+Aa-
    Zalo

    Chậm trả lãi lô trái phiếu quốc tế gần 300 triệu USD, Novaland nói gì?

    (ĐS&PL) - Novaland cho biết đang thương lượng cầu thị với nhóm trái chủ của lô trái phiếu doanh nghiệp trị giá 298,6 triệu USD chuyển đổi quốc tế, không có tài sản đảm bảo, niêm yết tại Singapore.

    Theo tin tức kinh doanh trên báo VnExpress, cuối ngày 25/9, Công ty CP Tập toàn Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL)cho biết đang thương lượng cầu thị với nhóm trái chủ của lô trái phiếu gần 300 triệu USD do chưa thể trả lãi 7,8 triệu USD.

    cham tra lai lo trai phieu quoc te gan 300 trieu usd novaland noi gi 3
    NovaWorld Phan Thiết của Novaland.

    Trước đó, Ad Hoc Group - đại diện cho nhóm trái chủ nắm giữ hơn 75% lô trái phiếu 298,6 triệu USD nói rằng sẽ có động thái mới nếu Novaland không đàm phán tái cơ cấu nợ một cách thiện chí.

    trái phiếu doanh nghiệp trên được Novaland phát hành năm 2021, không có tài sản đảm bảo trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore kỳ hạn 5 năm, với lãi suất 5,25% mỗi năm.

    Về khoản dư nợ trái phiếu này, Novaland cho biết đã trao đổi với nhóm trái chủ về những khó khăn trong thanh khoản dẫn đến chưa thể hoàn thành đúng hạn nghĩa vụ trả lãi 7,8 triệu USD. Công ty cũng đã và đang đề xuất, thương lượng với nhóm trái chủ Ad Hoc Group về phương án tái cơ cấu cho khoản nợ trái phiếu này phù hợp với khả năng hiện tại, lộ trình khôi phục hoạt động kinh doanh của công ty với sự tư vấn của các đơn vị tư vấn trong và ngoài nước như Deloitte, Sidley Austin LLP, YKVN.

    Novaland cho biết thêm, hiện nguồn thu và khả năng huy động vốn mới của Công ty đang bị ảnh hưởng đáng kể. Tài khoản tiền mặt ở các dự án của công ty chịu sự giám sát chặt chẽ của ngân hàng cho mục đích phát triển dự án.

    Do đó, Novaland gặp khó khăn trong việc thực hiện thanh toán cho các bên cho vay trong và ngoài nước theo kế hoạch. 

    Tuy trong điều kiện nguồn lực hạn chế, Novaland khẳng định sẽ luôn nỗ lực đàm phán và giải quyết trên tinh thần cầu thị với mong muốn tìm ra giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhóm trái chủ.

    "Trong giai đoạn này, Novaland cần thêm thời gian để phục hồi. Vì vậy, công ty mong nhận được sự chia sẻ của chủ nợ, trái chủ để sớm ổn định hoạt động kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ tài chính với trái chủ, cũng như các bên liên quan", doanh nghiệp địa ốc này nêu trong thông báo.

    Theo Novaland, nhiều dự án của công ty đã tái khởi động như: Victoria Village, NovaWorld Ho Tram, Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, The Grand Manhattan… dưới sự hỗ trợ của các đối tác tài chính lớn và các nhà thầu, đơn vị xây dựng giàu kinh nghiệm.

    NovaWorld Phan Thiet - đô thị kinh tế du lịch giải trí quy mô 1.000 ha - đang thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm. Các tiện ích nổi bật như cụm sân golf PGA NovaWorld Phan Thiet, công viên giải trí Circus Land, công viên nước Wonderland Water Park... mở cửa đón khách suốt 7 ngày trong tuần.

    Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 25/9, cổ phiếu NVL giảm sàn còn 16.200 đồng/cổ phiếu.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-tra-lai-lo-trai-phieu-quoc-te-gan-300-trieu-usd-novaland-noi-gi-a592612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan