+Aa-
    Zalo

    Chân dung kẻ buôn người khét tiếng thế giới mới bị tóm gọn tại Brazil

    • DSPL
    ĐS&PL Đường dây buôn người của Al-Mamun đã thu phí 12.524 USD mỗi người để đưa họ sang Mỹ. Một số người ở lại bất hợp pháp ở Brazil, được cấp giấy tờ giả.

    Đường dây buôn người của Al-Mamun đã thu phí 12.524 USD mỗi người để đưa họ sang Mỹ. Một số người ở lại bất hợp pháp ở Brazil, được cấp giấy tờ giả.

    Saifullah Al-Mamun. Ảnh: AP

    Cảnh sát liên bang Brazil cho biết họ đã bắt giữ Saifullah Al-Mamun, một trong những kẻ buôn người khét tiếng nhất thế giới.

    Al-Mamun bị cáo buộc chứa chấp những người nhập cư Đông Nam Á ở Sao Paulo, sau đó tiếp tục đưa họ đến các nước khác thông qua mạng lưới rộng lớn ở Peru, Ecuador, Colombia, Panama, Costa Rica, Nicaragua, Honduras, Guatemala và Mexico.

    Nhiều người nhập cư từ Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Afghanistan, Bangladesh cũng đã được băng đảng của Al-Mamun đưa đến Brazil, sau đó đến Mỹ.

    Đường đi của những người nhập cư này xuất phát từ bang miền Bắc Acre của Brazil. Tiếp đó, họ bắt đầu một hành trình dài, nguy hiểm qua Trung Mỹ đến biên giới Mexico để vào Mỹ.

    6 năm trước, Al-Mamun từ Banglades tới Brazil với tư cách là người tị nạn và sống ở Bras, một khu phố Sao Paulo, nơi cư trú của những người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới.

    Cảnh sát cũng đã đóng băng 42 tài khoản ngân hàng đã được nhóm buôn người sử dụng. Al-Mamun đang bị Mỹ truy tố về nhiều tội danh, theo Bộ Tư pháp Mỹ.

    Đường dây này thu phí 50.000 real Brazil (12.524 USD) mỗi người để đưa họ sang Mỹ. Một số người  ở lại bất hợp pháp ở Brazil, được cấp giấy tờ giả.

    Một nhóm gồm 8 người Bengal đã rơi vào tay một băng đảng ma túy Mexico khi đang đi về phía biên giới Mỹ - Mexico.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-ke-buon-nguoi-khet-tieng-the-gioi-moi-bi-tom-gon-tai-brazil-a299454.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan