+Aa-
    Zalo

    Chăm Sóc Da Mặt An Toàn - Hiệu Quả Trong Thời Gian Ở Cữ

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu thời kỳ mang thai, làn da rất dễ bị “xuống sắc” bởi sự thay đổi thất thường của nội tiết tố. Thì trong thời gian ở cữ, cơ thể người phụ nữ bắt đầu ổn định, quá trình tái tạo da trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết - đây chính là lúc “cải tạo” da tốt nhất.

    Tuy vậy, làm thế nào để chăm sóc da hiệu quả và đảm bảo an toàn cho mẹ và bé? Tham khảo bài viết sau nhé.

    1. Đảm bảo các bước chăm sóc da cơ bản

    Thời gian ở cữ, chắc hẳn việc chăm em bé sẽ ảnh hưởng đến giờ giấc sinh hoạt, ngủ nghỉ của các mẹ. Tuy vậy, để tránh tác động tiêu cực đến làn da, ít nhất bạn cũng cần đảm bảo các bước chăm sóc da cơ bản: làm sạch - cấp ẩm - chống nắng.

    https://lh6.googleusercontent.com/kw9nm-XYVb0grJ586JRQE-IAuun5MdR-_5tGqsprNBxKUN2k-5ZnSgQQ0LfzZBvYVUCMgCn1546jSZmcKFB6UrM2CAM4v9dKOBKfq-RJFtqspUqEKlyX5HTzO-_jLkqF6ti2zX7o=s0

    Nhiều người có suy nghĩ: “Ở trong nhà mãi, gần gì phải chống nắng” nên thường xuyên ngó lơ bước bảo vệ da này. Nhưng thực tế, khi chỉ ở trong nhà làn da vẫn bị tác động bởi tia UVA (có thể xuyên qua cửa kính, cửa sổ), ánh sáng xanh từ đèn điện và tia bức xạ từ các thiết bị điện tử nếu không bôi kem chống nắng. 

    2. Cẩn trọng khi sử dụng mỹ phẩm

    Sau sinh, làn da người phụ nữ thường khá mỏng và nhạy cảm nên rất dễ bị kích ứng bởi thành phần của mỹ phẩm. Không những thế, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất độc hại còn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và nguồn sữa mẹ.

    https://lh5.googleusercontent.com/Cf9r6bVqez_kqJZrJi28lWq2kXopolvJxL83R0gkSTJwqF7gCzWQOOdBRdEyafgTFFJyGxc9jlEvpzFOgFDH9KGzHGmV3zTnsXvPAjfpAdO3Vki-GpVfodb-fFbK9ltFpji_Anfr=s0

    Vì vậy, cần cẩn trọng khi chọn mua và sử dụng mỹ phẩm. Tốt nhất là nên ưu tiên các sản phẩm của thương hiệu uy tín, có bảng thành phần lành tính với những chiết xuất từ tự nhiên.

    3. Massage da mặt thường xuyên

    Massage có công dụng kích thích tuần hoàn máu, ngăn ngừa lão hóa và giúp làn da săn chắc. Quá trình massage còn hỗ trợ kem dưỡng thẩm thấu vào da hiệu quả, bạn nên thực hiện sau các bước skincare để giúp da căng bóng hồng hào hơn.

    4. Xông hơi da mặt

    Xông hơi là một trong những phương pháp hồi phục cơ thể của rất nhiều chị em phụ nữ trong thời gian ở cữ. Hơi nóng sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, đào thải độc tố và làm sạch sâu lỗ chân lông. Nhờ vậy, sau khi xông hơi, da mặt cũng được thải độc và hấp thụ kem dưỡng được tốt hơn.

    https://lh3.googleusercontent.com/mxIsW3P3q0s4P7Xt4bdA2EuFZy90to5cJAlhxO5HikeBWMZJPdpgOcaw3DZXwmnzIGmckEjZa894utszbGAwQ5oM1Kxisg55NIkI9nEy7nuUDHnh2vncg9xzuEAg-n_3c4zgxc7f=s0

    *Lưu ý: Nên xông hơi bằng các loại thảo mộc tự nhiên hoặc tinh dầu để cơ thể và làn da được thư giãn. Và chỉ nên xông trong khoảng 15-30 phút (2 lần/tuần), tránh làm cơ thể mất nước nhiều. 

