+Aa-
    Zalo

    Chạm đến "Giấc mơ Mỹ" với dự án EB-5 “American Industrial Brands”

    (ĐS&PL) - EB-5 (Employment Base Fifth) là chương trình xin thẻ xanh Mỹ dành cho người nước ngoài đến Mỹ theo hình thức đầu tư. Được Đạo luật Cải cách và Liêm chính EB-5 Mỹ ban hành ngày 15/3/2022, và chính thức thi hành ngày 01/9/2022.

     

    Để hiểu đơn giản, bạn có thể định cư vào Mỹ theo hình thức đầu tư, tiền đầu tư sẽ được phân chia dựa theo tuỳ từng vùng và dự án. Cụ thể, tại vùng tạo việc làm trọng điểm - TEA (vùng có tỷ lệ thất nghiệp cao) là 800.000 USD (19,9 tỷ đồng); vùng ngoài TEA là 1,05 triệu USD (hơn 26 tỷ đồng). 

    Mới đây, Công ty EB-5 Marketplace,  EB-5 Diligence cùng với tổ hợp luật Mỹ Jackson Walker đã giới thiệu một Dự án đầu tư theo diện này “American Industrial Brands”. Đây là dự án sản xuất thiết bị nhà tắm hàng hiệu cho toàn thị trường Mỹ dùng công nghệ robotic, thay thế chuỗi cung ứng Trung Quốc.

    7a3f9d0e4c1d9543cc0c
    Ông Kurt Reuss - Chủ tịch EB5 Marketplace giới thiệu Dự án TEA “American Industrial Brands” (AIB)

     

    Dự án có mức đầu tư 800.000 USD, là mức tối thiểu cho việc xin visa theo chương trình EB-5 tại vùng có tỷ lệ thất nghiệp cao, được chia ra thành 2 đợt để thanh toán và thời gian hoàn vốn trong 5 năm. Dự án sẽ nhận 16 xuất đầu tư trong đợt gọi vốn lần này.

    Luật EB-5 đã có từ trước, nhưng luật mới được đánh giá mang đến nhiều lợi ích và linh hoạt hơn cho các nhà đầu tư như: ưu tiên 20% mức thị thực dành cho các khoản đầu tư vào nông thôn, 10% dành riêng cho các khoản đầu tư vào các khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao và 2% hạn mức thị thực cho các dự án hạ tầng cơ sở (riêng các dự án vùng nông thôn, các dự án đáp ứng “quyền lợi quốc gia Mỹ” hay trường hợp đầu tư mục đích nhân đạo, thì sẽ được cơ quan di trú Mỹ duyệt xét ưu tiên trong khoảng từ 03 tháng – 1 năm, nhanh hơn 6 năm so với mức bình thường…); và cho phép các nhà đầu tư đang ở Mỹ theo các diện như du học, kinh doanh hoặc làm việc được thay đổi tình trạng di trú kể cả khi đang chờ xét duyệt; Luật EB-5 mới cũng cho phép nhà đầu tư dùng tiền vay ngân hàng để đầu tư vào một dự án EB-5.

     

    8003563187225e7c0733
    Hội thảo đầu tư định cư EB-5 được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của nhiều khách mời

     

    Chương trình Trung tâm Vùng EB-5 có hiệu lực cho đến ngày 30/9/2027, được gia hạn mỗi 5 năm cùng với điều chỉnh mức đầu tư theo tỷ lệ lạm phát. Các hồ sơ nộp trước 30/9/2026 vẫn được xét duyệt nếu chương trình không được gia hạn.

    Nhà đầu tư có nhu cầu, có thể liên hệ trực tiếp qua Email: [email protected] để có những tìm hiểu đánh giá rõ hơn về công ty cũng như dự án. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của mình các nhà đầu tư, trước khi quyết định tham gia chương trình cần phải có các bước kiểm tra cần thiết, nghiên cứu kỹ lưỡng tất cả các vấn đề liên quan từ trung tâm vùng hay một dịch vụ của bên thứ 3, đặc biệt là những giấy tờ ký kết.

     Để được tham gia chương trình EB-5, nhà đầu tư phải đáp ứng các điều kiện:

    - Trên 18 tuổi, sức khỏe tốt, không tiền án hình sự;

    - Vợ/chồng và các con độc thân dưới 21 tuổi định cư chung với đương đơn;

    - Hạn mức đầu tư từ 800.000 USD vào một dự án thiết lập theo quy định của luật EB-5 qua các Trung tâm Vùng được USCIS cấp phép;

    - Số tiền đầu tư 800.000 USD có nguồn gốc hợp pháp và chứng minh được;

    - Chứng minh đầu tư hiệu quả bằng cách tiền của nhà đầu tư vào một dự án sẽ tạo ra 10 việc làm cho người Mỹ;

    - Ngoài ra, chương trình EB-5 không yêu cầu tiếng Anh, trình độ học vấn, bằng cấp, kinh nghiệm quản lý.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-den-giac-mo-my-voi-du-an-eb-5-american-industrial-brands-a558743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.