+Aa-
    Zalo

    Chai sữa lạnh ngắt đã tố cáo tội ác bị che giấu của "bà mẹ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ từ chi tiết rất nhỏ, kiểm soát viên an ninh giao thông sắp nghỉ hưu đã giúp bắt được nghi phạm trong một đường dây chuyên buôn bán người xuyên quốc gia.

    Chỉ từ chi tiết rất nhỏ, kiểm soát viên an ninh giao thông sắp nghỉ hưu đã giúp bắt được nghi phạm trong một đường dây chuyên buôn bán người xuyên quốc gia.

    Khi Ông Liu Ruiguo tuần tra trên các toa xe của đoàn tàu đi từ Thành Đô đến Trịnh Châu vào tối hôm đó, một phụ nữ bế đứa trẻ sơ sinh mang một bọc hành lí nhỏ gọn đã thu hút sự chú ý của ông. Ông đã nhờ nhân viên phục vụ toa tàu giám sát chặt chẽ người đàn bà đáng ngờ này.

    Tội ác được khám phá từ chai sữa nguội ngắt mà người đàn bà cho đứa trẻ ăn.

    Chiều hôm sau, khi lại đi ngang qua toa tàu, sự nghi ngờ của Liu lại càng gia tăng khi ông thấy người đàn bà đang dùng một chai sữa nguội ngắt cho đứa trẻ bú.

    Ông đã áp giải bà ta đến toa ăn để thẩm vấn và yêu cầu xem giấy tờ tùy thân. Người đàn bà 38 tuổi đến từ tỉnh Tứ Xuyên này tuyên bố đây là đứa con thứ năm của cô ta, mới chỉ một tháng tuổi. Vì lý do gia đình, hai mẹ con buộc phải đến tỉnh An Huy, nơi chồng cô ta đang làm công nhân thời vụ.

    Liu tinh ý nhận ra cô ta đang đi dép lê, điều đặc biệt kiêng kị với những phụ nữ đang ở cữ (Trung Quốc cũng có truyền thống cho phụ nữ mới sinh ở cữ kiêng gió kiêng nước như ở Việt Nam - BTV). Và điều bất hợp lý này lại làm tăng thêm sự nghi ngờ của ông.

    Trong khi thẩm vấn, người phụ nữ yêu cầu được đi vệ sinh. Liu đã cho một người phục vụ trên tàu đứng ngoài cửa theo dõi và bắt gặp cô ta gọi điện thoại. Tịch thu chiếc điện thoại, ông gọi lại ngay cho số vừa liên hệ thì được một người đàn ông tuyên bố là chồng cô ta, có 3 con và đang sống ở Quảng Đông trả lời.

    Trước sự mâu thuẫn về lời khai của hai bên, ông Liu đã báo ngay trường hợp này cho cấp trên. Kiểm tra hành lý của người phụ nữ trên, nhân viên an ninh chỉ tìm thấy một túi sữa bột trống rỗng, một bình sữa trẻ sơ sinh bằng nhựa, thuốc giảm đau an thần, một ít tã giấy, tuyệt nhiên không có bất kì một bộ quần áo trẻ em nào.

    Tại đồn cảnh sát tỉnh Hà Nam, người đàn bà đã phải thú nhận là đã mua đứa bé với giá 16.000 NDT (54 triệu đồng) ở Tứ Xuyên và định mang đến Sơn Đông bán lại để kiếm lời 14.000 NDT (47 triệu đồng).

    Tháng cuối cùng trước khi về hưu, ông Liu đã giúp cơ quan an ninh bắt được nghi phạm trong đường dây buôn người xuyên quốc gia.

    Cháu bé sơ sinh hiện đang được một cơ quan phúc lợi dành cho trẻ em ở Trịnh Châu chăm sóc. Và đây cũng là tháng công tác cuối cùng của ông Liu trong cương vị là một kiểm soát viên an ninh giao thông.

    Cháu bé sơ sinh hiện đang được một cơ quan phúc lợi chăm sóc.

    Theo SH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chai-sua-lanh-ngat-da-to-cao-toi-ac-bi-che-giau-cua-ba-me-a200321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan