+Aa-
    Zalo

    Chân dung cô giáo hết lòng vì học sinh khuyết tật

    • DSPL
    ĐS&PL Gắn bó với sự nghiệp trồng người 19 năm, cũng là ngần ấy năm cô Thùa dành tâm huyết cho từng trang giáo án, từng con chữ để truyền thụ cho học trò.
    Gắn bó với sự nghiệp trồng người 19 năm, cũng là ngần ấy năm cô Thùa dành tâm huyết cho từng trang giáo án, từng con chữ để truyền thụ cho học trò.
    Cô giáo Lý Thị Thu Thùa chăm sóc học sinh khuyết tật của mình. (Ảnh: Báo Bắc Giang)

    Cô giáo Lý Thị Thu Thùa - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A7, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, phường Trần Nguyên Hãn (TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) là tấm gương hết lòng vì học sinh, nhất là đối với những học sinh khuyết tật.

    Năm học 2019-2020, lớp 1A7 đón một em học sinh chậm phát triển cơ xương nên việc đi lại và vệ sinh cá nhân của em đều do mình cô đảm nhận. Cô Thùa đã chia sẻ để các em học sinh hiểu về sự thiệt thòi của người bạn bị khuyết tật, giúp các em có sự đồng cảm và biết giúp đỡ bạn.

    Trong mọi hoạt động của lớp 1A7, không lúc nào thiếu bóng dáng của phụ huynh cùng tham gia. Cô Thùa cho biết trên báo Bắc Giang: “Không chỉ dạy các em học sinh trên lớp nắm vững kiến thức mà việc kết nối trao đổi thường xuyên giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh học sinh về tình hình học tập của con em họ cũng rất quan trọng. Có như vậy, phụ huynh tin tưởng mình hơn”.

    Với những cố gắng hết mình vì học sinh thân yêu, lớp học do cô Thùa chủ nhiệm luôn đứng tốp đầu của nhà trường trong mọi hoạt động.

    Cô cũng đạt được nhiều thành tích đáng nể như: Nhiều năm liền đạt giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh; giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố từ năm 2017 đến nay; giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019; giải Nhì cuộc thi “Thiết kế bài giảng E-learning” cấp thành phố và giải B cấp tỉnh…

    Không chỉ giỏi việc trường, khi về nhà, cô là người vợ, người mẹ đảm đang. Được chăm lo, dạy dỗ, hai người con của cô đều chăm ngoan, học giỏi. Con trai lớn hiện đang học lớp 11 chuyên Toán của Trường PTTH Chuyên Bắc Giang, đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi Toán, Tin học và Tiếng Anh cấp thành phố, cấp tỉnh. Cô con gái đang học lớp 4C, trường Tiểu học Lê Hồng Phong cũng được cấp Giấy chứng nhận giải AMO Toán học châu Á.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-co-giao-het-long-vi-hoc-sinh-khuyet-tat-a328974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan