dương mượn 40 triệu để đầu tư tiếp cho lô cao su, ông Hải đã lấy tiền tiết kiệm đưa con. Hai vợ chồng ông cũng định gom tiền dành dụm và bán đất ở quê để lên Sài Gòn cất nhà, cưới vợ cho Dương.

    Nhưng cách nay vài tháng, ông nghe con trai nói đã chia tay người yêu. "Nó bảo do không môn đăng hộ đối nên cha mẹ Linh không chấp nhận. Tôi có khuyên, hai đứa đã lớn có thể tự quyết định được tương lai của mình", ông kể.

    Theo ông, có lẽ Dương dồn quá nhiều tình cảm, đặt nhiều kỳ vọng vào mối tình với Linh. Khi bị ngăn cấm yêu, Dương hận tình và làm càn. "Tất cả là do tôi đã nuông chiều, không dạy bảo nó. Ước gì đây là giấc mơ, lúc tỉnh dậy nó tan biến", ông Hải nhiều lần nhắc lại mong ước.

    Ông cho biết thêm, hôm xảy ra án mạng, thấy con trai đi chơi gần nửa đêm mới về phòng. Ông thức dậy khi Dương đang đánh răng rửa mặt. "Nó không có biểu hiện gì lạ, còn xin tôi 500.000 đồng đi chơi với bạn. Nhưng sau đó nhận tin con Linh cùng gia đình bị giết, nó mượn thêm đứa em một triệu đồng, chạy liền lên Bình Phước. Việc nó có lẻn ra ngoài trong đêm hay không thì tôi không biết", ông H. nhớ lại.

    Người cha gần 50 tuổi vốn bị tật ở chân, đi lại rất khó khăn kể thêm, tối cùng ngày, Dương trở về nhưng không ngủ trong phòng mà sang nhà trọ của bà ngoại, cách đó mấy trăm mét. "Tôi hỏi, nó bảo trên đó công an không cho vô nhà, chỉ biết đứng loanh quanh ngoài đường", ông H. nhớ lại. Ngay chiều hôm sau, con trai ông được công an gọi lên lấy thông tin phục vụ điều tra rồi đi cho đến nay.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-nghi-pham-nguyen-hai-duong-ke-ve-chuyen-tinh-cua-con-a101759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.