+Aa-
    Zalo

    Chấn động, bé gái 9 tuổi bị 10 kẻ khủng bố IS cưỡng hiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé gái 9 tuổi ở Iraq đã mang thai sau khi bị ít nhất 10 tên “yêu râu xanh” có liên quan với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS cưỡng hiếp.

    Một bé gái 9 tuổi ở Iraq đã mang thai sau khi bị ít nhất 10 tên “yêu râu xanh” có liên quan với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS cưỡng hiếp.
    Theo tin tức trên Daily Express, các nhà cứu trợ đã biết về trường hợp của bé gái trong một trại tị nạn ở Iraq sau khi cô bé cùng hàng trăm người khác được phóng thích bởi tổ chức IS sau khi bị bắt giữ suốt hơn 8 tháng.
    Bé gái này là một trong 216 người thuộc nhóm dân tộc thiểu số Yazidi được IS phóng thích ngày 2/4 vừa qua. Theo một chỉ huy người Kurd, nhóm người này chủ yếu là người già, trẻ nhỏ, bệnh tật. Họ dường như đã bị lạm dụng và bỏ rơi.

    Những người Yazidi trong một cuộc sơ tán ngày 11/8/2014. (Ảnh Reuters).

    “Ngay cả phương án đẻ mổ cũng rất nguy hiểm. Việc bị lạm dụng tình dục đã khiến bé gái bị trấn thương về tâm, sinh lý”, Yousif Daoud, một nhân viên cứu trợ, nhắc đến trường hợp của bé gái 9 tuổi mang thai sau khi bị cưỡng hiếp tập thể.
    Trước đó, hồi tháng 8, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã tiến hành một cuộc tấn công vào cộng đồng người Yazidi ở Iraq. Các chiến binh IS đã bắt cóc hàng trăm phụ nữ Yazidi và đưa họ đến Syria.
    Một báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, khoảng 1.500 đến 4.000 phụ nữ đã bị bắt cóc và họ đã bị cưỡng hiếp, ép kết hôn và tra tấn.
    Được biết, người Yazidi không theo đạo Thiên chúa hay đạo Hồi nhưng họ vẫn có một niềm tin duy nhất. IS vẫn liệt kê họ vào nhóm người không theo đạo.
    Xem thêm:  Nhận dạng 3 nghi can vụ khủng bố đẫm máu ở Paris
    Theo Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dong-be-gai-9-tuoi-bi-10-ke-khung-bo-is-cuong-hiep-a90630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan