+Aa-
    Zalo

    Chậm di dời, hàng trăm người dân Đà Nẵng bao vây nhà máy thép

    • DSPL
    ĐS&PL Bức xúc vì ô nhiễm môi trường, đồng thời yêu cầu chính quyền sớm dời các hộ dân bị ảnh hưởng, hàng trăm người dân tại Đà Nẵng đã bao vây nhà máy thép Dana – Ý.

    Bức xúc vì ô nhiễm môi trường, đồng thời yêu cầu chính quyền sớm dời các hộ dân bị ảnh hưởng, hàng trăm người dân tại Đà Nẵng đã bao vây nhà máy thép Dana – Ý.

    Tối 26/2, hàng trăm người dân đã kéo đến Công ty cổ phần Thép Dana - Ý (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để phản ứng việc sản xuất thép gây ô nhiễm môi trường, đồng thời yêu cầu chính quyền sớm dời các hộ dân bị ảnh hưởng do nhà máy thép gây ra.

    Anh Ngô Văn Chính, trú thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên)- cho hay, trong quá trình sản xuất công ty xả khói bụi, nước thải chưa qua xử lý ra môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người gia đình anh cũng như các hộ dân nơi đây.

    “Từ khi có nhà máy thép này nước sinh hoạt của dân chuyển thành màu vàng, không ai sống nổi", anh Chính bức xúc.

    Hàng trăm người dân Đà Nẵng bao vây nhà máy thép trong đêm. Ảnh: Dân trí

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an xã, công an huyện cũng đã có mặt để đảm bảo an ninh trật tự tại đây.

    "Đáng lý bà con ở đây kéo ra phản ứng từ trước Tết. Bà con bức xúc vì thành phố hứa hẹn cuối năm 2017 giải tỏa, di dời 50% số hộ đi nhưng đến bây giờ vẫn chưa đâu vô đâu, chưa di dời hộ nào. Vì thế bà con càng bức xúc hơn", ông Mai Sơn Thọ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Vân Dương 2, xã Hòa Liên, bức xúc nói.

    Theo ông Thọ, có khoảng 340 hộ dân ở đây sẽ di dời theo kế hoạch.

    Trong khi đó, đại diện Nhà máy thép Dana Ý cho biết thời gian qua sau khi có phản ánh của người dân, doanh nghiệp đã tiến hành khắc phục hết ô nhiễm và triển khai việc áp dụng các công nghệ mới.

    Vị đại diện này cũng cho rằng chính quyền thành phố Đà Nẵng cần thực hiện lộ trình di dời dân như đã cam kết để người dân không bức xúc.

    Cũng trong buổi tối cùng ngày, ông Đặng Phú Hành - Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết địa phương đã xuống vận động người dân về và đến ngày mai sẽ báo cáo với UBND thành phố Đà Nẵng.

    Ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang thông tin thêm: “Về việc nhà máy thép Dana Ý gây ô nhiễm môi trường thì thành phố sẽ lên giải quyết còn huyện không xử lý được mà chỉ có động viên dân bình tĩnh”.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-di-doi-hang-tram-nguoi-dan-da-nang-bao-vay-nha-may-thep-a220829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan