+Aa-
    Zalo

    Chăm cháu ngoại nhiều tháng không nghỉ ngơi, người bà tức giận nói một câu khiến con gái giật mình

    • DSPL
    ĐS&PL Khi người phụ nữ nhờ mẹ chăm con để mình làm việc, người bà đã không kìm nén được cảm xúc mà tức giận nói một câu.

    Đối với những gia đình bình thường, việc để ông bà chăm cháu được xem là lựa chọn tối ưu nhất trong việc giảm bớt chi phí nuôi dạy con cái.

    Vợ chồng chị Qiangzi (Trung Quốc) vừa chào đón đứa con đầu tiên vào tháng 5/2022. Cả 2 vợ chồng đều "đầu tắt mặt tối" với công việc nên không có thời gian để chăm sóc con nhỏ. Vì vậy, kể từ lúc đứa trẻ cứng cáp đến nay, việc nuôi dạy và chăm sóc con trai đều do một tay bà ngoại đảm nhiệm.

    Chị Qiangzi dự định sẽ tìm một bảo mẫu để đỡn đần mẹ nhưng vì quá bận rộn nên mãi vẫn chưa tìm được. Suốt nhiều tháng sau đó, đứa trẻ đều do một tay người bà ngoại chăm sóc.

    ba ngoai cham soc chau trai
    Ảnh minh họa.

    Một ngày nọ, vẫn như thường lệ, khi bà mẹ trẻ Qiangzi nhờ mẹ chăm con để mình làm việc, người bà không kìm nén được cảm xúc mà tức giận đáp: "Đừng bắt mẹ chăm con cho con nữa. Con không nghĩ mẹ chăm con cho con bao lâu nay có cực khổ không? Con còn chẳng thèm quan tâm đến mẹ, có bao giờ con hỏi thăm mẹ có mệt không, có đau lưng không!".

    Sau đó, người bà liền thu dọn đồ đạc để trở về quê. Lúc này, vợ chồng chị mới nhận ra rằng nghĩa vụ nuôi dưỡng và chăm sóc con cái là của chính mình chứ không phải là của ông bà.

    Thực tế, so với việc cha mẹ chăm con, người già giúp việc chăm sóc con cái có một số lợi thế nhất định. 

    Cha mẹ bớt lo lắng

    Gửi con cho ông bà, các bậc phụ huynh cũng sẽ bớt lo lắng được phần nào về chế độ ăn, an toàn của trẻ nhỏ. Một số chuyên gia tâm lý cùng đồng quan điểm rằng, khi trẻ còn nhỏ nên có người lớn bên cạnh thường xuyên để có được sự chăm sóc chu đáo.

    Điều này sẽ giúp trẻ phát triển đồng đều cả thể chất lẫn tinh thần. Và ông bà sẽ chính là những người hoàn toàn có đủ điều kiện hỗ trợ điều này cho con cái và các cháu, giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn khi đi làm hoặc công tác xa dài ngày.

    Trẻ được phát triển tốt

    Nếu trẻ còn nhỏ, việc gửi con để ông bà ngoài việc được đảm bảo chăm sóc, ăn uống còn giúp các bé có hội phát triển tốt hơn. Ông bà sẽ dành phần lớn thời gian chỉ dạy, chơi đùa và bảo ban các bé. Việc quây quần bên gia đình, cũng giúp trẻ ít nhiều hiểu hơn về sự gắn bó, thể hiện tình cảm với ông bà, bố mẹ và người thân xung quanh.

    Bài học giá trị về gia đình có lẽ không ai dạy trẻ tốt bằng chính ông bà. Vì vậy, hãy cố gắng nhờ sự hỗ trợ từ ông bà hoặc nếu ở riêng, các bậc phụ huynh cố gắng thường xuyên đưa các bé về chơi, gần gũi với ông bà vào những dịp cuối tuần.

    Ông bà khỏe mạnh, vui vẻ

    Việc gần gũi với con cháu cũng sẽ giúp cho ông bà khỏe mạnh, minh mẫn và vui vẻ hơn. Theo các chuyên gia tâm lý, người già khi về hưu thường có cảm giác rảnh rỗi, cô đơn, thậm chí là lo âu. Nên việc được các cháu thăm nom, hỏi hỏi thường xuyên sẽ giúp ông bà có tâm trạng thoải mái, hạnh phúc.

    Ngoài ra, cùng vận động khi chơi với cháu cũng là một trong những cách giúp ông bà rèn luyện sức khoẻ cũng như giúp cho người già có cảm giác hữu ích khi giúp đỡ được con cái, chống được tâm lý sợ sự cô đơn của tuổi già.

    Tuy vậy, phụ huynh cũng không thể hoàn toàn dựa dẫm vào cha mẹ trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ bởi người cao tuổi cần nghỉ ngơi, yên tĩnh và việc trông cháu chỉ là sự lựa chọn chứ không phải trách nhiệm mà họ buộc phải hoàn thành.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-chau-ngoai-nhieu-thang-khong-nghi-ngoi-nguoi-ba-tuc-gian-noi-mot-cau-khien-con-gai-giat-minh-a568554.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan