+Aa-
    Zalo

    Chấn động vụ án hối lộ tình dục xôn xao nhất Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Vụ ông Lôi Chính Phú, bí thư quận ở thành phố Trùng Khánh nhận hối lộ tình dục xôn xao nhất TQ không chỉ bởi tính chất sự việc mà còn bởi bản án cuối cùng.
    (ĐSPL) – Vụ ông Lôi Chính Phú, Bí thư khu ủy Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh, nhận hối lộ tình dục xôn xao nhất Trung Quốc không chỉ bởi tính chất sự việc mà còn bởi bản án cuối cùng.
    Theo đó, từ năm 2007-2012, Lôi Chính Phú được Tiêu Diệp, Giám đốc Hãng thời trang Hoa Luân Đạt Hong Kong, “cống nạp” những nữ nhân viên đẹp nhất của công ty này.
    Chấn động vụ án hối lộ tình dục xôn xao nhất Trung Quốc

    Triệu Hồng Hà - người tình trẻ của Lôi Chính Phú.

    Đổi lại ông Lôi tạo điều kiện cho Hoa Luân Đạt Hong Kong kinh doanh thuận lợi ở Trùng Khánh. Trong số các cô gái của Tiêu Diệp, “kiều nữ” Triệu Hồng Hà xinh đẹp khiến Bí thư Lôi điên đảo nhất.
    Năm 2007, Tiêu thuyết phục Triệu, khi đó là bạn gái của anh ta, quan hệ với các quan chức và anh ta quay video để bán được các sản phẩm quần áo của công ty mình. Khi đó, Triệu Hồng Hà mới 18 tuổi.
    Nhưng Tiêu Diệp không chỉ muốn hối lộ tình dục mà còn muốn nắm thóp Lôi Chính Phú. Mỗi lần quan hệ với Lôi trong khách sạn, Triệu Hồng Hà đều bí mật gài máy quay phim trong túi xách có khoét lỗ để ghi lại toàn bộ cảnh ái ân. 
    Sau khi đã có được “bản đẹp” các ảnh nóng, Tiêu bắt đầu điều đàn em giả làm bạn trai của Triệu Hồng Hà đến bắt quả tang. Sau đó, các cô gái trẻ trong công ty được yêu cầu quyến rũ các quan chức, giám đốc các doanh nghiệp và bí mật quay clip ân ái để thắng thầu trong các hợp đồng xây dựng.
    Chấn động vụ án hối lộ tình dục xôn xao nhất Trung Quốc

    Ông Lôi Chính Phú từng giữ chức vụ Bí thư khu ủy Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh.

    Chỉ trong vài năm, công ty của Tiêu Diệp trở thành một tập đoàn lớn, trị giá hàng trăm triệu USD. Khi vụ bê bối ở Trùng Khánh bị vỡ lở, 21 quan chức thành phố này bị truy tố vì nhận hối lộ tình dục từ các kiều nữ của Tiêu Diệp.
    Chỉ bị xử lý tội tham nhũng
    Tháng 11/2012, clip ân ái của Lôi bị công khai trên mạng, dư luận Trung Quốc đã tỏ ra vô cùng bất bình và rất nóng lòng chờ đợi các cơ quan chức năng đưa vấn đề ra ánh sáng.
    11 quan chức hoặc giám đốc các tập đoàn nhà nước đã bị sa thải. Lôi Chính Phú là người đầu tiên bị cách chức sau khi đoạn clip 36 giây của ông với Triệu Hồng Hà trong khách sạn được tung ra.
    Tuy nhiên khi đứng trước phiên tòa xét xử vào năm ngoái, ông Lôi Chính Phú chỉ bị cáo buộc tội tham nhũng. Các đoạn băng hình quay “cảnh nóng” của ông Lôi cũng được trình trước tòa nhưng không phải để làm bằng chứng buộc tội cựu Bí thư nhận hối lộ. Đó là bằng chứng để khép Tiêu Diệp cùng các đồng phạm vào tội tống tiền.
    Chấn động vụ án hối lộ tình dục xôn xao nhất Trung Quốc

    Ông Lôi Chính Phú chỉ bị kết án 13 năm tù giam với tội danh nhận hối lộ.

    Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khi đó cũng chỉ sử dụng các băng hình này để trừng phạt ông Lôi vi phạm kỷ luật Đảng.
    Trên thực tế phần lớn trường hợp quan chức nhận hối lộ bằng tình dục ở Trung Quốc chủ yếu bị xử lý kỷ luật Đảng. Những kẻ phải lãnh án tù đều bị buộc tội bằng các cáo trạng khác như nhận hối lộ tiền mặt hoặc hiện vật.
    Ngày 28/6/2013, tòa án Trùng Khánh đã tuyên án Lôi Chính Phú 13 năm tù vì tội danh nhận hối lộ. Tân Hoa xã cho biết, Tòa án kết luận, ông Lôi có tội trong việc lợi dụng chức vụ để nhận hối lộ từ các công ty địa phương từ tháng 3/2007 đến tháng 11/2012.
    Cho đến nay, việc đưa “hối lộ tình dục” vào luật hình sự vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi quyết liệt ở Trung Quốc. Dù đã qua 8 lần sửa đổi nhưng “hối lộ tình dục” vẫn chưa xuất hiện trong các quy định pháp luật.
    Video có thể độc giả quan tâm:
    Lừa bán phụ nữ có thai sang Trung Quốc
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dong-vu-an-hoi-lo-tinh-duc-xon-xao-nhat-trung-quoc-a67137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan