+Aa-
    Zalo

    Chân dung GĐ chi nhánh ngân hàng SHB vừa bị bắt vì lừa đảo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Gạ khách hàng rút 230.000 USD từ ngân hàng khác về gửi vào phòng giao dịch của mình, song vị giám đốc không nhập vào hệ thống mà mang bán đi, lấy hơn 4 tỉ đồng "chơi" cổ phiếu, vàng.

    (ĐSPL) - Thấy một người phụ nữ có tiền, Trần Huy Anh - Giám đốc phòng Giao dịch Thái Thịnh, Ngân hàng SHB - gạ rút 230.000 USD từ ngân hàng khác về gửi vào phòng giao dịch của mình, song không nhập vào hệ thống mà mang bán đi, rồi lấy hơn 4 tỉ đồng "chơi" cổ phiếu, vàng. Âm mưu quỷ quyệt của vị giám đốc trẻ tuổi này đã bị chính ngân hàng nơi Anh công tác tố giác.

    Tiểu xảo quỷ quyệt của vị giám đốc trẻ tuổi đã bị phơi bày

    Theo nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết, ngày 9/1 đơn vị này đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Huy Anh (SN 1983) - Giám đốc phòng Giao dịch Thái Thịnh, chi nhánh Ba Đình, Ngân hàng SHB - về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, ngày 12/12/2014, Ngân hàng SHB, chi nhánh Ba Đình có công văn gửi đến CQĐT Bộ Công an, tố giác Trần Huy Anh đã lợi dụng chức vụ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, biết người quen là bà N.T.L., trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, đang có 230.000 USD gửi tại ngân hàng khác, Trần Huy Anh đã thuyết phục bà L. gửi vào phòng Giao dịch Thái Thịnh nhằm tăng dư nợ của phòng Giao dịch và để có tiền... sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Tin tức ban đầu, do có quen biết với bà Ngô Thị L. (trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) nên Trần Huy Anh đã thuyết phục bà L. có tiền gửi vào phòng Giao dịch Thái Thịnh. Bà L. cho biết đang có 230.000 USD gửi tại một ngân hàng khác nên Trần Huy Anh đã thuyết phục bà L. rút số tiền này về gửi tại phòng Giao dịch Thái Thịnh. Ngày 16/7/2014, bà L. hẹn Trần Huy Anh đi rút tiền tại một ngân hàng và giao cho Huy Anh, đồng thời ký hợp đồng gửi tiền có kỳ hạn vào phòng Giao dịch Thái Thịnh với nội dung gửi 230.000 USD trong thời hạn 15 tháng, lãi suất 4\%/năm.

    Tuy nhiên, Huy Anh sau khi nhận số tiền này về đã không nhập vào hệ thống sổ sách của phòng Giao dịch mà gọi điện cho một cửa hàng vàng ở phố Hà Trung (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến và bán hết được hơn 4,8 tỉ đồng. Sau đó Trần Huy Anh lại nhờ một người bạn mở 2 sổ tiết kiệm có giá trị 4,3 tỉ đồng, số còn lại bị can này chi tiêu cá nhân hết.

    Tiếp đó, Huy Anh lại nhờ bạn đến phòng giao dịch cầm cố 2 sổ tiết kiệm để ký 12 hợp đồng vay 4,25 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền vay được này đều đưa lại cho Huy Anh sử dụng vào mục đích cá nhân như kinh doanh cổ phiếu, vàng. Cho đến nay, Huy Anh mới trả lại được 600 triệu đồng, còn nợ ngân hàng 3,65 tỉ đồng.

    Đến tháng 11/2014, bà L. yêu cầu rút tiền gửi nhưng Huy Anh không có tiền và sợ bị phát hiện nên lại thuyết phục bà L. ký hợp đồng khống tiền gửi với số tiền 30 tỉ đồng tại phòng Giao dịch Thái Thịnh rồi mang sổ này đi cầm cố thế chấp tại một ngân hàng khác vay khoảng 25 tỉ đồng. Sau đó, sẽ dùng chính sổ tiết kiệm này để cầm cố ở phòng Giao dịch Thái Thịnh vay số tiền khoảng 24 tỉ đồng. Tuy nhiên, sự việc này đã bị vỡ lở trong quá trình ngân hàng khác xác minh thông tin để cho vay.

    Nỗi buồn của gia đình nhà vợ

    Liên quan đến đối tượng Trần Huy Anh, sáng 13/1, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm đến số nhà 30 ngách 10/1 phố Bích Câu, nơi ở của Huy Anh để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, khi PV tới nơi đã không thu thập được bất kỳ thông tin nào về Trần Huy Anh. Cũng theo nguồn tin mà PV thu thập được thì Anh lấy chị Phùng Tuyết M. (SN 1990) và thi thoảng về đây ở nên nhiều người không biết gì về Huy Anh.

    Trao đổi với PV, ông Hoa Mạnh Hùng, Tổ trưởng tổ dân phố 15 phố Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa cũng cho biết: "Huy Anh về đây ở rể, tuy nhiên chưa làm tạm trú nên khu phố cũng không biết. Về kinh tế thì gia đình nhà vợ Anh thuộc loại khá giả, nhưng cũng khá kín tiếng với bà con hàng xóm".

    Ông Hoa Mạnh Hùng, Tổ trưởng tổ dân phố 15 phố Bích Câu, phường Quốc Tử Giám.

    Nhớ lại hôm cùng với cán bộ công an đến khám nhà của đối tượng Anh, ông Hùng kể lại: "Đang ở nhà thì tôi nhận được thông tin từ cơ quan công an về việc khám nhà của đối tượng Anh, tuy nhiên sau nửa tiếng công an cũng không thu được bất cứ tài liệu gì liên quan đến vụ án. Toàn bộ sổ sách, máy tính Anh không để ở nhà".

    Video tham khảo:

     Giám đốc lừa đảo, “ẵm” hơn 200 triệu đồng

    Phải một lúc sau nhờ vào sự giúp đỡ của ông Hùng, PV mới tiếp xúc được với gia đình vợ của đối tượng Anh. Trao đổi với PV, mẹ vợ của Anh buồn rầu cho biết: "Gia đình chúng tôi hoàn toàn không biết việc làm của Anh, chỉ đến khi công an đến khám nhà thì mới biết Anh vi phạm. Tôi đã nói nhiều lần với Anh là mình nên làm công ăn lương chứ đừng làm những gì để dẫn đến phạm pháp. Kinh tế gia đình tôi đâu có thiếu thốn gì mà phải làm chuyện đó. Nghĩ mà buồn quá".

    Ông nội của vợ Anh cũng chia sẻ thêm: "Từng là cán bộ công an nghỉ hưu, nay cháu rể phạm pháp, tôi thấy buồn quá. Giờ chỉ mong nó thành khẩn nhằm hưởng sự khoan hồng của pháp luật chứ gia đình chẳng biết thế nào".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-gd-chi-nhanh-ngan-hang-shb-vua-bi-bat-vi-lua-dao-a79278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan