Chân dài, nữ sinh liên tiếp đánh nhau: Nữ giới ngày càng bạo?


Thứ 2, 31/03/2014 | 12:49


(ĐSPL) – Thời gian gần đây, cộng đồng mạng liên tục xuất hiện những vụ đánh nhau của các nữ sinh khiến dư luận xôn xao. Nhiều người tự hỏi, nữ giới ngày nay phải chăng là quá bạo?

(ĐSPL) – Thời gian gần đây, cộng đồng mạng liên tục xuất hiện những vụ đánh nhau của các nữ sinh khiến dư luận xôn xao. Nhiều người tự hỏi, nữ giới ngày nay phải chăng là quá bạo?

Liên tục những hình ảnh, clip nữ sinh đánh nhau được tung lên mạng, kèm theo đó là những pha hành động khiến người lớn sửng sốt. Họ không nghĩ là nữ sinh đang đánh nhau, mà đang biểu diễn võ thuật. Những cô gái mặt hoa, da phấn, đi giày dép cao liên tục giẫm đạp vào mặt bạn đồng học, kèm theo đó là những lời chửi bới đường chợ. Còn những nữ sinh bị đánh chỉ biết ngồi im, chịu trận một số thì van xin khóc lóc.

Vì đâu nên nỗi nữ sinh đánh nhau?

Thực tế, có nhiều nguyên nhân khiến nữ sinh đánh nhau. Nhưng đa số chủ yếu là do mâu thuẫn tình cảm, để rồi có những vụ việc đánh nhau đáng tiếc. Một phần cũng xuất phát từ thái độ thị uy của những cô nàng với nhau. Không chỉ một người mà những nữ sinh này còn lập nên một hội đồng để đánh bạn.

Các cụ ngày xưa vẫn dạy con rằng, là con gái phải “công, dung, ngôn, hạnh”, nếu thiếu một trong những phẩm chất đó là chưa đúng chuẩn mực “gái ngoan”. Vì thế, các cụ áo yếm khăn the, rất mực dịu dàng đoan trang. Nếu sai là phải tự mình xin lỗi, nhận cái sai trước. Cách ứng xử tuy đơn giản nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, bởi đây chính là nền tảng đạo đức của con người.

Chân dài, nữ sinh liên tiếp đánh nhau- nữ giới ngày càng bạo?

Đa số ý kiến cho rằng, nữ sinh ngày nay đang dần không làm chủ được hành vi bản thân. Các em bị ảnh hưởng quá nhiều bởi văn hóa “lai căng’, sống vội sống thoáng và sống ích kỷ.  Một khi gặp rắc rối các em sẵn sàng dùng “bạo lực” giải quyết và đây là tình trạng đáng báo động trong giới trẻ.

Nhiều cuộc hỗn chiến khiến dân mạng bất bình

Nữ sinh Thái Nguyên đánh nhau: Những cô gái dáng cao, chân dài, ăn mặc sành điệu liên tục trình diễn màn đấm đá, đánh bạn không thương tiếc được cho là của các nữ sinh tại Thái Nguyên đã từng gây xôn xao dư luận thời gian dài.

 - Chân dài, nữ sinh liên tiếp đánh nhau: Nữ giới ngày càng bạo? (Hình 2).

Được biết, vụ đánh nhau xảy ra chiều ngày 8/1 tại sân của một trường ĐH ở Thái Nguyên. Một người chứng kiến giấu tên quay lại và tung lên mạng, sau đó, clip đã được chia sẻ rất nhiều trên Facebook, Youtube. Trong clip là những nữ sinh xinh đẹp sành điệu, nhưng hành xử hết sức côn đồ ngay trong trường học. Hết túm tóc, các cô gái lại chuyển sang đấm đá, những người xung quanh cũng phải kinh sợ.

Nữ sinh Biên Hòa đánh bạn hội đồng dã man: Vụ việc đã và đang gây bức xúc trên các trang mạng xã hội. Ngay khi đăng tải clip đã được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Nhiều người không khỏi bức xúc khi cho rằng “các em có ăn học sao hành xử như giang hồ vậy”, “Lúc các em đánh nhau người lớn, gia đình, nhà trường và cơ quan chức năng đang ở đâu?”, Clip đã để lại nỗi khiếp sợ trong lòng người xem, bởi cách cư xử của giới trẻ hiện nay rất "táo bạo". Một đám đông đánh một người, trong khi những người xung quanh khiếp sợ, không dám can ngăn.

 - Chân dài, nữ sinh liên tiếp đánh nhau: Nữ giới ngày càng bạo? (Hình 3).

Nữ sinh đánh bạn học, đạp tung cả bàn ghế: Clip vụ việc được đăng tải khiến không ít người rùng mình vì sợ. Sự việc khiến dân mạng nóng dần lên. Được biết cảnh hỗn chiến diễn ra trong giờ nghỉ giải lao. Cảnh tượng 3 nữ sinh đạp tung bàn ghế đánh vào mặt bạn đồng học khiến nhiều người phẫn nộ về nhân cách của những học sinh này.

 - Chân dài, nữ sinh liên tiếp đánh nhau: Nữ giới ngày càng bạo? (Hình 4).
Nữ sinh đánh bạn đạp tung cả  ghế khiến nhiều người bức xúc.

Đám đông và sự thờ ơ vô cảm

Hầu hết các em đánh nhau trong lớp học, với một nhóm đông đánh một người. Trong khi đứng nhìn cảnh bạn đồng học bị đánh đập “thừa sống thiếu chết” thì những bạn còn lại, chỉ đứng xem chỉ trỏ và hầu như không có phản ứng gì? Phải chăng các em bị mắc thêm chứng bệnh thờ ơ, vô cảm.

Quay lưng với nỗi đau người khác chịu đựng, một số học sinh sợ vạ lây mà không dám lên tiếng. Thậm chí có bạn còn vổ vũ hò reo bằng những câu nói vô tâm”đánh nữa đi”, “đánh đi”, “ơ sao lại dừng lại”,… Chưa dừng lại ở đó, các em còn dùng điện thoại quay lại với tâm trạng thản nhiên. Một số người cảm tưởng đó như là những chiếc máy vô hồn không biết suy nghĩ.

Tạm kết

Nữ sinh đã và đang đánh mất dần vẻ đẹp của người con gái Việt dịu dàng, trong sáng. Các em đang chứng tỏ một tầm văn hóa khiến nhiều người thất vọng. Phải chăng, các em quá đầy đủ nên không hiểu được giá trị và phẩm chất của người phụ nữ Việt truyền thống?

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dai-nu-sinh-lien-tiep-danh-nhau-nu-gioi-ngay-cang-bao-a27625.html