+Aa-
    Zalo

    Chăm sóc sức khỏe ngay từ bữa ăn cho sĩ tử thi đại học

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Các sĩ tử đều khá căng thẳng chuẩn bị cho kỳ thi đại học đang cận kề, vì vậy, hãy bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho các sĩ tử.

    (ĐSPL) – Các sĩ tử đều khá căng thẳng chuẩn bị cho kỳ thi đại học đang cận kề, vì vậy, hãy bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho các sĩ tử.

    Sau đây là một số gợi ý chăm sóc sức khỏe thông qua ăn uống dành cho các sĩ tử vào mùa thi:

    1. Ăn nhiều bữa nhỏ

    Chăm sóc sức khỏe ngay từ bữa ăn cho sĩ tử thi đại học

    Trong suốt kỳ thi, các sĩ tử cần duy trì các bữa ăn đầy đủ và tuyệt đối không được bỏ bữa. Việc ăn đủ bữa sẽ cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và trí não hoạt động hiệu quả, giúp bạn hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất. Đồng thời, việc ăn uống đầy đủ cũng giúp các sĩ tử luôn tràn đầy năng lượng để ôn luyện bài vở.

    Một điều lưu ý là các sĩ tử nên tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo không tốt cho sức khỏe.

    2. Không bỏ bữa sáng

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Cho dù có phải tham gia thi cử hay không, bạn cũng đừng bao giờ bỏ bữa sáng.

    Một bữa sáng tốt cho sức khỏe sẽ cung cấp năng lượng cho cả ngày dài. Bạn nên kết hợp thực đơn cho bữa sáng với các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, protein và canxi. Trái cây tươi hay sấy khô, sữa và ngũ cốc là lựa chọn hợp lý cho bữa sáng.

    3. Ăn nhiều trái cây tươi

    Hãy bổ sung nhiều trái cây tươi vào chế độ ăn hàng ngày của các sĩ tử. Trái cây có khả năng tuyệt vời giúp cải thiện hoạt động của trí não. Với hàm lượng đường tự nhiên trong đó, cơ thể cũng được bổ sung nguồn năng lượng sạch.

    Ngoài ra, các loại quả như việt quất là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Hoa quả cũng là cách tốt nhất để bạn có một sức khỏe tốt cho kỳ thi.

    Chăm sóc sức khỏe ngay từ bữa ăn cho sĩ tử thi đại học

    4. Ăn nhiều rau xanh đậm lá

    Cũng như trái cây, các loại rau xanh đậm lá cũng là thực phẩm không nên bỏ qua bởi chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt giúp các sĩ tử khỏe mạnh, vượt qua kỳ thi căng thẳng. Hãy tăng cường các loại rau như súp lơ, ớt ngọt, rau cải bó xôi…

    5. Ăn vặt tốt cho sức khỏe

    Ngoài ra, các bữa ăn vặt trong ngày cũng rất cần thiết nhưng hãy đảm bảo chúng tốt cho sức khỏe. Hãy chọn các món ăn vặt một cách thông minh bằng cách kết hợp các thực phẩm như chuối, bánh kẹp bơ đậu phộng, cà rốt, khoai tây bỏ lò và phô mai. Tránh tuyệt đối các món ăn vặt không tốt cho sức khỏe chứa nhiều dầu mỡ và đường.

    6. Tránh dùng thực phẩm chức năng

    Các sĩ tử không nên dùng các loại thực phẩm chức năng (trừ khi được bác sĩ chỉ định) trong suốt thời gian thi cử. Các sĩ tử có thể bổ sung đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng và khoáng chất cho cơ thể qua chế độ ăn hàng ngày.

    7. Uống thật nhiều nước

    Trong thời gian chuẩn bị cho kỳ thi, ngoài ăn uống đầy đủ dưỡng chất, các sĩ tử hãy nhớ uống thật nhiều nước để giữ cho cơ thể không bị mất nước. Có thể đổi món với nước dừa, nước ép trái cây và trà xanh để bổ sung chất chống oxy hóa. Hãy nói không với đồ uống chứa caffeine như cà phê, trà đen đặc bởi chúng có tính axit cao và khiến các sĩ tử căng thẳng hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-soc-suc-khoe-ngay-tu-bua-an-cho-si-tu-thi-dai-hoc-a39174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip: Sĩ tử nhộn nhịp

    Clip: Sĩ tử nhộn nhịp "lai kinh ứng thí"

    (ĐSPL) - Chiều 1/7, tại các bến xe lớn như bến xe phía Nam, bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) nhộn nhịp cảnh sĩ tử cùng người nhà tay xách nách mang về Thủ đô dự thi đại học.