Chân dung 'bà trùm' 8x đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam


Thứ 7, 06/02/2021 | 11:55


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố 3 đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố 3 đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Các đối tượng tại cơ quan chức năng. Ảnh: Công an Hà Nội

Ngày 6/2, Cơ quan ANĐT Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối 3 đối tượng về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Trương Thị Quyên (SN 1986, trú tại Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp, Nghệ An), Nguyễn Hữu Trung (SN 1989), Nguyễn Văn Dũng (SN 1980), cùng trú tại Đình Xuyên, Gia Lâm, Hà Nội.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, ngày 5/1 công an xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện 2 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc có biểu hiện nghi vấn tại khu vực Cụm công nghiệp xã Ninh Hiệp.

Tiến hành kiểm tra cơ quan chức năng xác định đây là 2 công dân Trung Quốc nhưng không có thị thực nhập cảnh. Đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới phía Bắc, mục đích tìm đường sang Campuchia tìm việc làm.

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng xác định danh tính người đưa 2 người Trung Quốc về Hà Nội là Nguyễn Hữu Trung và Nguyễn Văn Dũng.

Tại cơ quan công an, Trung và Dũng khai nhận, đầu tháng 1/2021, Trương Thị Quyên đã liên lạc với Trung nhờ thuê ô tô đón 2 khách từ Cao Bằng về Hà Nội với giá thỏa thuận 3,8 triệu đồng.

Mặc dù biết khách là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nhưng 2 đối tượng trên vẫn cố tình chở rồi bảo Quyên phải trả thêm tiền.

Khi về đến địa phận huyện Gia Lâm, Trung thuê phòng nghỉ cho 2 người Trung Quốc. Trong khi chờ Quyên đến đón nhóm người Trung Quốc, Trung và Dũng đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Làm việc với cơ quan chức năng, Trương Thị Quyên cho biết, từ tháng 12/2020, Quyên đã nhiều lần thuê Trung đưa đón khách người Trung Quốc. Bản thân Quyên từng xuất cảnh trái phép và cũng trực tiếp tổ chức đưa một số người Việt Nam sang Trung Quốc theo đường bất hợp pháp.

Hiện, Công an TP.Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-ba-trum-8x-dua-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-viet-nam-a355401.html