+Aa-
    Zalo

    Chậm trễ lên sàn, Sabeco, Habeco và Bộ Công thương sẽ phải kiểm điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Sabeco, Habeco phải thoái vốn trong năm 2016...

    Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Sabeco, Habeco phải thoái vốn trong năm 2016, nếu chậm trễ, hai doanh nghiệp này sẽ phải kiểm điểm trước Bộ Công Thương.

    Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4-10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, việc niêm yết lên sàn chứng khoán còn một số vướng mắc nên có khả năng bị chậm nên việc hoàn thành trong năm 2016 có thể khó khăn nhưng nếu chậm cũng chỉ sang đến quý I-2017.


    Việc niêm yết lên sàn chứng khoán của Habeco, Sabeco còn nhiều chậm trễ. Ảnh: Internet

    Còn theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, chủ trương của Chính phủ vẫn kiên quyết và nhất quán trong việc sắp xếp lại các doanh nghiệp Nhà nước, trong đó phải minh bạch, công khai bán cổ phần cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thông qua hình thức đấu giá.

    Liên quan đến việc chậm lên sàn, theo Bộ trưởng, việc chậm trễ là lỗi của hai doanh nghiệp, bởi cả Sabeco và Habeco đã cổ phần hóa từ lâu nhưng chưa thực hiện niêm yết trên sàn chứng khoán. Nguyên tắc trước khi niêm yết là các doanh nghiệp phải có tư vấn đầu thấu đề xác định giá trị doanh nghiệp, chủ trương là bán cho doanh nghiệp đặt giá cao nhất, không có lợi ích nhóm, nhằm tạo lợi ích cho Nhà nước.

    “Sabeco, Habeco được Thủ tướng giao phải niêm yết lên sàn chứng khoán trong năm 2016, nếu chậm thì Bộ Công Thương có trách nhiệm kiểm điểm trước Thủ tướng và hai doanh nghiệp phải kiểm điểm trước Bộ Công Thương về sự chậm chễ, về việc không minh bạch”, ông Mai Tiến Dũng nêu rõ.

    Theo kế hoạch, Habeco sẽ thoái toàn bộ vốn thuộc sở hữu nhà nước (9.000 tỷ đồng) trong năm 2016. Còn Sabeco sẽ thực hiện thoái vốn theo 2 đợt. Trong đó, đợt 1 sẽ thoái 53,59% vốn nhà nước nắm giữ, tương ứng 24.000 tỷ đồng và thực hiện trong năm 2016. Số cổ phần còn lại sẽ thoái vốn trong đợt 2, tương đương giá trị khoảng 16.000 tỷ đồng.

    Nguồn: Báo Hải quan

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]yhPtAQ5L8D[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-tre-len-san-sabeco-habeco-va-bo-cong-thuong-se-phai-kiem-diem-a164486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.