+Aa-
    Zalo

    Chán đào, quất... dân sắm lúa, ngô cảnh chơi Tết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Năm nay, ngoài các loại cây cảnh truyền thống như đào, mai, sung,… người dân trên khắp cả nước đã cho ra thị trường mặt hàng lúa, ngô cảnh để trưng Tết.

    (ĐSPL) – Năm nay, ngoài các loại cây cảnh truyền thống như đào, mai, sung,… người dân trên khắp cả nước đã cho ra thị trường mặt hàng lúa, ngô cảnh để trưng Tết.

    Theo tin tức trên báo Kiến thức, lúa cảnh đang là một trong những loại cây đắt hàng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Những cây lúa được trồng vào chậu khiến nhiều người tò mò, thích thú.

    Lúa cảnh trưng Tết xuất hiện trên thị trường trong hai năm trở lại đây. Năm nay là năm con gà nên loại cây cảnh độc lạ này lại càng trở nên hút khách. Bởi mọi người quan niệm lúa là thức ăn của gà, đầu năm gà có lúa là cả năm ắt hẳn sung túc, may mắn.

    Những chậu lúa cảnh được bán trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội. (Ảnh: Kiến thức)

    Chị Thanh Vân, chủ cửa hàng bán lúa cảnh độc nhất trên phố Hoàng Hoa Thám cho biết, ban đầu chị quyết định bán lúa cảnh trưng Tết nhiều người cười cho rằng không khả quan và khuyên tôi không nên theo đuổi ý tưởng này. Tuy nhiên, là năm thứ hai triển khai mô hình lúa cảnh này chị đã  nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Lượt khách đặt hàng mỗi dịp Tết cũng ngày càng tăng cao".

    Cũng theo chị Vân, lúa bán tại đây được trồng ở Hợp tác xã Lan Anh, Phủ Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Thực chất, thời điểm này không phải mùa lúa chín nhưng qua quá trình nghiên cứu, chị Vân cùng một số người thân đã tiến hành cấy, trồng lúa trong nhà kín, che phủ bạt, ni lông... để kích thích lúa sinh trưởng và nở hoa đúng dịp này. Hiện tại cửa hàng chị Vân đang bán hai loại lúa đó là lúa nếp cái hoa vàng và lúa tẻ.

    Những chậu bắp cảnh của anh Sơn. (Ảnh: Dân Việt)

    Cùng có chung ý tưởng kinh doanh về mặt hàng này, báo Dân Việt đưa tin, Anh Ngô Văn Sơn (ngụ xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cũng tự mình tìm tòi, nghiên cứu để đưa ra thị trường những chậu lúa mơn mởn.

    Đây không phải là mùa đầu tiên anh trồng lúa  trong chậu. Những  năm trước, anh Sơn cũng đã làm theo đơn đặt hàng của một số doanh nghiệp trong tỉnh. Trong năm 2017, anh Sơn trồng 100 chậu bắp và 100 chậu lúa, giá bán mỗi chậu chỉ 100.000 đồng.

    Theo anh Sơn, để mua những loại lúa, bắp trong chậu này, khách phải đặt trước. Cách Tết khoảng 3 tháng, anh mới bắt đầu trồng.

    Lúa cảnh xanh mơn mởn có giá 100 nghìn đồng/chậu.(Ảnh: Dân Việt)

    Anh Sơn chia sẻ, khó khăn nhất trong việc trồng lúa trong chậu là trồng sao cho đúng ngày để cây ra hoa, kết trái tạo ra thành phẩm. Để cây lúa “đơm hoa, kết trái” đúng ngày và bắt mắt, người trồng phải có kinh nghiệm và chăm sóc kỳ công qua nhiều công đoạn.

    Khi gieo trồng, lúa được để trong các chậu bằng nhựa mỏng để tiện chăm sóc. Thế nhưng, khi được trưng bày, lúa, bắp sẽ được đưa  vào các chậu sứ với họa tiết cầu kỳ.

    Ngoài  lúa, trong dịp Tết Nguyên đán 2017, anh Sơn còn đưa ra thị trường 500 quả bưởi tạo hình ngoài vỏ và hàng chục chậu bắp cảnh. Đáng chú ý có bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dao-quat-dan-sam-lua-ngo-canh-choi-tet-a179145.html
    Sự kiện: Sinh vật cảnh
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan