+Aa-
    Zalo

    Chân dung bóng hồng quyền lực vừa được bầu vào HĐQT Eximbank

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Lê Thị Mai Loan- người vừa được bầu làm thành viên HĐQT Eximbank từng giữ vị trí lãnh đạo tại các doanh nghiệp liên quan đến Bamboo Capital.

    Sau lần tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) bất thường nhưng không thành hồi giữa tháng 1/2023, mới đây, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, MCK: EIB) đã tổ chức ĐHCĐ với sự tham dự của 137 cổ đông, đại diện cho 82,27% cổ phần có quyền biểu quyết.

    chan dung bong hong quyen luc vua duoc bau vao hdqt eximbank dspl
    Bà Lê Thị Mai Loan- Tân thành viên HĐQT Eximbank. Ảnh: BCG

    Đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm hai thành viên HĐQT là bà Lê Hồng Anh và ông Đào Phong Trúc Đại (thành viên HĐQT độc lập). Trước đó, cả hai người này có đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân từ ngày 24/10/2022.

    Bên cạnh đó, ĐHCĐ Eximbank cũng đã bầu bổ sung 3 thành viên vào HĐQT gồm: bà Lê Thị Mai Loan, ông Phạm Quang Dũng và ông Trần Anh Thắng.

    Với việc bầu bổ sung 3 thành viên, HĐQT Eximbank hiện tại gồm 7 thành viên: bà Lương Thị Cẩm Tú (Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Hiếu, ông Nguyễn Thanh Hùng, bà Đỗ Hà Phương, bà Lê Thị Mai Loan, ông Phạm Quang Dũng và ông Trần Anh Thắng.

    Đáng chú ý, bà Lê Thị Mai Loan (SN 1982, cử nhân kinh tế trường Đại học Kinh tế TP.HCM) từng có hơn 10 năm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Bà Loan là người từng nắm các vị trí lãnh đạo tại các doanh nghiệp liên quan đến Công ty CP Bamboo Capital (MCK: BCG) hoặc đại diện phần vốn Bamboo Capital trong một số thương vụ.

    Bà Loan là người tham gia thành lập Bamboo Capital và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Phó Chủ tịch thường trực tại Tracodi và BCG Land - hai trong 4 công ty thành viên trụ cột trong "hệ sinh thái" của Bamboo Capital.

    “Bóng dáng” của Bamboo Capital xuất hiện tại Eximbank kể từ tháng 2/2022 khi Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Capital Nguyễn Thanh Hùng được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị Eximbank.

    Việc đưa thêm bà Loan vào Hội đồng quản trị Eximbank được xem là nước đi thành công của Công ty CP Bamboo Capital sau khi kiến tạo và mở rộng mảng tài chính ngân hàng vào năm 2021.

    Thời gian gần đây, thông tin một số cá nhân, tổ chức "thao túng" cổ phiếu EIB khiến giới đầu tư hoang mang.

    Chia sẻ với truyền thông tại ĐHCĐ bất thường năm 2022, Chủ tịch Eximbank Lương Thị Cẩm Tú cho biết, việc giao dịch mua bán của các cá nhân trên thị trường chứng khoán là hoàn toàn độc lập với hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

    Bà Tú cho biết thêm, ban điều hành đã nắm bắt được thông tin về các vụ việc có dấu hiệu thao túng cổ phiếu EIB. Đến thời điểm hiện tại, các thông báo của cơ quan công an chỉ mới yêu cầu các công ty chứng khoán cung cấp thông tin về các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu sai phạm.

    Trong khi đó, CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) khẳng định các thông tin lan truyền cho rằng doanh nghiệp này "thao túng" cổ phiếu EIB là hoàn toàn sai lệch, không chính xác và bịa đặt.

    Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) cũng khẳng định không tham gia vào bất cứ giao dịch hoặc có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến giao dịch nói trên.

    Đại diện Công ty CP Quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam (Dragon Captial) cho biết, các giao dịch cổ phiếu Eximbank thời gian qua của đơn vị mà họ quản lý là hoạt động đầu tư bình thường. Quỹ đầu tư này sẽ hợp tác việc điều tra khi có yêu cầu từ cơ quan công an.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-bong-hong-quyen-luc-vua-duoc-bau-vao-hdqt-eximbank-a566126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan