+Aa-
    Zalo

    Cha mẹ xúc phạm cảm xúc của con sẽ bị phạt tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cha mẹ hoặc người chăm sóc gây hại đến “sự phát triển tình cảm, hay ứng xử xã hội” của trẻ em sẽ phải đối mặt với bản án tối đa 10 năm tù.

    Cha mẹ hoặc người chăm sóc gây hại đến “sự phát triển tình cảm, hay ứng xử xã hội” của trẻ em sẽ phải đối mặt với bản án tối đa 10 năm tù.

    Hành động bỏ bê con trẻ dẫn đến những sang chấn về thể chất và tinh thần là tội nặng nhất. Đây sẽ là một trong những thay đổi quan trọng trong Luật sửa đổi 1868 về trẻ em đang được các bộ trưởng ở Anh xem xét.

    Sự thay đổi này sẽ cập nhật luật hiện hành ở Anh và xứ Wales. Luật cũ chỉ qui định một người lớn đang chăm sóc một đứa trẻ sẽ bị truy tố nếu cố ý hành hung, bỏ rơi hoặc gây tổn hại đến sức khỏe của đứa trẻ. Luật sửa đổi qui định thêm hành vi phạm tội đối với sự phát triển tâm thần của trẻ.

    Cha mẹ xúc phạm cảm xúc của con sẽ bị phạt tù
    Những lời nói cay độc của người lớn sẽ gây tổn hại lớn đến tinh thần của trẻ nhỏ

    Đây là chiến thắng của tổ chức từ thiện Hành động vì trẻ em sau một cuộc vận động chính phủ. Những người vận động hy vọng luật sửa đổi này sẽ có trong bài phát biểu của Nữ hoàng Elizabeth tại buổi khai mạc phiên họp Quốc hội vào tháng Sáu tới đây.

    Giám đốc điều hành trẻ em tổ chức Hành động vì trẻ em, Sir Tony Hawkhead cho biết: “Tôi đã gặp nhiều trường hợp các em liên tục bị làm nhục bởi những lời la mắng xúc phạm của người lớn trong gia đình. Các em cảm thấy không được yêu thương. Những lời nói cay độc có tác động tàn phá ghê gớm và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng lâu dài về tinh thần và sức khỏe của tre em, thậm chí dẫn đến việc các em tự tử”. Ông Tony Hawkhead cho rằng:"Việc vận động thành công là một bước tiến lớn cho quyền trẻ em”

    Theo BBC/Phunuonline

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-xuc-pham-cam-xuc-cua-con-se-bi-phat-tu-a27725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan