+Aa-
    Zalo

    Chậm đi khám thoát vị bẹn, nam thanh niên đối mặt với nguy cơ vô sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Kết quả siêu âm chỉ ra bệnh nhân có khối thoát vị bẹn trái, đè ép tinh hoàn trái, làm giảm thể tích tinh hoàn trái.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội), bệnh nhân là nam thanh niên (24 tuổi, ở Lạng Sơn), nhập viện do có khối phồng vùng bẹn phải, theo Tri thức trực tuyến.

    Ths.BS Nguyễn Duy Khánh - Trung tâm Nam học của bệnh viện, cho hay kết quả siêu âm chỉ ra bệnh nhân có khối thoát vị bẹn trái, đè ép tinh hoàn trái, làm giảm thể tích tinh hoàn trái.

    Ngoài ra, tinh hoàn phải của bệnh nhân được cắt đi, tinh dịch đồ chỉ còn một đến 2 tinh trùng di động/vi trường (tinh dịch đồ của người bình thường mật độ trung bình là 15 triệu tinh trùng/ml).

    nam thanh nien thoat vi ben
    Bác sĩ khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Lao động.

    Trước tình trạng này, bệnh nhân phải mổ phục hồi thành bụng, giải phóng tạng thoát vị chèn vào tinh hoàn. Theo các bác sĩ, trường hợp này rất khó có con và cần được chẩn đoán, xử trí sớm để không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sau này.

    Trao đổi với Lao động, PGS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biêt, thoát vị bẹn nên được xử trí điều trị sớm nhất ở nam giới bởi những chèn ép ở vùng thừng tinh sẽ làm giảm tưới máu vùng tinh hoàn, đau tức nặng vùng bìu gây khó khăn trong học tập, lao động, sinh hoạt và cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh.

    Theo bác sĩ, các bạn trẻ thời nay thông thường ít để ý đến các triệu chứng thoát vị bẹn, thường tìm đến bệnh viện quá muộn khi tinh hoàn đã teo. Sau mổ tỉ lệ có con thấp, thông thường phải sử dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản.

    BS Quang khuyến cáo những trường hợp đã cắt tinh hoàn một bên thì các bệnh nhân nên bảo vệ bên tinh hoàn còn lại bằng những cách sau:

    - Không chơi thể thao môn đối kháng hoặc phải dùng đồ bảo hộ một cách cẩn thận.

    - Tiêm phòng quai bị nhắc lại

    - Chung thuỷ, sinh hoạt quan hệ 1 vợ 1 chồng, tránh viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn.

    - Không uống rượu bia, không hút thuốc lá, thuốc lào.\

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-di-kham-thoat-vi-ben-nam-thanh-nien-doi-mat-voi-nguy-co-vo-sinh-a573713.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan