+Aa-
    Zalo

    Chấn động Indonesia: Thiếu nữ 14 tuổi bị 12 học sinh đánh hội đồng, tấn công tình dục

    • DSPL
    ĐS&PL Một video được đăng Instagram cho thấy nhóm nữ sinh hành hung tỏ ra bình thản và vui vẻ tạo dáng ở đồn cảnh sát càng khiến cộng đồng mạng giận dữ.

    Một video được đăng Instagram cho thấy nhóm nữ sinh hành hung tỏ ra bình thản và vui vẻ tạo dáng ở đồn cảnh sát càng khiến cộng đồng mạng giận dữ.

    Cư dân mạng xã hội đang kêu gọi công lý do nạn nhân Audrey bị đánh hội đồng. Ảnh: Twitter

    Ngày 29/3, nữ sinh Audrey, 14 tuổi, bị nhóm 12 nữ sinh cấp ba ấn đầu xuống đường, hành hung dã man và đổ nước lên người. Một nữ sinh còn cố chọc tay vào vùng kín của nạn nhân. Tuy nhiên, một tuần sau, Audrey mới báo cáo vụ hành hung với cảnh sát do bị các nữ sinh này đe dọa.

    Audrey được tin là bị tấn công sau khi một người anh họ của cô tan vỡ tình cảm với một trong số các nghi phạm, theo nhiều nguồn tin trên mạng xã hội theo dõi vụ việc.

    Nhiều người dùng mạng phẫn nộ khi có tin đồn rằng giới chức muốn bố mẹ Audrey chấp nhận giải quyết riêng với gia đình những nữ sinh hành hung để tránh các thủ tục tố tụng. 

    Một video được đăng Instagram cho thấy nhóm nữ sinh hành hung tỏ ra bình thản và vui vẻ tạo dáng ở đồn cảnh sát càng khiến cộng đồng mạng giận dữ. Một cô gái trong nhóm này được cho là xuất thân từ gia đình giàu có, có quan hệ với cảnh sát. Người dùng mạng chỉ trích những nữ sinh này không ăn năn hối lỗi về hành vi của mình.

    Nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự giận dữ về các tin đồn rằng giới chức muốn gia đỉnh Audrey dàn xếp để giúp các nghi phạm vị thành niên không bị ra tòa.

    Tin đồn này đã thổi bùng phong trào đòi công lý do Audrey, khi cụm từ #JusticeForAudrey (Công lý cho Andrey) gây sốt trên mạng xã hội Twitter khắp thế giới. Một đơn kiến nghị kêu gọi công lý cho nạn nhân cũng thu hút trên 3 triệu người ký tên tính tới chiều ngày 10/4.

    “Vấn đề nằm ở cơ quan hành pháp Indonesia, chúng tôi không tin họ có thể giải quyết vụ này công bằng", một người lấy tên là Firdaus viết. "Mọi người đang cố gắng đấu tranh cho vụ này để Audrey không bị thất vọng".

    Bệnh viện nơi  Audrey đang được điều trị. Ảnh: SCMP

    Eka Nurhayati Ishak, người đứng đầu Ủy ban bảo vệ trẻ em (KPPAD) tại tỉnh Tây Kalimantan, cho biết ủy ban này không gợi ý rằng vụ việc nên được giải quyết giữa gia đình Audrey và gia đình các nghi phạm.

    “Cái gì sai là sai và cần được giải quyết theo luật pháp”, bà Eka nói.

    KPPAD nắm được thông tin từ nạn nhân rằng cảnh sát tỉnh Nam Pontianak đã đề xuất hòa giải và đề nghị nạn nhân tới đồn cảnh sát để gặp các nghi phạm.

    “Chúng tôi có mặt ở đây để trợ giúp nạn nhân, và sau khi biết được về ý định hòa giải, chúng tôi cho rằng tiến trình không nên diễn ra như vậy. Với các nghi phạm, cần có sự chỉ bảo và cũng phải có sự răn đe để ngăn chặn chúng lặp lại các hành động tương tự”, bà Eka nói thêm.

    Tuy nhiên, nhà báo Firdaus cho rằng việc tài khoản Instagram của một trong số các nghi phạm bị tấn công là hơi quá.

    “Tôi nghĩ tất cả mọi người nên bình tĩnh, dù tôi không chắc liệu cảnh sát có hành động gì trong vụ việc nay hay Ủy ban bản vệ trẻ em Indonesia có thực hiện công việc của mình một cách phù hợp hay không”, cô Firdaus nói.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dong-indonesia-thieu-nu-14-tuoi-bi-12-hoc-sinh-danh-hoi-dong-tan-cong-tinh-duc-a270616.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan