+Aa-
    Zalo

    Chân dung "bà trùm" mua hơn 9 tỷ đồng ma túy từ Lóng Luông về Thái Nguyên 1

    • DSPL
    ĐS&PL Chân dung "bà trùm" mua hơn 9 tỷ đồng ma túy từ Lóng Luông về Thái Nguyên

    Nguyễn Thị Xuân- "bà trùm" tham gia vận chuyển, mua bán trái phép 50 bánh heroin vừa bị công an bắt giữ được mọi người biết đến là một bà chủ thành đạt, có cuộc sống gia đình hạnh phúc, con cái trưởng thành....

    Chân tướng của bà chủ tạp hóa

    Liên quan đến vụ triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép 50 bánh heroin từ Lóng Luông (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) về TP Thái Nguyên, cơ quan chức năng xác định Vũ Thị Xuân (54 tuổi, trú tại phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên, Thái Nguyên) là đại lý phân phối, đã "đặt hàng" Giàng A Lành (26 tuổi, trú xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) mua heroin về bán lẻ.

    Theo báo CAND, từ tháng 8/2017, các trinh sát đã phát hiện Xuân có quan hệ với những người mua bán ma túy ở Thái Nguyên. Tuy nhiên "bà trùm" này đã tạo được vỏ bọc khá hoàn hảo khi là chủ một cửa hàng tạp hóa và điều hành hoạt động một cây xăng ở Thái Nguyên.

    Chân dung "bà trùm" mua hơn 9 tỷ đồng ma túy từ Lóng Luông về Thái Nguyên 1 - 1
    Giàng A Lành và Vũ Thị Xuân cùng số heroin bị thu giữ. Ảnh: Công an TP.HCM

    Tuy nhiên, gần 1 năm theo dõi, các trinh sát phát hiện Xuân có những chuyến ngược xuôi lên vùng biên giới, danh nghĩa khai thác nguồn hàng; sau đó về Thái Nguyên, lén lút kết nối với những đầu mối nhỏ cung cấp ma túy.

    Chưa có tiền án, tiền sự, lại trong vai một bà chủ thành đạt, có cuộc sống gia đình hạnh phúc, con cái thành đạt...ít ai ngờ đến Xuân lại là đại lý phân phối ma túy tại Thái Nguyên.

    "Trùm" ma túy chuyên làm rẫy và chiêu thức qua mặt trinh sát

    Giàng A Lành là người Mông ở bản Co Lóng, xã Lóng Luôn, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, chưa có tiền án, tiền sự, nghề nghiệp chính là làm rẫy. Tuy nhiên, Lành được mọi người để ý khi sắm hẳn một chiếc ô tô khá đắt tiền, thỉnh thoảng lại phóng về xuôi mà chủ yếu di chuyển về ban đêm. Đặc biệt, thời gian gần đây Lành thường xuyên qua lại giữa Sơn La và Thái Nguyên, có dấu hiệu buôn bán, vận chuyển ma túy.

    Cuối tháng 7/2018, nhận được thông tin Giàng A Lành sẽ đưa một số lượng lớn ma tuý về Thái Nguyên tiêu thụ nên Ban chuyên án đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án.

    Theo báo An ninh Thủ đô, ngày 30/7, Lành điều khiển xe ô tô Huyndai Santafe rời bản Co Lóng xuống Thái Nguyên “thăm người quen”. Đặc biệt, Lành đã cất giấu 19 bánh heroin trong ba- đờ- sốc và 31 bánh còn lại trong gầm xe. Để qua mặt lực lượng chức năng, Lành đưa vợ, 2 con, vợ chồng anh trai và 3 cháu bé con anh trai đi cùng.

    Trong lúc Lành và Xuân đang trao đổi heroin thì bị cơ quan công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận, Xuân có đặt mua 50 bánh heroin với giá tiền 185 triệu đồng/bánh (tổng cộng 9,250 tỷ đồng nên Lành đã gom "hàng" và vận chuyển xuống Thái Nguyên. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Giàng A Lành, cơ quan điều tra còn phát hiện, thu giữ 1 khẩu súng quân dụng, 5 viên đạn và 1 vỏ bánh heroin.

    Ngày 3/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Giàng A Lành và Vũ Thị Xuân về hành vi Mua bán trái phép chất ma tuý, đồng thời ra lệnh tạm giam 4 tháng với hai bị can để điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chan-dung-ba-trum-mua-hon-9-ty-ong-ma-tuy-tu-long-luong-ve-thai-nguyen-1-a409795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.