    5. Sử dụng các dòng mặt nạ tự nhiên      

    Khi có thời gian, bạn nên tranh thủ đắp thêm mặt nạ để bổ sung dưỡng chất cho da. Sự lựa chọn an toàn nhất trong giai đoạn ở cữ có lẽ là mặt nạ từ sữa mẹ - đây là nguồn nguyên liệu dưỡng da tuyệt vời với rất nhiều vitamin, khoáng chất và kháng sinh tự nhiên, giúp làn da trắng mịn, hồng hào và ngăn ngừa lão hóa rất tốt.

    Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên khác làm mặt nạ như: tinh bột nghệ, bột cám gạo, bột yến mạch, sữa chua, trứng gà,... Nhưng cần tránh dùng trực tiếp các nguyên liệu có hoạt tính mạnh như tỏi tươi, chanh tươi, nghệ tươi, gừng tươi...

    Trong trường hợp muốn nhanh-tiện-gọn nhất, bạn có thể dùng mặt nạ giấy. Tuy nhiên, cần đảm bảo chọn sản phẩm chất lượng, thành phần an toàn, lành tính và có xuất xứ rõ ràng.

    6. Tranh thủ ngủ đủ giấc

    Rất nhiều bà mẹ thường gặp phải tình trạng thiếu ngủ, ngủ ngắn, ngủ không sâu giấc trong thời gian ở cữ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của làn da. 

    https://lh3.googleusercontent.com/YqJ0Uz7M0ybEgGMcRYnzwfLeV3UpoTIHM03JmT0I5fVb4cJl3mJ0R1PsWMtODxtonbUbE1LY8zEGeQwztNemSnVNSNijyEVA6aQpgaqaWoTRlZmj_061qwJjT22euNQsWFQVTQyt=s0

    Tốt nhất, hãy tranh thủ ngủ bất cứ lúc nào rảnh (khi em bé ngủ hay có người chăm). Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn tỉnh táo, thoải mái hơn cũng như tăng sức đề kháng cho cả làn da và cơ thể.

    7. Chế độ ăn uống cực kỳ quan trọng

    Thời gian ở cữ, chế độ ăn uống của các bà mẹ luôn được người nhà quan tâm kỹ lưỡng. Bởi chúng không những quyết định đến sự hồi phục của cơ thể sau sinh mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. 

    https://lh3.googleusercontent.com/MSQ8BKJr9h6NTxfCGSPpBAr2ztB9SH6FwkbHAFhpdW8HIOosww9TcR9Mt0l3xWQf3ZTE8GOltHYfepRUqK7g_a-qWAklXxvGp9kRmstwIwtZwr0VAaR1xbuXz4YghJOA1S-EEuDC=s0

    Và ăn gì, uống gì cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Vì thế, cho dù như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn:

    - Đủ và cân bằng các nhóm dưỡng chất.

    - Uống nhiều nước.

    - Giữ chế độ ăn lành mạnh, ít dầu mỡ.

    - Bổ sung thêm vitamin tổng hợp nếu thấy cần thiết.

    Sau sinh là thời điểm lý tưởng để hồi phục - tái tạo da, nhưng đây cũng là lúc làn da mỏng manh và dễ tổn thương nhất. Nên bên cạnh chăm sóc em bé, bạn cũng nên dành chút thời gian để nuôi dưỡng làn da của mình.

    https://lh3.googleusercontent.com/XI9Ze06yuWedYeE3nmKN71ii-imNwZyErjxWwpfpQ7FhkaxRZmK-blvRNzUkQQUS37AwE_mxVumJlXz66EdgoxNdksCh19duf2CTrPxcl8t4I1N6l7cQ7A_OhDdBqV6krlSvE3A0=s0

    Mọi thắc mắc về các vấn đề da hay cách chọn mỹ phẩm, bạn có thể liên hệ với Miss Tram - Natural Beauty Center. Hiện tại, Miss Tram đang có chương trình tư vấn cộng đồng về chăm sóc da tại nhà, có chuyên gia đồng hành. Chương trình được thực hiện miễn phí và áp dụng với tất cả những ai muốn chăm da tốt hơn. Nên nếu chưa hài lòng về làn da hay cách skincare  thì đừng ngại inbox Miss Tram nhé!

    Chăm sóc da tại nhà - Có chuyên gia đồng hành Miss Tram - Natural Beauty Center:

    Website: thammymisstram.vn

    Fanpage: facebook.com/MissTramSpa

    Lê Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-soc-da-mat-an-toan-hieu-qua-trong-thoi-gian-o-cu-a517234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.