Chân dung "bóng hồng" quyền lực thay đại gia Dũng "lò vôi" tiếp quản doanh nghiệp nghìn tỷ


Thứ 3, 12/05/2020 | 08:19


Cùng sự kiện

Theo chia sẻ của đại gia Huỳnh Uy Dũng, ông sẽ rời khỏi thương trường và vợ ông chính thức tiếp quản vị trí Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam.

Theo chia sẻ của đại gia Huỳnh Uy Dũng, ông sẽ rời khỏi thương trường và vợ ông chính thức tiếp quản vị trí Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam.

Cách đây ít ngày, trên trang facebook cá nhân của đại gia Huỳnh Uy Dũng (hay Dũng "lò vôi") có thông tin về việc ông sẽ rời khỏi thương trường.

Cùng với đó, ông Dũng "lò vôi" sẽ giao quyền điều hành khối tài sản nghìn tỷ tại Công ty cổ phần Đại Nam cho vợ của ông. 

Đại gia Dũng "lò vôi" được biết có hai đời vợ, vợ đầu tiên hơn ông 6 tuổi là bà Trần Thị Tuyết con gái của ông Ba Thu - người từng giữ chức giám đốc nông nghiệp tỉnh Sông Bé.

Còn người vợ hiện tại là bà Nguyễn Phương Hằng (tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Việt kiều Canada)- người sẽ tiếp quản chức Tổng Giám đốc điều hành công ty Cổ phần Đại Nam.

CEO Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Công Lý

Trước khi kết hôn với đại gia Huỳnh Uy Dũng, bà Hằng từng cũng từng có chồng và con riêng.

Bà Nguyễn Phương Hằng được biết từng cùng chồng cũ là ông Trần Văn Thìn thành lập Công ty TNHH Đông Nam Long theo tỉ lệ 50/50, đặt trụ sở tại 490/58A Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM để trồng cây cao su, sản xuất và Kinh doanh giống cây cao su và các loại cây công nghiệp. 

Cuối năm 2007, công ty này giải thể để phân chia tài sản. Bà Nguyễn Phương Hằng được chia 3.623.194m2 đất trồng cao su theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tương ứng. Tuy nhiên, diện tích vườn cao su này của bà Hằng bị ông Thìn giả mạo chữ ký, làm Hồ sơ giả để chiếm đoạt. 

Sau khi phát hiện, bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Thìn đến công an Bình Phước. Nơi này có ra văn bản đề nghị khởi tố Vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Thìn nhưng sau đó Viện KSND cùng cấp không phê chuẩn. Bà Hằng tiếp tục tố cáo ông Thìn đến cơ quan tố tụng cấp cao hơn.

Trong khi vẫn đang kiện tụng, tranh chấp tài sản với chồng cũ, năm 2010, bà Hằng kết hôn với ông Huỳnh Uy Dũng, lễ cưới chính thức được diễn ra tại Thành Đại Nam. Đám cưới quy mô, hoành tráng và vô cùng xa xỉ khiến ai cũng phải thán phục.

Để rồi, năm 2012, bà Hằng sinh cho ông Dũng "lò vôi" một quý tử tên Huỳnh Hằng Hữu - tmột cậu bé từng được gọi là tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí, bà Hằng cho biết bà là một nhà kinh doanh bất động sản, bắt đầu ra đời kiếm tiền từ năm 25 tuổi, là người gặp may mắn trên thương trường, chưa từng thất bại lần nào. Bà đã sát cánh cùng chồng để xây dựng và phát triển Đại Nam.

Chính đại gia Huỳnh Uy Dũng cũng đã từng khẳng định, nhờ có bà Nguyễn Phương Hằng trợ giúp trong việc kinh doanh mà ông đã tháo gỡ được 3 điều: "Điều thứ nhất, dẹp được chuyện mê tín của tôi. Điều thứ hai, khai trương Đại Nam. Nếu để đến năm 2012 thì chắc chắn Đại Nam sẽ chỉ là một đống sắt vụn trong bối cảnh tình hình kinh tế suy thoái như hiện nay. Điều thứ ba, xóa hết nợ nần, sống trong thanh thản và danh dự".

Bên cạnh đó, vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" đã quyết định dành hết lợi nhuận của công ty Cổ phần Đại Nam từ năm 2014 đến 2030, ước tính hàng ngàn tỷ đồng để thực hiện chương trình “Trái Tim Hằng Hữu”, tài trợ 100% kinh phí, phối hợp cùng bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM và bệnh viện Đà Nẵng để mổ tim cho các bệnh nhi nghèo trên cả nước.

Vợ đại gia Dũng "lò vôi" chia sẻ: "Quỹ từ thiện Hằng Hữu là ước nguyện lớn nhất của vợ chồng tôi, tôi luôn khẳng định: khi nào Nguyễn Phương Hằng còn, Đại Nam còn thì ngày đó Quỹ từ thiện Hằng Hữu còn chia sẻ, để mang lại những niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh, nhất là những thiên thần nhỏ không may mắc bệnh hiểm nghèo".

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-bong-hong-quyen-luc-thay-dai-gia-dung-lo-voi-tiep-quan-doanh-nghiep-nghin-ty-a323060.html