+Aa-
    Zalo

    Champion League: Liverpool đánh bại Aletico Madrid, giành vé đi tiếp vào vòng knock-out

    • DSPL
    ĐS&PL Liverpool đã chính thức giành vé đi tiếp vào vòng knock-out Champion League sau khi đánh bại Aletico Madrid với tỷ số 2-0.

    Thầy trò HLV Jurgen Klopp đã giành trọn 12 điểm sau 4 trận thắng liên tiếp tại Champion League và trở thành CLB tiếp theo giành vé sớm vào vòng knock-out mùa giải này. Liverpool hiện đang dẫn đầu bảng B, trong khi đó, xếp sau Liverpool là Porto với 5 điểm. Atletico Madrid đã đứng ở vị trí thứ 3 với 4 điểm và AC Milan xếp cuối bảng khi chỉ có 1 điểm.

    Trong trận đối đầu với Aletico Madrid, tình huống đánh đầu của  Jota sau quả tạt sớm của Trent Alexander-Arnold đã mang đến bàn mở tỷ số cho Liverpool. Sau đó, Arnold tiếp tục kiến tạo cho Mane thực hiện cú đá nối, đánh bại Jan Oblak.

    liverpool
    Liverpool giành được tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out Champion League dù còn 2 lượt trận phía trước. Ảnh: UEFA

    "The Kop" tạo thế trận áp đảo trong hiệp một bằng tỷ lệ cầm bóng 62,9%, thực hiện 8 pha dứt điểm, trong đó có 4 tình huống là cơ hội mười mươi. Atletico chỉ dứt điểm một lần trong 45 phút.

    Thế trận càng bất lợi cho đội khách khi trung vệ Felipe nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 36 vì truy cản từ phía sau với Sadio Mane. Tình huống này đã khiến Aletico Madrid phải tiếp tục trận đấu chỉ với 10 người trên sân trước một đối thủ mạnh. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp, Atletico Madrid chơi thiếu người trước Liverpool. Trước đó, ở lượt đi, Antoine Griezmann cũng từng bị đuổi ra khỏi sân từ phút 52, khiến họ mất đi lợi thế lớn.

    Với lợi thế quá lớn trong hiệp 1, Liverpool bước vào hiệp 2 với tâm thế thoải mái hơn. Phút 48, Diego Jota tiếp tục đưa bóng bóng vào lưới Atletico Madrid nhưng bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vị. Phút 57, đến lượt đội bóng của Simeone bị từ chối bàn thắng. Luis Suarez sút bóng chạm người 1 cầu thủ Liverpool đi vào lưới nhưng cũng đã bị xác định mắc lỗi việt vị trước đó. 

    Mohamed Salah, cầu thủ đã lập cú đúp ở lượt đi đã thi đấu không mấy ấn tượng ở trận đấu này. Anh có một vài cơ hội tốt, thi đấu nỗ lực nhưng vẫn không đủ thể đánh bại hàng phòng ngự và thủ môn Oblak của đối phương. Những pha dứt điểm khác của Van Dijk hay Henderson cũng không thể mang lại bàn thắng cho Aletico Madrid. Chung cuộc, Liverpool thắng Atletico Madrid 2-0. Ở trận đấu còn lại của bảng B, AC Milan đã hòa FC Porto 1-1.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/champion-league-liverpool-danh-bai-aletico-madrid-gianh-ve-di-tiep-vao-vong-knock-out-a518152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan