Chân dung 4 "ông trùm" khét tiếng đất Thái Bình lần lượt xộ khám


Thứ 3, 16/02/2021 | 02:32


Cùng sự kiện

Từ đầu năm 2020, Công an tỉnh Thái Bình liên tục bắt giữ các đối tượng giang hồ cộm cán. Trong đó, phải kể đến các “ông trùm” máu mặt như Đường Nhuệ, Cường Dụ.

Từ đầu năm 2020, Công an tỉnh Thái Bình liên tục bắt giữ các đối tượng giang hồ cộm cán. Trong đó, phải kể đến các “ông trùm” máu mặt như Đường Nhuệ, Cường Dụ, Bình Vổ, Hòa sánh.

Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ")

Đường "Nhuệ" lúc chưa bị bắt 

Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, TP.Thái Bình) và vợ là Nguyễn Thị Dương từ lâu đã là những cái tên chỉ nghe qua cũng khiến dư luận địa phương có phần e ngại.

Băng nhóm Đường Nhuệ đã gây ra nhiều vụ án như bảo kê dịch vụ hỏa táng người chết, cạnh tranh không lành mạnh trong đấu giá đất, cố ý gây thương tích, mà vụ việc điển hình là hành hung nam thanh niên ở trụ sở Công an phường.

Vợ chồng Đường Nhuệ có một công ty kinh doanh bất động sản, tuy nhiên theo báo cáo thuế, công ty này không hề có phát sinh lợi nhuận.

Tháng 4/2020, vợ Đường Nhuệ và các đàn em bị bắt liên quan đến vụ cố ý gây thương tích ngay tại nhà mình. Đường cũng "nhập kho" theo vợ chỉ vài ngày sau đó.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã phát hiện hàng loạt vụ án hình sự có dính líu đến Đường Nhuệ, đơn vị này đã khởi tố, tống đạt lệnh khởi tố bị can đối với rất nhiều đàn em của vợ chồng Đường.

Các vụ án bảo kê dịch vụ hỏa táng người chết, đấu giá đất, 2 vụ cố ý gây thương tích mà Công an tỉnh Thái Bình, Công an TP.Thái Bình khởi tố đều có sự liên quan của Đường Nhuệ.

Cường "Dụ"

Ngày 15/12, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Công an TP Thái Bình đã tiến hành khám xét văn phòng Công ty dịch vụ vận tải Phúc Cường (Công ty Phúc Cường) có địa chỉ ở số 382, đường Lý Bôn, TP Thái Bình và tạm giữ đối với Nguyễn Văn Cường (tức Cường “Dụ”, SN 1978, trú tại tổ 22, phường Kỳ Bá); Vũ Thành Vinh (SN 1994, trú tại thôn Tống Văn, xã Vũ Chính, TP Thái Bình) và Bùi Duy Khánh (SN 2001, trú tại thôn Phú Thứ, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về hành vi có dấu hiệu phạm tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo hồ sơ của cảnh sát, Cường "Dụ" có 3 tiền án, là dân anh chị cộm cán ở Thái Bình. Năm 1995, khi mới 17 tuổi, Cường phạm tội Cướp tài sản và bị tòa tuyên phạt 30 tháng tù giam.

Tháng 10/1997, Cường ra tù. Một năm sau, anh ta lại bị Công an TP Thái Bình bắt về tội Cố ý gây thương tích và nhận mức án 5 năm tù.

Sau khi chấp hành xong hình phạt, Cường "Dụ" thu nhận nhiều đàn em nghiện ngập để hoạt động bảo kê, thu phí của xe khách liên tỉnh.

Đến tháng 4/2009, Cường phạm tội Cưỡng đoạt tài sản. Lần này, Cường "Dụ" bị xử phạt 7 năm 6 tháng tù.

Sau khi thi hành xong bản án, Cường về địa phương và lập Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường. Theo đăng ký kinh doanh, công ty này có địa chỉ tại nhà riêng của Cường ở phố Nguyễn Thái Học, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình.

Ngoài ra, công ty này có văn phòng tại 382 Lý Bôn, gần Bến xe trung tâm Thái Bình, TP Thái Bình.

Tuy nhiên, công ty này chỉ là vỏ bọc cho hoạt động bảo kê xe khách của Cường "Dụ".

Bình Vổ

Chân dung Bình Vổ - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Đầu năm 2021, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Bình (46 tuổi, biệt danh Bình 'vổ', trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình).

Bị can Bình bị bắt để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 16/9/2019 tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Các quyết định và lệnh nêu trên đều đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phê chuẩn.

Bị can này từ lâu có tiếng là một "ông trùm" giang hồ hoạt động trên địa bàn tỉnh, tham gia cả "mảng" đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn giống như vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ"). Ngoài ra, Bình "vổ" cũng được giới chơi gà chọi biết đến khi có nhiều con gà lọt top trong các đấu trường.

Trùm ma túy Hòa "sánh"

Ngày 26/1/2021, một lãnh đạo Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) thông tin, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, đêm 25, rạng sáng 26/1, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma tuý Công an huyện bắt giữ Vũ Tiến Hoà (biệt danh Hoà “sánh”, 50 tuổi, trú tại H.Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) khi đối tượng này đang có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý trên địa bàn thị trấn Tiền Hải (huyện Tiền Hải).

Hoà “sánh” được biết đến là ông “trùm” buôn bán trái phép chất ma tuý tại tỉnh Thái Bình, buôn bán ma tuý đá ở TP.Thái Bình dưới vỏ bọc kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn.

Đối tượng này từng tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý và mới ra tù đầu năm 2020. Sau khi mãn hạn tù, Hòa "sánh” lại tiếp tục phạm tội và bị bắt giữ. Nhiều đàn em của Hòa “sánh” là những thành phần cộm cán, đối tượng hình sự, nghiện ngập.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-4-ong-trum-khet-tieng-dat-thai-binh-lan-luot-xo-kham-a355373.html